Kỳ tích nữ sinh tốt nghiệp sau 5 tháng hôn mê

Sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng xảy ra năm 2017, các bác sĩ thông báo với Alice Edwards rằng Nada, con gái cô, có thể không thể cứu chữa.

Sau tai nạn xe hơi nghiêm trọng xảy ra năm 2017, các bác sĩ thông báo với Alice Edwards rằng Nada, con gái cô, có thể không thể cứu chữa. Nhưng như một phép màu, Nada đã rạng rỡ xuất hiện trong buổi lễ tốt nghiệp ngày 15/6/2019.

"Họ nói với tôi rằng con gái có thể sẽ không bao giờ tỉnh dậy nữa, con bé sẽ sống đời thực vật. Là một người mẹ, tôi không thể để điều đó xảy ra", Alice Edwards cho biết. 

Vào tháng 10 năm 2017, Nada phải nhập viện ở Chesapeake, Va. (một thành phố thuộc tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ) trong tình trạng nguy kịch. Cú va chạm với một chiếc xe ô tô khiến Nada bất tỉnh ngay tại chỗ.

Mặc dù được các bác sĩ giải thích về cơ hội sống sót hiếm hoi của con gái, nhưng Alice Edwards không chấp nhận điều đó. Cô nỗ lực hằng ngày, thường xuyên ở bên trò chuyện và chăm sóc con gái.

Như một phép màu, sau 5 tháng hôn mê, Nada tỉnh lại. Điều đầu tiên mà cô bé nói với mẹ là "Con yêu mẹ".

Nada cho biết trong thời gian hôn mê luôn có một mục tiêu thôi thúc cô phải tỉnh dậy, đó là cùng các bạn tham dự lễ tốt nghiệp Trường Trung học Woodrow.

Sau khi tỉnh lại, Nada cố gắng sớm quay lại trường học. Tại đây, Nada được các thầy cô giúp đỡ tận tình. Thậm chí, một số giáo viên còn tự nguyện đến nhà giảng bài để cô có thể nhanh chóng bắt kịp các bạn học.

Sau nhiều tháng ròng rã kiên trì tập luyện phục hồi chức năng, Nada đã đạt được mục tiêu của mình, tham dự buổi lễ tốt nghiệp Trung học.

Kỳ tích nữ sinh tốt nghiệp sau 5 tháng hôn mê-1

Nada Edwards rạng rỡ tại lễ tốt nghiệp trường Trung học Woodrow vào ngày 15 tháng 6 năm 2019.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, Nada viết trên Facebook cá nhân: "Hãy nhìn tôi lúc này, đúng như lời hứa, tôi đã có mặt trên sân khấu".

Với kỳ tích phục hồi sau 5 tháng hôn mê sâu, cùng sự nỗ lực của mình, Nada trở thành nhân vật truyền cảm hứng không chỉ với các bạn cùng trường mà còn cho toàn bộ cộng đồng Portsmouth, nơi cô sinh sống suốt 2 năm qua.

Sắp tới, Nada đang có kế hoạch theo học đại học tại bang Norfolk. Cô hy vọng có thể trở thành một nhà tư vấn tâm lý, giúp đỡ cho những người đang gặp khủng hoảng hay có hoàn cảnh khó khăn giống như mình.
 


Theo VietNamNet

 


nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.