Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?

Chỉ với vài bức ảnh khoe “chiến tích” sau 12 năm học trên Facebook, bài đăng của nữ sinh nhanh chóng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Chỉ với vài bức ảnh khoe “chiến tích” sau 12 năm học trên Facebook, bài đăng của nữ sinh nhanh chóng nhận được nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh việc lãnh giấy khen của học sinh.
 

Kỳ thi THPTQG đang sắp diễn ra gần kề cũng là lúc thế hệ học sinh cuối cấp 3 đang bước vào giai đoạn nước rút để ôn luyện. 12 năm đèn sách đổi lại chỉ bằng một kỳ thi với biết bao công sức miệt mài. Và bên cạnh cánh cổng Đại học, thành quả của cả quãng thời gian dài ấy còn có thể nhìn lại bằng những tấm giấy khen được nhà trường trao thưởng.

Từ lâu, việc nhận giấy khen kèm theo những phần quà như tập vở, tiền thưởng,… luôn được xem là một hình thức khuyến khích, công nhận những thành quả cũng như sự cố gắng của mỗi người trong quá trình học tập. Thật sự lúc còn đi học, ai mà chẳng thấy vui sướng khi được nhà trường trao cho giấy khen, để rồi mang về nhà khoe cha mẹ, bạn bè đồng trang lứa. Nhưng càng lớn lên, nhiều người lại càng có những suy nghĩ ngược lại.

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-1

Những tờ giấy khen từ lâu luôn được xem là niềm tự hào về thành quả học tập của học sinh. (Ảnh: Pham Thi Như Ý)

Mới đây, một bài đăng trong group Facebook nhanh chóng nhận được hơn 14.000 lượt like và cả nghìn bình luận từ cư dân mạng. Chỉ với dòng caption "12 năm của các bạn như thế nào?", cô nữ sinh đăng bài nhanh chóng thu về được 2 luồng ý kiến hoàn toàn khác nhau. Người thì đồng tình bênh vực vì thành quả nỗ lực của cô bạn. Người lại soi mói và cho rằng đây chỉ là hành động "khoe khoang", thậm chí còn đặt ra câu hỏi "giấy khen nhiều để làm gì?".

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-2

Đăng ảnh khoe "cả núi" giấy khen vào group Facebook, nữ sinh khiến các cư dân mạng tranh luận trái chiều. (Ảnh: Hà Phương)

Đối với những bình luận phản bác về việc chụp ảnh giấy khen, mọi người đều cho rằng bạn nữ này đang cố "khoe khoang" và "làm màu", vì có khối người ngoài kia còn được nhiều hơn mà họ lại chẳng thèm khoe lên. Học lắm giấy khen thế ra đời có giàu không? Một số ý kiến khác còn nhận xét, việc gom về hàng tá giấy khen từ nhà trường sau 12 năm học "cũng chẳng để làm gì", vì đa số mọi người đều sẽ cất chúng vào một xó nào đó rồi quên béng đi mà thôi!

Ngược lại, đa số các bình luận đứng về phía nữ sinh đều nhận định, giấy khen là cái dùng để đánh giá thành quả, công sức khổ luyện và còn là động lực để bất kỳ học sinh nào cố gắng học hành. Bên cạnh đó, người ta thường có câu "tốt khoe xấu che", thế nên việc "khoe" thành tích 12 năm nhọc nhằn đèn sách bằng những tấm giấy khen treo kín tường là việc hết sức bình thường và chẳng có gì phải đáng lên án cả. Ngoài ra, nhiều bạn còn cho rằng đây chỉ là bài đăng trên group trường lớp để mọi người cùng vào tương tác vui vẻ với nhau, cớ gì lại phải đi "sân si", gay gắt đến thế?

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-3Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-4Nhiều bạn cho rằng, nữ sinh này đang cố "chứng tỏ bản thân", "khoe khoang thành tích" cá nhân. (Ảnh: Hà Phương)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-5

Nhiều bạn còn chia sẻ lại số lượng giấy khen nhiều không kém để "đá đểu" người đăng bài. (Ảnh: Thảo Linh)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-6

"Giấy khen nhiều để làm gì?" nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao của các bạn học sinh. (Ảnh: Diệp Bảo Ngọc)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-7

Rất nhiều bạn bênh vực nhân vật chính vì cho rằng, khoe ra thành quả của bản thân sau bao tháng ngày học hành chăm chỉ thì chẳng có gì sai! (Ảnh: Đỗ Hoàng Anh Duy)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-8

