Hiệu trưởng cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo

Không chỉ cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, tỉnh Bình Thuận còn không công khai nhiều khoản thu.

Không chỉ cắt xén tiền ăn trưa của học sinh nghèo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, tỉnh Bình Thuận còn không công khai nhiều khoản thu.

Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vừa có kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với ông Châu Toàn, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1.

Theo đó, từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015, hiệu trưởng và kế toán trường này đã có nhiều sai phạm trong công tác thu chi tài chính.

Học kỳ 1 năm học 2014-2015, 24 học sinh có tên trong danh sách quyết toán hỗ trợ ăn trưa và phục vụ ăn trưa hơn 36 triệu đồng, nhưng trên thực tế các em này không được cho ăn trưa tại trường.

Vào học kỳ 2 năm học 2014-2015, các học sinh tại điểm trường thôn Dân Thuận không ăn trưa tại trường, nhưng hiệu trưởng vẫn cho lập chứng từ khống để quyết toán số tiền hơn 45 triệu đồng.

Hieu truong cat xen tien an trua cua hoc sinh ngheo hinh anh
Trường Tiểu học Hàm Thạnh 1, huyện Hàm Thuận Nam.

Cũng trong năm học 2014-2015, mặc dù đã được chương trình SEQAP hỗ trợ, nhưng một số học sinh còn bị thu thêm 15.000 đồng/suất ăn và 144.000 đồng tiền phục vụ ăn nghỉ trưa trong năm học.

Điều đáng nói là, nhà trường còn đưa nhiều em không thuộc diện hưởng chế độ vào danh sách được hưởng gửi Ban quản lý chương trình SEQAP của huyện duyệt chi tiền.

Ngoài ra, từ năm học 2012-2013 đến năm học 2014-2015, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hàm Thạnh 1 còn chỉ đạo thu ngoài quy định nhiều khoản, tăng gánh nặng cho gia đình học sinh.

Tất cả các khoản thu, chi trong và ngoài ngân sách đều do hiệu trưởng, kế toán, thủ quỹ tự ý quyết định không thông qua hội đồng và cũng không công khai tài chính theo quy định.

Qua giải quyết đơn tố cáo, đoàn thanh tra của huyện Hàm Thuận Nam nhận thấy hành vi của ông Châu Toàn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hàm Thạnh 1 có dấu hiệu tội phạm. Do vậy, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam đã chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo VOV TPHCM


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.