Hình ảnh chiếc đề cương dài 2-3m khiến nhiều học sinh choáng váng khiếp sợ mùa thi học kỳ trước mắt

Mùa thi học kỳ đến cũng đồng nghĩa với việc học sinh phải bước vào trận chiến làm đề cương không hồi kết.

Mùa thi học kỳ đến cũng đồng nghĩa với việc học sinh phải bước vào trận chiến làm đề cương không hồi kết.

Nếu có chuyện gì làm học sinh bức bối hơn chuyện thời tiết nóng nực hiện tại thì chỉ có thể là chuyện thi cử học hành. Mùa hè đến cũng là lúc các cô cậu học sinh gấp rút chuẩn bị thi cuối kỳ các môn học, ai ai cũng lo lắng bận rộn. Và một phần không thể thiếu trong các kỳ thi đó chính là hoàn thành núi đề cương ôn tập. Môn nào cũng có tài liệu kiến thức riêng phải ghi nhớ, ít thì dăm ba trang, nhiều thì có khi lên đến cả mấy chục trang, vậy nên cứ nhắc đến chuyện làm đề cương là học sinh nào cũng thấy ngán ngẩm.

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh một tờ đề cương dài đến 2-3m khiến nhiều học sinh cảm thấy vừa đồng cảm vừa khiếp sợ.

Hình ảnh chiếc đề cương dài 2-3m khiến nhiều học sinh choáng váng khiếp sợ mùa thi học kỳ trước mắt-1

Tờ đề cương dài gấp đôi gấp ba lần người học sinh (Ảnh: Phan Tấn Trường)

Trong hình ảnh được đăng tải có thể thấy một bạn nữ đứng trên bục giảng và cầm tờ đề cương giơ cao trên đầu. Điều khiến mọi người thấy kinh ngạc và sởn gai ốc chính là độ dài của tờ đề, nó kéo dài suốt từ phía trên đầu học sinh đến hết người, thậm chí còn trải dài tít xuống tận phía dưới bục giảng. Ước tính bằng mắt thường cũng có thể thấy tờ đề cương dài gấp đôi lần người bạn học sinh, vậy nên cũng phải lên tới 2-3m là ít.

Nhìn thấy độ "khủng" của tờ đề cương, nhiều người để lại bình luận bày tỏ sự đồng cảm, cũng như thương thay cho số phận của ai gặp trúng phải đại hoạ này. Tuy nhiên ở phía dưới bức ảnh được chia sẻ cũng xuất hiện vô số những lời than thở khác, thậm chí còn có cả bằng chứng kèm theo để chứng minh mình cũng khổ không kém gì. Xem ra đã là phận học sinh, có chạy đằng giời cũng không thoát khỏi số kiếp đề cương ngập đầu...

Hình ảnh chiếc đề cương dài 2-3m khiến nhiều học sinh choáng váng khiếp sợ mùa thi học kỳ trước mắt-2

Một cậu bạn ôm đầu gục xuống bàn trước đống đề cương đồ sộ của bản thân và cả lớp (Ảnh: Đậu Văn Nhật Hoàng)

Hình ảnh chiếc đề cương dài 2-3m khiến nhiều học sinh choáng váng khiếp sợ mùa thi học kỳ trước mắt-3

Mỗi môn sương sương vài tờ là cũng đủ để khiến học sinh chết ngắc ngoài (Ảnh: Lương Nguyễn Mai Ly)

Hình ảnh chiếc đề cương dài 2-3m khiến nhiều học sinh choáng váng khiếp sợ mùa thi học kỳ trước mắt-4

Nhiều khi làm mãi không hết, học mãi không vào, học sinh còn phải nghĩ ra đủ chiêu trò hài hước thế này để an ủi bản thân nữa cơ (Ảnh: Nguyễn Tuấn Đạt)
 

Theo Helino


đề cương

học sinh ôn thi

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.