Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có

Ít ai biết rằng, dàn sao Việt và các hot teen đang nổi đình nổi đám hiện nay đã từng tốt nghiệp những ngành học không hề liên quan đến nghệ thuật.

Ít ai biết rằng, dàn sao Việt và các hot teen đang nổi đình nổi đám hiện nay đã từng tốt nghiệp những ngành học không hề liên quan đến nghệ thuật. Nhưng con đường mỗi người là khác nhau, chỉ có bạn mới hiểu rõ mình cần làm gì, nên đừng vội học theo họ để mong mau chóng thành công nhé.
 

Không chỉ sở hữu nhan sắc vạn người mê, tài năng nghệ thuật đỉnh cao, nhiều sao Việt cùng các hot teen đình đám còn khiến công chúng trầm trồ khi tiết lộ profile học vấn cực gắt. Thậm chí có người còn trở thành Thủ khoa, Á khoa, tốt nghiệp cử nhân loại giỏi của nhiều trường Đại học danh giá. Nhưng có lẽ vì nhiều nguyên cớ khác nhau cũng như muốn theo đuổi đam mê nghệ thuật nên không ít sao Việt đã bước vào showbiz như một cái duyên, học trái ngành, làm trái nghề mà vẫn cứ tỏa sáng và sở hữu một lượng fan hùng hậu.

1. Hà Anh Tuấn

Giọng ca "Người tình mùa đông" đang ngày càng đốn tim cộng đồng mạng bằng những bản hit đầy cảm xúc trong chuỗi chương trình See Sing Share. Nhưng trước đó ít ai biết rằng sau khi tốt nghiệp chuyên Hóa tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, từng là 1 trong 3 học sinh giỏi Hóa toàn Thành, Hà Anh Tuấn đã thi đậu cùng lúc 2 trường Đại học Ngân hàng, Đại học Khoa học Tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh và giành luôn một suất học bổng học tại Hoa Kỳ.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-1

Chàng trai với bản hit đình đám "Tháng tư là lời nói dối của em".

Với niềm đam mê hóa học, anh đã lựa chọn đi du học tại trường Technik Universität – thường gọi tắt là TU – Đại học kĩ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức. Sở dĩ Hà Anh Tuấn chọn Đức vì ở đây anh có thể tiếp tục theo đuổi ngành học mình yêu thích, đồng thời được tiếp cận với nền văn minh lâu đời của châu Âu.

Năm 2006, "anh nhà" bắt đầu sự nghiệp ca hát, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Anh Tuấn được xem là một trong những nghệ sĩ đạt được nhiều thành công nhất với một gu âm nhạc tinh tế, nghiêm túc cũng như sự tâm huyết trong những sản phẩm của mình. Hiện nay, Hà Anh Tuấn đang là một cái tên rất hot và sở hữu đông đảo số lượng người hâm mộ ở mọi lứa tuổi, mỗi ca khúc của anh là một câu chuyện đẹp. 

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-2

Hà Anh Tuấn từng học ngành Kỹ sư Hoá học tại Đức.

2. Phạm Hương

Phạm Hương từng tốt nghiệp Đại học Thương Mại chuyên ngành quản trị marketing, sau đó người đẹp công tác tại trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn nhiều năm liền. Không chỉ vậy, Phạm Hương cũng đôi lần tâm sự về công việc này, thậm chí, cô tiết lộ rằng sẽ tiếp tục công việc giảng dạy tại trường nếu thu xếp được thời gian.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-3

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-4

Nếu như không tham gia và đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam thì có lẽ chúng ta sẽ được thấy một cô giáo Phạm Hương ngày ngày đứng trên bục giảng.

3. Tóc Tiên 

Ngoài sở hữu ngoại hình sexy, giọng hát đầy nội lực, Tóc Tiên còn từng là học sinh giỏi của trường chuyên Lê Hồng Phong và thi đậu vào khoa Y học cổ truyền của trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, vì quá yêu thích ca hát nên Tóc Tiên đã bảo lưu việc học giữa chừng để theo đuổi đam mê.

