Hàng loạt vụ thầy giáo gạ tình nữ sinh chấn động dư luận

Trong những năm qua, hàng loạt vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh đã được phanh phui khiến dư luận bức xúc.

Trong những năm qua, hàng loạt vụ việc thầy giáo gạ tình nữ sinh đã được phanh phui khiến dư luận bức xúc.

Thầy giáo gạ tình 7 nữ sinh

Gần đây sự việc thầy giáo Phạm Thanh Đen (THPT Ngọc Hiển, Cà Mau) đã ăn cắp đề thi để gạ tình 7 nữ sinh đã được phát hiện.
Trường THPT Ngọc Hiển - Nơi thầy giáo ăn cắp đề thi rồi gạ tình nữ sinh
Trường THPT Ngọc Hiển - Nơi thầy giáo ăn cắp đề thi rồi gạ tình nữ sinh

Trao đổi với báo chí, ông Lê Xuân Thanh - hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) cho biết đã buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen, giáo viên dạy môn Lý - Tin của trường vì ông này vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Thầy hiệu trưởng thông tin cụ thể như sau: vào giữa tháng 12/2015, Trường THPT Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ cho học sinh. Tối 12/12/2015 (4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra), thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng của làm việc của thầy Phó hiệu trưởng rồi mở máy tính lấy cắp file đề thi chính thức ở tất cả các môn ở khối 12 của trường.

Hình thức “đền ơn” được thầy giáo đưa ra rất lạ lùng. Một học sinh bị thầy giáo nhắn tin cho hay: “Thầy nhắn tin có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong”.

Thầy Đen đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình và xin giảm nhẹ hình thức kỷ luật để có cơ hội sửa sai. Tuy nhiên, Hội đồng kỷ luật của trường đã kiên quyết, bỏ phiếu kín với 2/3 số phiếu ủng hộ đuổi việc giáo viên này.

Trường này cũng từng kỷ luật với hình thức cảnh cáo với một thầy giáo vì đã đi quá giới hạn tình cảm với một nữ sinh học lớp 11 của trường.

Thầy giáo cưỡng dâm học sinh

Ngày 25/9/2015, TAND TP.Cần Thơ mở phiên tòa phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Hoàng (nguyên giáo viên môn Công nghệ một trường THPT tại quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) về hành vi Cưỡng dâm.
Ảnh minh họa
Theo cáo trạng, lợi dụng 1 nữ sinh lớp 10 bị điểm kém môn Công nghệ do Hoàng đứng lớp, bị cáo này gạ gẫm “đổi tình” lấy điểm cao. Lo sợ ảnh hưởng đến kết quả học tập, nữ sinh này đã 2 lần theo lời Hoàng vào nhà vệ sinh của trường.

Lần thứ nhất, anh ta có hành vi sờ soạng và ôm hôn nữ sinh. Lần thứ 2, cũng tại nhà vệ sinh, Hoàng có hành vi cưỡng bức, chiếm đoạt học trò. Khi thỏa mãn dục vọng, anh ta sửa bài kiểm tra môn Công nghệ của nữ sinh từ 3 điểm thành 8. Bài kiểm trả 45 phút, nữ sinh được 9 điểm nhưng bị Hoàng trừ 3 điểm vì hành vi quay cóp, nhưng khi vào sổ thì vẫn giữ điểm 9.

Sau đó, nữ sinh viết bản tường trình về việc bị thầy giáo dụ dỗ, quan hệ tình dục để nâng điểm và gửi cho Hoàng một bản photo. Sự việc được gia đình phát hiện nên trình báo với cơ quan công an. Khi chuyện xấu bị phát giác, Hoàng chối tội và cho rằng không có chuyện gạ tình đổi điểm mà nữ sinh tự nguyện “quan hệ”.

Sau đó, Hoàng cũng khắc phục hậu quả bằng cách bồi thường cho gia đình nạn nhân 70 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu gia đình bị hại rút đơn tố cáo, bãi nại vì 2 bên đã thỏa thuận thống nhất bồi thường.

Cuối tháng 7/2014, TAND quận Ô Môn đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt thầy giáo này 2 năm tù, nhưng cho hưởng án treo về tội Cưỡng dâm. Tuy nhiên, VKSND quận Ô Môn có kháng nghị theo hướng tăng hình phạt vì bản án cấp sơ thẩm là quá nhẹ.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25/9, Hoàng vẫn quanh co chối tội. Tòa nhận định bị cáo không thừa nhận hành vi, luôn chối tội, chủ yếu đổ lỗi cho bị hại và có thái độ thách thức HĐXX. Hành vi của bị cáo không chỉ gây xôn xao dư luận mà còn làm xấu đi hình ảnh tôn nghiêm của người thầy trong xã hội.

Sau giờ nghị án, HĐXX đã tuyên tăng mức án từ 2 năm tù (hưởng án treo) lên 4 năm tù giam đối với thầy giáo này.