Mọi người còn chia sẻ, đã là group về trường lớp thì đăng ảnh vào giao lưu, tương tác với nhau cũng là chuyện bình thường, không đáng để lên án. (Ảnh: Mai Hoàng Ngọc Anh)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-9

Đa phần mọi người đều bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cô bạn và cho rằng, để có được ngần ấy tấm giấy khen sau 12 năm không phải là chuyện dễ! (Ảnh: Hoang Nguyen)

Bình luận bên dưới bài đăng, cư dân mạng đã đưa ra những ý kiến trái chiều về vấn đề này. Có nhiều bạn còn khoe hẳn hình ảnh những xấp giấy khen của mình sau 12 năm học để "hưởng ứng" cùng "chủ thớt":

Đỗ Phương Thảo"12 năm thế nào không quan trọng, quan trọng là kỳ thi THPTQG của chúng ta kết quả ra sao, và sau này đi làm ai nhiều tiền lương hơn thôi!"

Nguyễn Hoàng Long"Tốt nhất đừng để bố mẹ tụi mình thấy được những tấm ảnh này…"

Nguyễn Chí Linh"Eo ôi, cuộc đời 17 nồi bánh chưng rồi mà chưa bao giờ mình thấy đống giấy khen nào to khổng lồ như này!"

Kim Ngọc: "Kiểu này khỏi phải sơn tường làm gì cho tốn kém. Cứ lấy giấy khen đem dán hết phòng đi cậu ơi!"

Quang Anh"Có ai như mình không, lãnh về rồi quăng ở đâu mất cũng không biết!"

Trang Nguyễn"Con nhà người ta không bao giờ làm bố mẹ mình thất vọng!"

Đoàn Huế Trinh"Sau này đi xin việc không ai hỏi khi xưa chúng ta đi học được bao nhiêu cái giấy khen cả!"

Hà Song Hương"Dù gì giấy khen đó đâu phải muốn là được đâu. Các bạn cứ bảo nó không có giá trị gì quan trọng, nhưng thử nhìn lại xem, cầm giấy khen về khoe ba mẹ có tự hào không cơ chứ?"

Võ Đạt"Nhân sinh có câu tốt khoe xấu che. Người ta có thành quả tuyệt vời thì người ta khoe thôi, còn ai có mà không khoe cũng không sao, quan trọng là đừng có mang cái tính xấu của mình rồi vào đây comment chửi người khác thế này thế nọ. Như thế là đem cái xấu của mình khoe ra cho thiên hạ xem đấy!"

Minh Vũ"Đa số mấy bạn nói "mấy giấy khen này làm được gì?", "mai mốt cũng quăng xó nào đấy", "chị em mình có mà không thèm khoe" đều là những người ghen ăn tức ở thôi! Thực ra, đối với người học giỏi, giấy khen là thứ trân quý lắm các bạn ạ!"  

Đăng Xuân"Nên nể phục người ta hơn là ganh tị nha các bạn! Giấy khen đúng là không giúp bạn đậu ĐH, không giúp kiếm được việc làm, nhưng nó ghi nhận được sự cố gắng, nỗ lực của mỗi người!"

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-10

Bên dưới phần bình luận, rất nhiều bạn cũng "hưởng ứng" với nữ sinh đăng bài bằng cách khoe thành tích "khủng" của bản thân sau bao năm học. (Ảnh: Hoàng Thanh)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-11

Có bạn thậm chí còn mang cả xấp giấy khen ra... cân ký như thế này! (Ảnh: Hoàng Thịnh)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-12

Nhiều bạn lại chia sẻ hình ảnh dùng tấm giấy khen để... lót chuột máy tính??? (Ảnh: Phan Hoàng Phúc)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-13

Nhiều ý kiến trái chiều tranh luận về "công dụng" của những tấm giấy khen sau này. (Ảnh: Bão Hòa)

Khoe ảnh thành tích sau 12 năm đèn sách, cô gái khiến dân mạng tranh cãi: Giấy khen nhiều để làm gì, ra đời có giàu không?-14

Ai còn lưu giữ những tấm giấy khen như thế này thì điểm danh nào! (Ảnh: Nguyễn Thị Mỹ Phương)

Suy nghĩ của bạn như thế nào về vấn đề này? Những tờ giấy khen năm đó lưu giữ nhiều "chiến tích" đầy tự hào của 12 năm học, mọi người còn giữ hay không?

 


Theo Helino


mạng xã hội

giấy khen

thành tích học tập

bằng khen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.