Hiệu trưởng ở Phú Quốc lên tiếng vụ bị “Á khôi doanh nhân” chửi trên mạng xã hội

Sáng 22-7, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) lên tiếng về những phát ngôn của bà Hồ Thị Thanh Hương trên mạng xã hội đối với ông.

Sáng 22-7, Báo Người Lao Động có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (Kiên Giang) xoay quanh những phát ngôn của bà Hồ Thị Thanh Hương trên mạng xã hội đối với ông.
 

Theo đó, ông Toàn khẳng định những phát ngôn của bà Hương đối với các cơ quan báo chí có 2 điểm sai sự thật. Đó là việc con bà Hương có hạnh kiểm tốt và nhà trường không có thông báo đến với phụ huynh là sai.

Hiệu trưởng ở Phú Quốc lên tiếng vụ bị Á khôi doanh nhân” chửi trên mạng xã hội-1

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc đưa ra những bằng chứng nghỉ học của con bà Hương. Ảnh: Anh Thy

Ông Toàn lý giải thêm tại sao con bà Hương có hạnh kiểm trung bình là do em này nghỉ học nhiều, có vi phạm nội quy của nhà trường như đồng phục không đúng và trang điểm trong khi đi học. Còn về vấn đề thông báo với phụ huynh, thì cô giáo chủ nhiệm cũng đã thông báo đến bà Hương, sau đó bà cũng đã lên gặp thầy hiệu phó chuyên môn để xin cho con và ông cũng đã giải thích rất rõ đối với bà Hương về trường hợp của em học sinh này.

"Đối với việc bà Hương có đóng góp cho ngành giáo dục Phú Quốc là có. Mấy năm trước bà có tặng mấy suất học bổng cho trường, còn lại thì tặng học bổng cho các em học sinh cấp 1 và cấp 2", ông Toàn thông tin thêm.

Việc cho con bà Hương ở lại lớp, ông Toàn khẳng định trường đã họp hội đồng thi đua nhà trường trước khi kết thúc năm học. Kết quả, hội đồng đi đến thống nhất cho em này ở lại lớp. Đến ngày 4-7, nhà trường cũng đã họp hội đồng nhà trường để trả lời kết quả với Sở Giáo dục và Đào tạo và trả lời bằng văn bản cho bà Hương.

"Trong quá trình nghỉ học, vì ốm đau thì bà Hương cũng chưa bổ sung hồ sơ giấy tờ bệnh án con của bà cho nhà trường. Trong trường hợp bổ sung đầy đủ hồ sơ bệnh án thì nhà trường sẽ xin ý kiến của sở xem xét lại, chứ làm trái quy định thì ai chịu trách nhiệm?", ông Toàn xác nhận.

Cũng theo ông Toàn, về phía ông cũng như nhà trường không yêu cầu bà Hương xin lỗi, chỉ mong muốn bà Hương có những phát ngôn đúng chuẩn mực của một doanh nhân.

Như đã thông tin, trước đó nhiều giáo viên và người dân đảo Phú Quốc tỏ ra bất bình trước việc một nick Facebook có tên là Hồ Thanh Hương đã đăng tải 1 status chửi hiệu trưởng và hội đồng giáo viên một trường cấp 3 ở Phú Quốc vì đã để con bà phải lưu ban do nghỉ quá số ngày quy định.

"Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị...", nick Hồ Thanh Hương viết trên Facebook Cộng đồng Phú Quốc.

Trò chuyện qua điện thoại với báo chí, bà Hương, giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc, thừa nhận status trên là do chính bà đăng. Người bà chửi chính là ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc.

Bà Hương cho biết nguyên nhân đăng status chửi thầy hiệu trưởng này là do sau nhiều lần năn nỉ nhà trường xem xét cho trường hợp con gái bà được lên lớp nhưng đến ngày 17-7, ông Toàn đã trả lời là không xem xét được.

Đồng thời, bà Hương xác định rằng sau sự việc này, bà đã quyết định cho con gái mình nghỉ học dù trong thời gian qua, bà đã đóng góp rất nhiều cho ngành giáo dục địa phương như tài trợ các suất học bổng cho học sinh nghèo và đang làm hồ sơ để nhận "kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục".

Theo nội dung sự việc, con gái bà Hương là em T.H.G.H. (học sinh lớp 11 của Trường THPT Phú Quốc). Theo thống kê của nhà trường, trong năm học 2018 – 2019, em H. đã nghỉ tổng cộng 50 ngày (kể cả có phép và không phép) do phải điều trị bệnh.

Giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu nhà trường cũng đã nhiều lần nhắc nhở và bà Hương cũng xác nhận là con mình có nghỉ học nhiều do bệnh, có xin phép giáo viên chủ nhiệm.

Nhà trường đã căn cứ vào khoản 2, điểm a điều 15 của Thông tư số 58 của Bộ GD-ĐT về việc ban hành quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và học sinh THPT. Trong đó có nêu học sinh nghỉ quá 45 buổi học trong năm học (nghỉ có phép hoặc không phép, nghỉ liên tục hoặc nghỉ nhiều lần cộng lại) sẽ không được lên lớp. Vì thế, nhà trường quyết định cho em H. ở lại lớp là thực hiện đúng với thông tư này.

Theo bà Hương, con bà là trường hợp đáng được đặc cách vì cháu nghỉ là do bệnh chứ không phải nghỉ để đi chơi. Ngoài ra, cuối năm học cháu xếp loại học lực khá và hạnh kiểm tốt.

Sáng 20-7, ông Nguyễn Ngọc Toàn, cho biết nội dung bà Hương đăng trên Facebook đúng là quá xúc phạm đến bản thân ông và tập thể giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, ông Toàn cho rằng cứ để dư luận lên tiếng, bản thân ông không tham gia bàn luận về nội dung này.

"Bản thân tôi cũng rất xót khi phải quyết định cho học sinh này lưu ban nhưng nếu chỉ đạo làm khác thì tôi sẽ sai với thông tư của Bộ GD-ĐT", ông Toàn nói.

Không chỉ là giám đốc một công ty du lịch ở Phú Quốc, bà Hương còn được biết đến với danh xưng "Á khôi doanh nhân".

Sáng 21-7, trao đổi qua điện thoại với chúng tôi, bà Hồ Thị Thanh Hương, cho rằng: "Tôi không có ý kiến gì cả. Tôi viết "Đạo đức và lương tâm của thầy hiệu trưởng và hội đồng nhà trường đã bị..." là lúc nóng giận chứ không có ý muốn mắng chửi thầy cô. Lúc đó, ý tôi là muốn những lời này được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) biết đến để mà điều chỉnh nội dung trong Thông tư 58 liên quan đến việc học sinh ở lại lớp nếu nghỉ học quá 45 ngày. Tôi thẳng tính lắm, như đàn ông vậy. Biết sai là sửa liền. Tôi một mình nuôi các con và làm kinh doanh, công việc rất nhiều", bà Hương nói.

Hiện, bà Hương đã gỡ bài viết trên Facebook của mình. Cũng theo bà Hương, năm 2016, bà đạt được danh hiệu "Á khôi doanh nhân".

 


Theo Người Lao động


xúc phạm

phụ huynh

hiệu trưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.