Học online môn Hóa, cô hỏi "cái nào ngọt nhất" nhưng trò phải xỉu ngang khi thấy đến đáp án: Ủa cô?!?

Học online thôi mà quá trời là thính, thế này sao trò chịu nổi!

Học ở lớp hay học online, gặp giáo viên muối mặn thì không bao giờ sợ buồn ngủ vì lúc nào cũng có chuyện để cười. Những tưởng cô giáo là người lúc nào cũng nghiêm túc, nhưng sai rồi, có khi họ có cả vựa muối và một rổ thính trong đầu mà bạn chưa biết đó.

Mới đây, trong một giờ học online môn Hóa học, cô giáo cho học sinh làm một số câu hỏi trắc nghiệm để củng cố bài tập. Trong đó, xuất hiện một câu hỏi có nội dung: Cái nào sau đây ngọt ngào nhất?

4 phương án cô cho bao gồm 3 loại đường mà học trò nào cũng thuộc nhẵn tên là saccarozo, glucozo, fructozo. Nhưng chưa hết, cô còn cho thêm một đáp án thứ 4 nữa, chẳng phải là loại đường nào mà nghe thôi đã ngọt lịm rồi: Nụ cười của crush!

Học online môn Hóa, cô hỏi cái nào ngọt nhất nhưng trò phải xỉu ngang khi thấy đến đáp án: Ủa cô?!?-1Ảnh: Trường Người Ta

Nghe đến đây, thì ôi thôi chẳng cần phải nói, vượt qua mọi loại đường, loại mật có trên thế giới, nụ cười của crush có độ ngọt khiến người đối diện phải chết đứ đừ mất.

Công nhận là cô giáo ra đề bài như thế này quả là cao thủ của việc rắc thính, mảng miếng trong đề bài đã ngọt lịm không chỗ chê, hẳn là trên lớp các trò cũng phải nhiều phen lụi tim lắm đây.

Nói vui thế thôi, quay trở lại bài học, với 4 lựa chọn thì tất nhiên học sinh có thể loại trừ đáp án D rồi vì chẳng liên quan gì tới Hóa học cả. Để so sánh độ ngọt của đường, người ta lấy đường mía (saccarozơ) làm chuẩn đơn vị (độ ngọt là 1).

Glucozơ (glucose - đường nho) có độ ngọt bằng 0,6 lần so với đường mía còn Fructozo có vị ngọt gấp 1,5 đường mía, đây cũng là loại carbohydrate có vị ngọt nhất. Do đó, đáp án C là phương án mà học sinh cần chọn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoc-online-mon-hoa-co-hoi-cai-nao-ngot-nhat-nhung-tro-phai-xiu-ngang-khi-thay-den-dap-an-ua-co-161212010102930223.htm

học online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.