HỎA TỐC : Hà Nội thông báo mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

TP. Hà Nội đã đưa ra thông báo mới để đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 diễn ra an toàn và thuận lợi nhất.

Tối muộn ngày 5/7, UBND TP. Hà Nội đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu đảm bảo an toàn phòng dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021.

Theo đó: Các cơ sở đào tạo, địa điểm thi phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

Theo UBND TP. Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên cả nước, số ca mắc hàng ngày vẫn tăng cao tại một số địa phương, số lượng người thường xuyên di chuyển giao thương qua các địa phương tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi trở lại Hà Nội.

Vì vậy, UBND TP đề nghị các đại học, học viện, trường đại học; các cơ sở đào tạo sĩ quan có đào tạo trình độ đại học; các cơ sở đào tạo cao đẳng; cao đẳng nghề; yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT.

HỎA TỐC : Hà Nội thông báo mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021-1

Ảnh minh họa

"Các cơ sở đào tạo phải chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn và tổ chức tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 cho các thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa hoặc thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng và các thí sinh không thuộc nhóm đối tượng F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế", công văn nêu rõ.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các đơn vị phải tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tuyển sinh, thông tin yêu cầu các thí sinh, phụ huynh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ tuyển sinh thực hiện đầy đủ thông điệp "5K" và các quy định về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế.

UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị phải tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ địa điểm tổ chức tuyển sinh, chuẩn bị vật tư, cơ số thuốc, trang thiết bị thiết yếu theo đúng quy định. Đặc biệt, phải chuẩn bị tối thiểu 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng cách ly để sử dụng trong tình huống phát hiện trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc những bất thường khác.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 dự kiến diễn ra với thời gian như sau:

- Ngày 6/7: Thí sinh làm thủ tục dự thi.

- Ngày 7/7: Thí sinh làm bài thi môn Văn vào buổi sáng, bài thi môn Toán vào buổi chiều.

- Ngày 8/7: Thí sinh làm bài thi Tổ hợp Khoa học/Xã hội vào buổi sáng, bài thi Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-toc-trong-dem-ha-noi-thong-bao-moi-ve-ky-thi-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2021-162210607001155221.htm

thi tốt nghiệp THPT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.