Hiệu trưởng Ischool Nha Trang: Vụ việc quá sức tưởng tượng của tôi

Chứng kiến hàng trăm học sinh trên giường bệnh do ngộ độc thực phẩm, thầy hiệu trưởng Phạm Hữu Bình thấy đau xót vì chưa làm tròn trách nhiệm.

Nhiều ngày đã trôi qua từ khi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều giáo viên nhập viện, nhưng Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang (Khánh Hòa) chưa phút nào vơi day dứt.

“Vụ việc xảy ra quá sức tưởng tượng của tôi, tôi vô cùng đau xót” - ông Phạm Hữu Bình chia sẻ với PV VietNamNet chiều qua.

Không giấu được vẻ mệt mỏi vì liên tục thức trắng, ông kể hôm đó (17/11), nhà bếp nấu bữa trưa gồm cơm gà, sốt trứng, gỏi gà, cánh gà chiên, canh dưa leo… cho khoảng 880 học sinh. Đến tối, trường tổ chức diễn văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Thế nhưng, ngày vui chưa trọn vẹn thì nhiều học sinh có triệu chứng đau bụng, khó chịu, tiêu chảy nhiều lần… sau đó lần lượt nhập viện.

Hiệu trưởng Ischool Nha Trang: Vụ việc quá sức tưởng tượng của tôi-1

Thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang cảm thấy rối bời... Ảnh: Xuân Ngọc.

Nhận tin, ông Bình cùng đồng nghiệp tức tốc tới bệnh viện. Nhưng khi đến nơi, trước mắt họ là những lượt xe cấp tập đưa học trò vào viện, là cảnh học trò chống chọi với những cơn đau quằn quại. 

"Tôi như chết lặng, tâm trạng rối bời" - ông Bình buồn bã nhớ lại. 

Có thâm niên hơn 47 năm trong ngành giáo dục, đây là lần đầu tiên ông Bình đối mặt với một sự cố như thế. 

Hiệu trưởng Ischool Nha Trang: Vụ việc quá sức tưởng tượng của tôi-2

Trường Ischool Nha Trang, nơi có hàng trăm học sinh bị ngộ độc. Ảnh: Xuân Ngọc

Ông Bình kể, hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam đã nấu bữa ăn bán trú cho Ischool Nha Trang được 5 năm. Quá trình chế biến được thực hiện tại bếp ở trường. Nguồn nguyên liệu thức ăn nhà trường không thể nắm được vì đơn vị thầu kiểm soát và đây là lần đầu xảy ra sự cố.

Về ý kiến của phụ huynh cho rằng giá bữa ăn 70.000 đồng là cao song chất lượng dinh dưỡng thấp và đặt câu hỏi liệu phía nhà trường ký hợp đồng với người quen để chia lợi nhuận, ông Bình khẳng định bản thân hoàn toàn không có động cơ, hay liên quan gì đến cơ sở nấu ăn bán trú.

"70.000 đồng không chỉ là đồ ăn mà tính luôn cả chi phí điện, nước, chi phí cho người dọn dẹp, nấu ăn… Trước khi ký hợp đồng với cơ sở này, trường đã tổ chức đấu thầu công khai. Qua thời gian họ tổ chức bữa ăn không xảy ra sự cố gì nên trường vẫn tiếp tục duy trì, do một phó hiệu trưởng phụ trách" - ông Bình cho biết.

Đối với ý kiến của phụ huynh về việc bữa ăn không đảm bảo chất lượng, thiếu dinh dưỡng khiến các con nhiều lần phàn nàn song không được trường phúc đáp, ông Bình nói trường và phía đại diện phụ huynh vẫn liên tục trao đổi. Thậm chí, khi lãnh đạo trường đi kiểm tra thấy học trò bỏ bữa hay còn thừa thức ăn nhiều đều ghi nhận và yêu cầu bếp điều chỉnh.

Hiệu trưởng Ischool Nha Trang: Vụ việc quá sức tưởng tượng của tôi-3

Bác sĩ bệnh viện 22-12 kiểm tra sức khỏe cho học sinh đang điều trị. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Toàn trường đang nghỉ học 1 tuần, đồng thời phối hợp với các bệnh viện, cơ quan chuyên môn tập trung cứu chữa, đảm bảo sức khỏe cho học sinh. Theo ông Bình, toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh và cả chi phí tái khám sau này trường sẽ lo. Ngoài ra, trường tạm dừng tổ chức bán trú và cũng dừng hợp đồng với cơ sở tổ chức bếp ăn.

Liên quan vụ ngộ độc, kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn tại trường Ischool Nha Trang cho thấy món cánh gà chiên bị nhiễm khuẩn. Hôm qua, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm xảy ra tại trường, sau khi xác định có dấu hiệu tội phạm.

Theo VietNamNet


ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.