Sự lựa chọn có vẻ chả liên quan và khá mạo hiểm cũng như phải trải qua nhiều vấp ngã nhưng tính đến hiện tại, Tóc Tiên đã khẳng định được năng lực của bản thân trên con đường sự nghiệp.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-5Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-6Tóc Tiên từng học khoa Y học cổ truyền của trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.

4. Thanh Duy 

Với niềm yêu thích tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ, Thanh Duy đã phấn đấu thi đỗ vào ngành Sư phạm Anh Văn, khoa Sư phạm, đại học Cần Thơ với số điểm khá cao. Rất nhiều người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi Thanh Duy bất ngờ tiết lộ mình từng là giáo viên dạy tiếng Anh trước lúc trở thành ca sĩ. Anh sở hữu một bảng thành tích hoạt động âm nhạc cũng rất "khủng" từ khi còn theo học trường Sư Phạm ở Cần Thơ.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-7Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-8

Thanh Duy từng học ngành Sư phạm Anh Văn, khoa Sư phạm, đại học Cần Thơ.

Có lẽ bước ngoặt trở thành Á quân Vietnam Idol năm 2007 đã chắp cánh cho con đường ca hát của anh. Nổi tiếng bởi tính cách "lầy lội", hài hước, Thanh Duy làm ca sĩ hay tham gia gameshow truyền hình cũng giành được sự yêu mến và ủng hộ của khán giả.

5. Vũ Cát Tường

Sở hữu những bản hit đình đám các bảng xếp hạng Vpop như "Vết mưa", "Đông" hay "Mơ", những bài hát mang ca từ sâu lắng, da diết và gợi chút gì đó mơ mộng buồn này thì rất nhiều người sẽ lầm tưởng cô nhạc sĩ kiêm ca sĩ có phong cách tomboy này sẽ theo học một chuyên ngành về văn học hay ngôn ngữ. 

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-9

Hoàn toàn trái ngược, Vũ Cát Tường theo học chuyên ngành thuộc khối khoa học tự nhiên và là một trong 626 sinh viên được ĐH Quốc tế thuộc ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cấp bằng kỹ sư loại giỏi (khóa 2011-2015) khoa kĩ sư Y Sinh. Giọng ca "Vết mưa" đã đạt thành tích Á quân cuộc thi Giọng hát Việt 2014 và bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp lúc còn là sinh viên năm thứ 3. Hiện tại, Vũ Cát Tường đang rất thành công và đang sống trọn vẹn những khoảnh khắc của mình với âm nhạc.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-10

Vũ Cát Tường là một trong 626 sinh viên được ĐH Quốc tế thuộc ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cấp bằng kỹ sư loại giỏi (khóa 2011-2015) khoa kĩ sư Y Sinh.

6. Uyên Linh 

Nếu không đến với Vietnam Idol 2010 và xuất sắc giành giải Quán quân, Uyên Linh chính là một ứng cử viên sáng giá trong đội ngũ cán bộ của Bộ Ngoại giao. Cô nàng đã một mình lặn lội ra Hà Nội để theo học Học viện Ngoại giao như ước mơ bấy lâu ấp ủ. 

Một thời gian sau con đường sự nghiệp của Uyên Linh rẽ sang hướng khác khi cô lựa chọn sống trọn vẹn với khát khao âm nhạc của bản thân và ghi danh vào cuộc thi Vietnam Idol 2010. Đây có lẽ là quyết định chính xác và vô cùng đúng đắn khi nữ ca sĩ lên ngôi Quán quân. Rời khỏi cuộc thi, sự nghiệp của Uyên Linh phất lên "như diều gặp gió", thậm chí cô được mệnh danh "diva thứ 5" của làng nhạc Việt.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-11Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-12Ca sĩ Uyên Linh đã có một khoảng thời gian dài gắn bó với Học viện Ngoại giao.

