Học sinh bức xúc đăng confessions tố trường Nguyễn Khuyến khi bị cấm mang tai nghe, cấm nam nữ trò chuyện với nhau khi đến trường

Liên tiếp hai confession lên tiếng về vụ việc cơ sở 4 của trường THPT Nguyễn Khuyến cấm học sinh mang tai nghe và nhiều điều luật vô lý khác.

Liên tiếp hai confession lên tiếng về vụ việc cơ sở 4 của trường THPT Nguyễn Khuyến cấm học sinh mang tai nghe và nhiều điều luật vô lý khác.

Cụ thể mới đây, trên trang confessions của trường THPT Nguyễn Khuyến, xuất hiện 2 confession tố cơ sở 4 (Khu phố 5, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP. HCM) của trường này ra những điều luật vô lý và không có trong tiền lệ.

Câu chuyện đầu tiên là liên quan đến việc không cho học sinh dùng máy nghe nhạc, một cựu học sinh có em mình đang theo học lớp 12 tại đây thắc mắc: "Từ xưa đến nay truyền thống cơ sở 4 vẫn bình thường không có gì thay đổi thì tại sao lại ra quyết định như thế". Chưa hết, người này còn thắc mắc vì sao trường lại cấm cựu học sinh về thăm trường, thậm chí bạn bè giữa một nam một nữ nói chuyện với nhau lại bị cho là có tình cảm với nhau và cấm đoán.

Chưa hết, một học sinh khác đang theo học lớp 12 tại đây cũng lên tiếng bức xúc. "Em muốn phản hồi về nội quy mới của nhà trường là không được mang chăn gối không phải của trường. Thưa thầy, bây giờ có lẽ không cần nhưng đến mùa mưa thì bọn em bọn em sẽ lạnh, đến lúc đó chăn trường là không đủ", học sinh này cho hay.

Học sinh bức xúc đăng confessions tố trường Nguyễn Khuyến khi bị cấm mang tai nghe, cấm nam nữ trò chuyện với nhau khi đến trường-1

Học sinh bày tỏ sự bức xúc khi có những quy định vô lý của nhà trường.

Dưới phần bình luận, nhiều học sinh khác cũng bày tỏ thắc mắc của mình đến Ban giám hiệu nhà trường.

"Tại sao bây giờ cấm đủ thứ vậy, cấm vậy rồi lỡ thành prison (tù giam) thiệt sao, mong thầy cô xem xét những vấn đề trên chứ em cũng là cựu học sinh CS4, thời em đâu có cấm như vậy mà em vẫn đạt được thành tích em mong muốn", bạn Trần Thông Tánh bình luận.

Tuy nhiên, một học sinh tại cơ sở của trường tại Bình Dương cho biết những luật cấm này là bình thường: "Nói trắng ra thì việc này rất bình thường với học sinh Nguyễn Khuyến Bình Dương (NKBD). Học sinh NKBD không được dùng máy nghe nhạc, không được đọc truyện, canteen cũng không bán các loại báo truyện ra đầu tuần, cấm học sinh cũ vào trường, mà thậm chí còn cấm cả phụ huynh mang thức ăn vào cho con em buổi chiều tan học. Học từ 5h30 sáng đến 10h khuya. Đi rót nước cũng có giáo viên đứng canh. Nam ra nam. Nữ ra nữ", bạn Hường Phúc cho biết.

Vốn nổi tiếng là ngôi trường có "kỷ luật thép" và thành tích học tập cũng cao nhất nhì TP.HCM, trường THPT Nguyễn Khuyến được xem là nơi được nhiều phụ huynh muốn gửi gắm con em mình, cũng là mục tiêu phấn đấu của các bạn học sinh chuẩn bị lên cấp 3. Tuy nhiên, liên quan đến những quy định của trường này nhiều người đã phải tự đặt câu hỏi về những luật lệ trong ngôi trường có tỷ lệ đỗ đại học cao nhất nhì Sài thành, liệu có quá hà khắc hay không?

Theo như những gì học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến cho biết, các em bắt đầu một ngày học chính khóa từ 6h30 sáng đến 17h30 chiều. Trong suốt thời gian đó thì các em chỉ có 20 phút nghỉ ra chơi mỗi buổi và hơn 1 tiếng để nghỉ trưa. Đối với nhiều học sinh, lịch học dày đặc khiến các em không còn thời gian để thư giãn, suốt ngày ở lớp học, rồi đêm về nhà thì lo làm bài để ngày mai lên lớp.

Thậm chí trước đây cư dân mạng từng shock khi các học sinh Nguyễn Khuyến tiết lộ chuyện chứng kiến các bạn khác trong trường bị phạt, bị chuyển trường do có mối quan hệ thân thiết trên mức bạn bè với bạn khác giới, nam sinh giấu tên cho biết yêu đương là một trong những điều cấm kỵ nhất ở ngôi trường này. Và nếu ai có lỡ "cảm nắng" nhau thì ngay lập tức sẽ bị chuyển tới các cơ sở khác của trường. Những chuyện nghe có vẻ bất bình thường như lục soát cặp sách, áo quần hay đọc... nhật ký của học trò lại là việc đương nhiên phải làm của những người quản nhiệm để phát hiện ra các em có đang yêu đương hay không.

 Theo Trí thức trẻ


trường Nguyễn Khuyến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.