Hội phụ huynh kêu gọi thu tiền... 'chạy' giáo viên chủ nhiệm

Thông tin này đang được nhiều phụ huynh ở TP Vinh quan tâm và bày tỏ sự bức xúc. Trường Tiểu học Đội Cung đã yêu cầu Hội phụ huynh trả lại tiền này.

Hội phụ huynh kêu gọi thu tiền... chạy giáo viên chủ nhiệm-1Trường Tiểu học Đội Cung (TP. Vinh). Ảnh: Mỹ Hà/Báo Nghệ An

Theo báo Nghệ An, khoảng 13h30 ngày 3/8, một phụ huynh có con đang học tại Trường Tiểu học Đội Cung (TP Vinh) chia sẻ về 'chuyện nực cười' ở lớp con mình khi hội phụ huynh đề nghị mỗi gia đình góp 300.000 đồng để ‘chọn' giáo viên tốt dạy lớp 2 cho con.

Cùng với chia sẻ này, phụ huynh cũng đã chụp màn hình điện thoại nhóm kín Zalo của lớp, trong đó, có tin nhắn của một phụ huynh tên là P.M.N 'xin ý kiến của phụ huynh trong lớp về việc chọn giáo viên chủ nhiệm cho con năm lớp 2'.

Song song với đó, hội cũng phát động đóng góp 300.000 đồng/cháu và 'phụ huynh nào có điều kiện đóng hơn càng tốt' để 'tất cả vì lớp và vì các con của chúng ta'.

Khi thông tin này chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều phụ huynh cũng bày tỏ ý kiến bức xúc, thậm chí có những ý kiến cho rằng, tình trạng này cũng diễn ra ở không ít trường. Nhiều ý kiến cũng băn khoăn, nếu đây là sự việc có thật sẽ 'gieo mầm văn hóa chạy chọt, đi đêm cho con'.

Hội phụ huynh kêu gọi thu tiền... chạy giáo viên chủ nhiệm-2

Tin nhắn của Hội Phụ huynh lớp 1A huy động tiền để chạy giáo viên chủ nhiệm được chia sẻ lên mạng xã hội.

Ban Giám hiệu nhà trường khẳng định đây là sự việc có thật, xảy ra tại Hội Phụ huynh lớp 1A, của Trường Tiểu học Đội Cung.

Ngay trong chiều cùng ngày, nhà trường đã mời Hội Phụ huynh của lớp 1A, vị phụ huynh đứng ra kêu gọi phụ huynh trong lớp và phụ huynh chia sẻ thông tin lên mạng lên làm việc.

Các phụ huynh đều thừa nhận việc này với lý do 'lớp 1A quá nhiều học sinh nam nên muốn tìm một giáo viên chủ nhiệm nghiêm khắc để làm chủ nhiệm lớp, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật. Hội đã xin ý kiến của phụ huynh và đề nghị mỗi người góp 300.000 đồng để 'chạy' giáo viên chủ nhiệm’.

Trong quá trình triển khai, hội cũng đã đề nghị các phụ huynh nếu có thắc mắc thì nhắn tin riêng nhưng sau đó, đại diện của hội lại chặn tin nhắn phụ huynh nên dẫn đến bức xúc. Cô giáo Lại Thị Thái Hà - Hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Hội phụ huynh kêu gọi thu tiền... chạy giáo viên chủ nhiệm-3

Văn bản hướng dẫn tuyển sinh của Trường Tiểu học Đội Cung phát hành ngày 1/8/2022. Ảnh: Báo Nghệ An

Về lý do vì sao lại tổ chức thu tiền, Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, đây là ý kiến của 21 phụ huynh trong lớp và đến nay đã có 3 phụ huynh nộp tiền. Tuy nhiên, 'chúng tôi đã yêu cầu hội trả lại tiền cho phụ huynh'.

Đồng thời, sau khi có kế hoạch bố trí giáo viên từng khối, nhà trường sẽ cho giáo viên bốc thăm lớp chủ nhiệm. Vấn đề này đã được công khai trong Kế hoạch tuyển sinh và các phụ huynh đều đã rõ.

Liên quan vấn đề này, bà Hoàng Phương Thảo - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Vinh cũng cho biết, sau khi nhận được thông tin, phòng đã chỉ đạo nhà trường sớm làm rõ nội dung để kịp thông tin đến phụ huynh.

Để hạn chế tiêu cực trong việc chọn lớp, chọn giáo viên chủ nhiệm, từ 3 năm nay, phòng đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện bốc thăm nhằm tạo khách quan.

Mới đây, ngày 20/7/2022, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Vinh cũng đã ra Văn bản số 493 về việc thực hiện công tác tuyển sinh năm học 2022 - 2023 và hướng dẫn về việc bố trí lớp và bố trí giáo viên chủ nhiệm.

Cụ thể, sau khi có kế hoạch bố trí giáo viên từng khối, nhà trường tổ chức cho giáo viên bốc thăm lớp chủ nhiệm (thực hiện ở tất cả các khối lớp đối với tiểu học và khối lớp 6 đối với THCS).

Phương án phân công giáo viên chủ nhiệm được đưa vào kế hoạch tuyển sinh, niêm yết công khai, phổ biến rộng rãi để giáo viên, phụ huynh học sinh được rõ.

Theo Vtv.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/hoc/hoi-phu-huynh-keu-goi-thu-tien-chay-giao-vien-chu-nhiem.html

giáo viên chủ nhiệm

trường tiểu học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.