7. MisThy

Misthy tên thật là Lê Thy Ngọc, hiện đang được nhiều người nhắc đến và thu hút lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng xã hội. MisThy là một trong những Youtuber có lượng theo dõi trên kênh Youtube nhiều nhất hiện nay với trên 3,7 triệu subscribers, một nữ streamer, youtuber, hot teen nổi đình nổi đám tại Việt Nam.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-13

Nhiều người chưa biết được rằng cô nàng tài năng này từng theo học khoa Ngân hàng tại Đại học Kinh tế TP.HCM. Vẻ ngoài xinh xắn, khả năng tương tác với khán giả tốt trước ống kính máy quay chính là lợi thế giúp MisThy có được thành công như hiện tại. Tầm ảnh hưởng, tài năng của cô nàng sinh năm 1995 không chỉ gói gọn trong thế giới game mà MisThy còn sáng tạo thêm nhiều nội dung giải trí khác cho khán giả trong mỗi chương trình phát sóng.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-14

Cô nàng tài năng này từng theo học khoa Ngân hàng tại Đại học Kinh tế TP.HCM.

8. Midu

Midu đã đỗ Á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM với số điểm là 25,5 (Vẽ chân dung: 8,5; Vẽ trang trí: 8,5; Văn: 8) và Thủ khoa trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM với 29,5 điểm vào năm 2007.

Midu từng cho biết: "Phấn đấu bao nhiêu để thi đậu điểm cao vào trường Đại học Kiến trúc, rồi trải qua biết bao thử thách, cám dỗ của công việc và cuộc sống để "bám" lấy trường, vẫn hằng ngày đến lớp để hoàn thành khoá học 5 năm đến ngày làm tốt nghiệp". 

"Với nhiều người có lẽ đó là chuyện bình thường, nhưng với tôi đó là cả một sự nỗ lực, nỗ lực tranh đấu với những cám dỗ của bản thân và thế giới hào nhoáng để trụ vững mà không bị hào quang nghệ sĩ cuốn trôi để buông xuôi việc học", cô tâm sự.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-15Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-16

Midu đã đỗ Á khoa Đại học Kiến trúc TP.HCM.

9. Huyme

Huyme tên thật là Phạm Công Thành sinh năm 1993, là một vlogger đình đám mạng xã hội nhưng ít người biết anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống hội họa, cả bố và mẹ đều cùng theo con đường mỹ thuật. Học hết cấp 2 tại Việt Nam, Huyme lên đường du học. Anh là cựu sinh viên ngành Hội họa của trường Cleveland Institute of Art (Ohio, Mỹ). Giống như An Nguy, JVevermind, Huyme thử sức ở lĩnh vực vlogger khi đang là du học sinh và để lại thiện cảm cho người xem nhờ ngoại hình nổi bật, cách nói chuyện hài hước, tự nhiên.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-17Kể từ khi về nước, Huyme tập trung theo con đường nghệ thuật, ngày trước, anh là vlogger đời đầu có tiếng trong giới trẻ. Sau đó, 9X thử sức ở lĩnh vực diễn viên với loạt phim đầu tay như "Siêu trộm", "Sút", "Bạn gái tôi là sếp" và mới nhất là "Anh thầy ngôi sao". Tuy vậy, vào thời gian rảnh, nam vlogger vẫn thường giải trí bằng cách vẽ tranh treo tường hoặc tặng bạn bè, tranh anh vẽ nhận được sự quan tâm của dân mạng từ những ngày còn là du học sinh.

Học một ngành, đi làm một nẻo nhưng loạt sao Việt, hotboy hotgirl này khi ra đời vẫn rất thành công và giàu có-18Huyme là cựu sinh viên ngành Hội họa của trường Cleveland Institute of Art (Ohio, Mỹ)

 


Theo Trí Thức Trẻ


sao Việt

Phạm Hương

Tóc Tiên

Hà Anh Tuấn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.