Hot girl Việt sống tại Mỹ dạy con: 2 tuổi biết mặt chữ, chưa tròn 4 tuổi đã biết đọc sách

Tất cả những gì hot girl này làm là tạo điều kiện để con được khám phá, chọn lựa và phát triển những sở thích của mình.

Tất cả những gì hot girl này làm là tạo điều kiện để con được khám phá, chọn lựa và phát triển những sở thích của mình.

Miss Teen Huyền Trang (tên thật là Nguyễn Thùy Huyền Trang, sinh năm 1991) đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Miss Teen 2008. Cô được mọi người yêu mến khi sở hữu gương mặt dễ thương, cách sống thân thiện, giản dị. Hot girl này có mối tình đẹp lâu năm với ca sĩ Triệu Hoàng và cặp đôi tổ chức đám cưới vào cuối năm 2012 ở Đồng Nai.

Hot girl Việt sống tại Mỹ dạy con: 2 tuổi biết mặt chữ, chưa tròn 4 tuổi đã biết đọc sách-1

Miss teen Huyền Trang năm nào nay đã trở thành bà mẹ 1 con.

Sau đó, gia đình Huyền Trang sang Mỹ định cư và cuối năm 2015, cặp đôi sinh con trai đầu lòng là bé Leo. Hiện tại bé Leo chưa tròn 4 tuổi nhưng có sở thích như "ông cụ non". 

Hot girl Việt sống tại Mỹ dạy con: 2 tuổi biết mặt chữ, chưa tròn 4 tuổi đã biết đọc sách-2Gia đình Huyền Trang hiện sinh sống tại Mỹ.

Tiết lộ về sở thích con trai, Huyền Trang chia sẻ: "Thời gian trôi nhanh quá, bé Leo bây giờ đã được gần 4 tuổi rồi. Leo thích đọc sách, làm toán, vẽ, chơi piano và xe đồ chơi. Bé Leo tính tình khá là ông cụ non vì bé hay thích tìm tòi và suy luận. Tuy còn nhỏ nhưng Leo rất biết nghe lời và rất thích thể hiện tình cảm với mọi người".

Thực tế, bé Leo đã biết nhận mặt chữ khi mới 2 tuổi và bây giờ đã có thể cầm sách truyện đọc. 

Clip Leo biết mặt chữ năm 2 tuổi.

Chia sẻ về quan điểm dạy con, Trang cho biết: "Trang nghĩ rằng mỗi bé có sở thích và sự phát triển khác nhau nên Trang không bao giờ muốn so sánh con mình với bất cứ ai. Tất cả những gì Trang làm là tạo điều kiện để con được khám phá, chọn lựa và phát triển những sở thích của mình. Leo luôn chọn chơi cùng sách, chọn đi thư viện vào cuối tuần, và luôn muốn được đọc ít nhất 3 cuốn truyện trước khi đi ngủ. Hiện tại thì Leo đã đọc khá tốt tiếng Anh và bắt đầu muốn Trang dạy đọc tiếng Việt.

Chắc Leo thấy mẹ suốt ngày ngồi đọc sách nên Leo nghĩ sách là đồ chơi vui lắm. Từ nhỏ là Trang hay bế Leo trên tay và đọc sách rồi. Lúc nhỏ Leo được mua cho mấy cuốn sách bằng vải thì thấy Leo chơi với sách và đi đâu cũng cầm theo và đòi được đọc cho nghe. Thấy con thích sách nên Trang hay dẫn đi thư viện và Leo được chọn đọc rất nhiều sách thiếu nhi với màu sắc sặc sỡ. 

Hot girl Việt sống tại Mỹ dạy con: 2 tuổi biết mặt chữ, chưa tròn 4 tuổi đã biết đọc sách-3

Lần nào Leo đi thư viện cũng mượn 3 cuốn sách về nhà đọc suốt cả tuần rồi lại đòi đi thư viện để đổi sách. Lúc gần 3 tuổi, thấy Leo ngồi tự đọc sách, Trang cứ nghĩ là Leo nghe nhiều quá nên thuộc lòng. Cho đến khi mượn cuốn sách mới thì Leo nói Leo muốn tự đọc và chỉ hỏi Trang cách đọc những từ mà Leo không biết thì Trang mới biết là Leo đã biết đọc từ khi nào.

