Không viết bài phải làm bản kiểm điểm, cô bé lớp 3 đưa ra lời hứa khiến ai nấy phải thốt lên: Biểu hiện của sự lươn lẹo là đây!

Sau khi đọc xong bản kiểm điểm này mọi người chỉ biết cười lăn lóc vì sự nhanh trí cũng như "lươn lẹo" của cô bé lớp 3.

Bản kiểm điểm có lẽ chẳng xa lạ gì với hội "nhất quỷ nhì ma" vì với độ nghịch ngợm của mình thì mắc lỗi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, không thiếu những trường hợp bị giáo viên phạt rồi mà học sinh vẫn lầy lội khiến ai nấy dở khóc dở cười.

Mới đây, trên fanpage Lớp chúng mình đã đăng tải bức ảnh chụp lại bản kiểm điểm của em học sinh lớp 3 khiến dân tình được phen cười sằng sặc.

Dưới đây là nguyên văn bản kiểm điểm của cô bé tên Nguyễn M.T này:

"Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

L.K, ngày 21/5/2020

 BẢN KIỂM ĐIỂM

Kính gửi: Cô chủ nhiệm

Em tên là: Nguyễn M.T

Sinh ngày: 12/2/2011.

Học lớp: 3G, trường tiểu học V.K.

Hôm nay em viết bản kiểm điểm vì em không viết bài. Mong cô tha lỗi cho em, em hứa sẽ không làm thế nữa.

Nếu em còn tiếp diễn, em sẽ viết bản kiểm điểm lần nữa!".

Không viết bài phải làm bản kiểm điểm, cô bé lớp 3 đưa ra lời hứa khiến ai nấy phải thốt lên: Biểu hiện của sự lươn lẹo là đây!-1

Lời hứa của cô bé học lớp 3.

Thoạt nhìn qua bản kiểm điểm này hoàn toàn đúng chuẩn với đầy đủ tiêu ngữ, tên văn bản, thưa gửi... Cô bé này viết chữ nghĩa cũng rõ ràng, sạch sẽ, không sai chính tả. Tuy nhiên, tới phần cam kết thì đọc xong cứ thấy sai sai: "Nếu tái phạm em sẽ viết bản kiểm điểm lần nữa".

Đọc xong dòng này dân tình cười lăn cười bò. Một số cho rằng em học sinh này quá lanh lợi, thông minh nên nghĩ ra cách lách luật như thế. Một số lại hài hước khẳng định đây chính là... biểu hiện của sự lươn lẹo!

Bản kiểm điểm này không phải mới, tuy nhiên vẫn thu hút hàng chục nghìn lượt like chỉ sau ít giờ đăng tải.

Trước đó, nhiều bản kiểm điểm cũng từng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng vì lời lẽ ngô nghê của các em:

Không viết bài phải làm bản kiểm điểm, cô bé lớp 3 đưa ra lời hứa khiến ai nấy phải thốt lên: Biểu hiện của sự lươn lẹo là đây!-2

Cô bé này có nét chữ rất đẹp, khẳng định đây là lần cuối mình phải viết bản kiểm điểm/ bản tường trình. Lời hứa ngô nghê sau đó mới cực hài: "Nếu chuyện này còn tái phạm lần nữa con sẽ ra đường ăn xin".

Không viết bài phải làm bản kiểm điểm, cô bé lớp 3 đưa ra lời hứa khiến ai nấy phải thốt lên: Biểu hiện của sự lươn lẹo là đây!-3

Bản kiểm điểm dài lê thê của cô bé cấp 1 với giọng điệu thống thiết thể hiện lỗi lầm cùng những từ ngữ miêu tả phóng đại khiến ai nấy phải bật cười. Có vẻ trong mắt cô bé tiểu học vốn là học sinh xuất sắc thì lỗi thiếu bài tập vô cùng nghiêm trọng: "Con có mắt như mù, không thấy cô viết lù lù trên bảng. Chỉ có từ bảng chép vào vở thế mà vẫn chép sai. Mà con lại là học sinh xuất sắc nữa."

Không viết bài phải làm bản kiểm điểm, cô bé lớp 3 đưa ra lời hứa khiến ai nấy phải thốt lên: Biểu hiện của sự lươn lẹo là đây!-4

Còn đây là bản kiểm điểm của cậu bé lớp 1 bị phạt vì... viết thư cho bạn gái. Dù lỗi chính tả chi chít nhưng giọng điệu hồn nhiêu quá đỗi khiến ai cũng cười ngất: "Bản kiểm điểm. Em xin lỗi cô, lần sau em sẽ không viết thư cho bạn gái nữa. Lần sau em sẽ rút kinh nghiệm. Mong lần này cô tha cho em. Đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng."

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khong-viet-bai-phai-lam-ban-kiem-diem-co-be-lop-3-dua-ra-loi-hua-khien-ai-nay-phai-thot-len-bieu-hien-cua-su-luon-leo-la-day-162202910070249995.htm

học sinh

bản kiểm điểm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.