Giám thị gạ nữ sinh 'đổi tình lấy điểm'

Suốt thời gian dài, một giám thị của Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) thường xuyên nhắn tin, gọi điện đề nghị một số nữ sinh khối 10, 11, 12 của trung tâm này đi nhà nghỉ để được "giúp đỡ" nâng điểm môn học. Sự việc này được báo chí đăng tải gây rúng động dư luận hồi cuối tháng 4/2013.
Ông T.T.B - giám thị gạ nữ sinh 'đổi tình lấy điểm' (khoanh tròn đỏ). Ảnh: Thanh niên
Ông T.T.B - giám thị gạ nữ sinh 'đổi tình lấy điểm' (khoanh tròn đỏ). Ảnh: Thanh niên
Theo phản ánh của các nạn nhân, trước thời điểm thi học kỳ 2, một số nữ sinh Trung tâm giáo dục thường xuyên Q.Tân Bình (TP.HCM) bất ngờ nhận được tin nhắn từ số máy lạ thông báo điểm số học kỳ 2, dọa có một số môn bị điểm thấp nhiều khả năng không thể lên lớp và đề đề nghị đi nhà nghỉ làm “chuyện người lớn” nếu muốn "đổi điểm". Khi tìm hiểu thì các em biết đó là số điện thoại của thầy B., giám thị trong trường.

Một số nữ sinh còn cho biết, khi nhắn tin từ chối lời đề nghị trên thì bị ông B. hăm dọa năm nay sẽ cho em ở lại lớp.

Sau khi báo chí đưa tin vụ việc, Sở GD-ĐT TP.HCM đã yêu cầu trung tâm gửi báo cáo giải trình và họp khẩn ngay trong ngày.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết Trung tâm cũng đã nhanh chóng họp hội đồng kỷ luật và cho giám thị T.T.B ngưng hợp đồng trước thời hạn.

Gạ tình nữ sinh bằng… đề thi

Tháng 5/2012, tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau cũng xảy ra một vụ việc tương tự giữa một thầy giáo dạy văn và nữ sinh lớp 10 trường THPT Phú Tân. Nạn nhân là em B. (18 tuổi, ngụ tại Cái Đôi Vàm, Phú Tân), thầy giáo "gạ tình" là Phạm Thái Tây (30 tuổi), giáo viên dạy văn Trường THPT Phú Tân.

Vụ việc vỡ lở khi mẹ của B. phát hiện con gái mình ở trong phòng trọ của ông Tây nên đã làm đơn tố cáo. Tại cơ quan điều tra, ông Tây thừa nhận quan hệ với nữ sinh B. 2 lần. Sau mỗi lần “vui vẻ” thầy giáo này đều hứa sẽ tiết lộ đề thi, nâng điểm và cho nữ sinh này 500-700 nghìn đồng.

Công an huyện Phú Tân (Cà Mau) đã vào cuộc, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Thái Tây để điều tra làm rõ hành vi cưỡng dâm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Nhắn 40 tin "gạ" nữ sinh đi nhà nghỉ

Ngày 18-7/2011, ĐH Tây Nguyên đã đình chỉ công tác giảng dạy đối với ông Trần Xuân Ninh, Trưởng phòng Tài vụ - Kế toán của trường.
Một trong hàng loạt tin nhắn thầy N. gửi cho nữ sinh để gạ đi nhà nghỉ.
Một trong hàng loạt tin nhắn thầy N. gửi cho nữ sinh để gạ đi nhà nghỉ.

Ông Trần Xuân Ninh là người bị C.T.D - nữ sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, tố cáo gạ tình trong thời gian ông hướng dẫn D. làm luận văn tốt nghiệp. Theo D., ông Ninh đã có vài lần nhắn tin ép D. vào nhà nghỉ.

Sợ bị ông Ninh tác động làm rớt tốt nghiệp vì không chịu đi nhà nghỉ, D. đã làm đơn gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Sau khi nhận đơn này, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển đơn cho Ban Giám hiệu Trường ĐH Tây Nguyên xử lý.

Dựa trên đề xuất hình thức kỷ luật cảnh cáo của Phòng Tài vụ - Kế toán và kết quả của Thanh tra Trường ĐH Tây Nguyên, ngày 18/7, Hội đồng kỷ luật Trường ĐH Tây Nguyên đã quyết định kỷ luật cảnh cáo và đình chỉ giảng dạy đối với ông Trần Xuân Ninh do “Thái độ với sinh viên hướng dẫn làm luận văn tốt nghiệp năm 2011 không đúng mực, vi phạm tư cách nhà giáo, ảnh hưởng uy tín của nhà trường”.

Hiệu trưởng dùng tiền “mua trinh” học sinh lớp 8

Tháng 9/2009, dư luận bàng hoàng trước thông tin ông Sầm Đức Xương, hiệu trưởng trường THPT Việt Vinh, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang dùng tiền "mua trinh" học sinh lớp 8. Ngoài việc thực hiện việc mua trinh và quan hệ tình dục với hàng loạt nữ sinh, Sầm Đức Xương còn bị tố cáo đã ép các nạn nhân đi bán dâm cho người khác và phải chia phần cho mình.
Sầm Đức Xương tại trại tạm giam
Sầm Đức Xương tại trại tạm giam

Qua kết quả điều tra của công an cùng với diễn biến tại các phiên tòa và lời khai của các nạn nhân cho thấy, từ tháng 7/2008 đến tháng 9/2009, Sầm Đức Xương đã dùng thủ đoạn gạ gẫm, đe dọa để thực hiện hành vi mua trinh đối với 9 nữ sinh đang học tại trường THPT Việt Lâm và THCS Việt Lâm. Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, thông qua một số đối tượng khác, Xương đã thực hiện việc mua trinh đối với 2 nữ sinh khác. Không chỉ thế, ông Xương đã tham gia đường dây mua bán trinh học sinh THCS, THPT trong suốt thời gian dài.

Ngày 6/11/2009, TAND huyện Vị Xuyên đưa vụ án ra xử sơ thẩm, tuyên phạt Sầm Đức Xương 10 năm 6 tháng tù giam về tội “mua dâm nhiều lần trẻ vị thành niên”.

Theo VTCNews


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.