Ngoài sách Leo còn thích đánh đàn. Leo tự tìm tòi đánh thành bài sau khi được ba Hoàng dạy 7 nốt cơ bản. Chắc âm nhạc thì là có gen di truyền nên bé Leo cảm nhạc nhanh và thích đàn hát suốt ngày".

Bé Leo thể hiện năng khiếu âm nhạc từ nhỏ.

Điều ấn tượng là vợ chồng Trang xem con như một thành viên trưởng thành trong gia đình, không đánh con, luôn tôn trọng ý kiến cũng như cảm xúc của con. Bé Leo luôn được đi siêu thị để góp ý cho Trang những loại thực phẩm mà Leo thích ăn từ món chính cho đến tráng miệng. Đây cũng là lúc thích hợp nhất để cô có thể dạy con những nhóm thực phẩm tốt cho sức khoẻ.

Leo được chọn nơi muốn được chở đi vào dịp cuối tuần. Vợ chồng Trang thấy cách này rất hiệu quả để khuyến khích bé phát triển khả năng suy nghĩ và đưa ra ý kiến của mình. Việc ba mẹ tôn trọng ý kiến của con sẽ làm cho bé biết lắng nghe ba mẹ hơn.

Không chỉ ham mê sách, Leo còn thích các trò chơi ghép hình.

Không ít người tò mò về việc Trang dạy con nói tiếng Anh và tiếng Việt thế nào, cô tiết lộ: "Leo nói tiếng Việt nhiều hơn trước khi đi học mẫu giáo. Nhưng từ lúc tròn 3 tuổi và bắt đầu đi học mẫu giáo thì Leo bắt đầu chuyển sang nói tiếng Anh nhiều hơn. 

Để giúp Leo phát triển cả hai ngôn ngữ thì gia đình luôn nói tiếng Việt với Leo khi ở nhà và sử dụng tiếng Anh khi ra ngoài. Bé Leo rất ham học nên ngày nào học được từ tiếng Anh nào mới ở trường cũng sẽ về hỏi mẹ từ đó tiếng Việt là gì. Sau 6 tháng đi học thì Leo đã có thể tự tin hoà nhập cùng bạn bè.

Hot girl Việt sống tại Mỹ dạy con: 2 tuổi biết mặt chữ, chưa tròn 4 tuổi đã biết đọc sách-4

Được biết, vợ chồng Trang rất đồng lòng trong cách nuôi dạy con và anh Hoàng rất tôn trọng và ủng hộ những sở thích của Leo và giúp Leo phát triển theo khả năng của mình.

"Anh ấy không muốn đào tạo Leo trở thành nghệ sỹ hay vận động viên Tennis chuyên nghiệp mặc dù anh Hoàng hiểu biết khá nhiều về những lĩnh vực này. Leo sẽ luôn được chọn những gì Leo thích học để hướng nghiệp sau này.

Mỗi khi Leo nghịch ngợm không nghe lời mẹ, Leo thường chạy đến anh Hoàng để tìm đồng minh, anh Hoàng luôn vỗ về nhưng sau đó vẫn khuyên Leo làm theo lời mẹ dạy", Huyền Trang chia sẻ.

Hiện tại, vợ chồng Miss teen Huyền Trang chưa có ý định sinh thêm bé. "Mục tiêu bây giờ là tận hưởng thời gian bên bé Leo mỗi ngày vì thấy thời gian bên con sao trôi nhanh quá. Mới ngày nào còn trong bụng mẹ mà bây giờ đã biết đạp xe và líu lo nói cười suốt ngày", cô vui vẻ thổ lộ. 
 


Theo Helino


Dạy con

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.