Hiệu trưởng trường Chu Văn An nói gì về Tiếng Anh Bình Minh lớp 1?

Được biết việc sắp xếp lịch học môn Tiếng Anh Bình Minh vào xen giữa các môn học chính khiến phụ huynh không muốn cho con theo học cũng rất khó xử.

Nhiều thông tin từ phía phụ huynh cho rằng trường Tiểu học Chu Văn An - Quận Hoàng Mai đã tự ý đưa môn học Tiếng Anh Bình Minh vào giảng dạy mà không thông qua ý kiến của phụ huynh học sinh.

Những ngày gần đây, nhiều ý kiến từ phụ huynh có con em lớp 1 theo học tại trường Tiểu học Chu Văn An (Phường Hoàng Liệt - Quận Hoàng Mai) về môn học lạ có tên Tiếng Anh Bình Minh. Môn học này được xếp vào tiết học đầu tiên của buổi học chiều thứ 2 và thứ 5. Theo nhiều phụ huynh, đây là ý kiến chủ quan của nhà trường mà không hề thông qua cha mẹ học sinh, gián tiếp “ép” học sinh phải học một môn học không có trong quy định của Sở GDĐT Hà Nội.

Được biết việc sắp xếp lịch học môn Tiếng Anh Bình Minh vào xen giữa các môn học chính khiến phụ huynh không muốn cho con theo học cũng rất khó xử.

Trường Tiểu học Chu Văn An, quận Hoàng Mai - Hà Nội.

Liên quan tới những thông tin xung quanh vụ việc kể trên, trao đổi với Hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An – Quận Hoàng Mai, bà Lê Thị Thêu cho biết, hiện tại môn học Tiếng Anh Bình Minh đang cho các học sinh “học thử nghiệm”, buổi học diễn ra theo dạng miễn phí và sẽ được thông qua phụ huynh trong một buổi họp sắp tới đây.

Nếu phụ huynh nào đồng ý cho con em mình theo học thì mới tổ chức lớp và thu 140.000 đồng/học sinh/tháng. Số tiền này theo bà Thêu nhà trường không hề giữ lại phần nào. Tuy nhiên trong một chia sẻ trước đó trên báo PhapluatNet, bà Thêu lại thông tin nhà trường giữ lại 20% chi phí cho cơ sở vật chất.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc vì sao nhà trường không thông qua ý kiến của phụ huynh trước khi tổ chức lớp thử nghiệm, bà Thêu không trả lời được về vấn đề này. Ngoài ra lịch học Tiếng Anh Bình Minh sắp xếp vào trong giờ học chính khóa trái với quy định của Sở GDĐT Hà Nội cũng không được hiệu trưởng trường Tiểu học Chu Văn An giải đáp.

Bà Lê Thị Thêu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An.

“Trung tâm Tiếng Anh Bình Minh đã chủ động liên lạc với nhà trường để thông tin về khóa học. Việc chọn lựa trung tâm này là nhà trường chủ động chọn lựa chứ không thông qua sự chỉ đạo hay giới thiệu nào từ Phòng, Sở GDĐT”, bà Thêu thông tin.

Được biết, để các học sinh giao lưu, trải nghiệm khóa học, nhà trường vẫn giữ nguyên sĩ số 49 học sinh 1 lớp cho lớp tiếng Anh. Như vậy, câu hỏi đặt ra là chất lượng của lớp học này có đảm bảo hay không? Để truyền đạt kiến thức với số lượng học sinh như vậy trong một lớp học ngoại ngữ do một giáo viên phụ trách là điều rất khó khăn.

“Nhà trường đánh giá chất lượng của khóa học Tiếng Anh Bình Minh thông qua bài kiểm tra cuối kỳ của học sinh, do trung tâm này trực tiếp chấm điểm", Bà Thêu chia sẻ. Như vậy, trung tâm tiếng anh này “vừa đá bóng, vừa thổi còi”, nhà trường cũng bỏ ngỏ khâu kiểm tra, quản lý chất lượng của khóa học.

Phòng GDĐT quận Hoàng Mai (Hà Nội) thông tin Trường tiểu học Chu Văn An là 1 trong 2 trường tiểu học của phường Hoàng Liệt, riêng trong năm 2017 đã tăng trên 10.000 dân do trên địa bàn phường có tới 82 tòa chung cư, trong đó 76 tòa đã đưa vào sử dụng. Tuy nhiên chỉ có 2 trường tiểu học công lập.

Tháng 4.2018, căn cứ vào kết quả điều tra phổ cập giáo dục trên địa bàn phường, ủy ban nhân dân quận Hoàng Mai đã giao chỉ tiêu tuyển sinh học sinh lớp 1 năm học 2018-2019 cho trường Tiểu học Chu Văn An là 964 chỉ tiêu. Nhưng ngay sau đó, tính từ tháng 5.2018 đến tháng 7.2018, có gần 200 trẻ trong độ tuổi vào lớp Một được phường xác nhận về tạm trú trên địa bàn thuộc tuyến tuyển sinh của trường Tiểu học Chu Văn An. Vì vậy, số học sinh của trường là 1.145 em, chia làm 23 lớp.

 

Theo Dân Việt


môn Tiếng Anh

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.