Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang

Nhiều bố mẹ lo ngại bởi trẻ em là đối tượng dễ bị "đầu độc" từ những sản phẩm sách truyện tranh ảnh không lành mạnh như thế này.

"Kimetsu no Yaiba" là một bộ manga Nhật Bản của tác giả Koyoharu Gotouge, biệt danh là "Cá Sấu". Tại thị trường Việt Nam, nhà xuất bản Kim Đồng đã mua bản quyền phát hàng tiếng Việt dưới tựa đề "Thanh gươm diệt quỷ".

Nội dung truyện tranh kể về thời Taisho, có một cậu bé bán than với tấm lòng nhân hậu tên Tanjiro. Những ngày yên bình đã chẳng còn khi Quỷ đến tàn sát cả gia đình cậu, chỉ duy nhất người em gái Nezuko còn sống sót nhưng lại bị biến thành Quỷ. Mang trong mình quyết tâm chữa cho em gái, Tanjiro đã cùng Nezuko bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm tung tích con quỷ đã ra tay với gia đình cậu.

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-1

Tập 21 có tựa đề Ký ức xa xăm trong bộ truyện nổi tiếng "Thanh gươm diệt quỷ".

Tuy nhiên, trái ngược với nội dung đầy tính nhân văn như lời tựa, hình ảnh thiếu nữ cởi đồ, thậm chí là không mặc gì trong tư thế gợi cảm, kích dục mới đây được phát hiện xuất hiện trong 1 tập truyện khiến các phụ huynh hoang mang.

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-2Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-3

Ngoài đâm chém, bạo lực...

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-4

Hình ảnh phản cảm như thế này cũng không được cắt bỏ.

Cụ thể trong tập 21 có tựa đề Ký ức xa xăm xuất hiện cảnh một đôi nam nữ với những hành động "thân mật". Đáng nói, cô gái đang trong tình trạng khỏa thân, dù những phần nhạy cảm đã được xử lý che mờ nhưng độc giả cũng rất dễ dàng nhận ra được "diễn biến".

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-5

Dù gắn mác 17+, thế nhưng trên thực tế, không ai đòi chứng minh nhân dân khi những đứa trẻ đặt mua những cuốn truyện tranh này.

Dù gắn mác 17+, thế nhưng trên thực tế, bộ truyện này đã được bày bán tràn lan. Trên google, chỉ cần làm động tác search, sau mấy giây sẽ dễ dàng tìm thấy cuốn truyện trên các nền tảng mua sắm trực tuyến. Chắc chắn không ai đòi chứng minh nhân dân khi những đứa trẻ đặt mua những cuốn truyện tranh này.

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-6

Rất dễ để mua những cuốn truyện này trên mạng.

"Thuốc độc" cho trẻ

Truyện tranh là loại truyện được nhiều người đọc, nhất là các em thiếu nhi. Tuy nhiên, việc khai thác truyện tranh đã diễn ra một cách tràn lan, thiếu chọn lọc, khiến cho trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều bộ truyện tranh kém chất lượng, ít chú trọng tính văn hóa, giáo dục mà nặng về thương mại. Đây là điều rất đáng lo ngại, bởi trẻ em là đối tượng dễ bị "đầu độc" từ những sản phẩm sách truyện tranh không lành mạnh.

Thầy Hà Đình Lực, giáo viên Toán, trường TH&THCS Maya, Hà Nội, người phản ánh sự phản cảm của cuốn truyện này cho rằng: "Tôi thấy vui là nhiều bố mẹ quan tâm mua sách cho con. Nhưng xem một vài hình ảnh truyện tranh cho trẻ trong 1 bộ truyện 17+ nhiều học sinh tiểu học, cấp 2 đang đọc quả thực quá đáng lo ngại".

Lại xuất hiện truyện tranh nổi tiếng có nội dung phản cảm, dung tục: Từ bạo lực đến khỏa thân ôm ấp khiến phụ huynh hoang mang-7

"Quan điểm của mình, cái gì cũng có hai mặt, sách cũng có sách tốt, sách xấu. Những thứ truyện này không chỉ là rác mà còn là thuốc độc đối với tâm hồn trẻ. Suốt ngày đọc chém giết, máu me thế này bảo sao trẻ dễ bạo lực, kích động. Chưa kể bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp nhiều hình ảnh "người lớn" mà dư luận dậy sóng trước đây".

Theo thầy Lực, để vẫn khuyến khích con đọc sách nhưng tránh được việc con tiếp cận với văn hóa phẩm không lành mạnh, thầy luôn đọc trước sách truyện mà con sẽ đọc. Đồng thời hạn chế tối đa truyện tranh, 1 tuần chỉ 1 buổi tối đọc truyện tranh giải trí (Doremon, cơn lốc sân cỏ...), còn lại đọc truyện chữ, truyện tranh danh nhân, lịch sử. Nói không với các loại truyện nhiều bạo lực, không phù hợp.

"Còn trong lớp học, mình nói trước cậu nào đọc truyện có nội dung không phù hợp, không đúng tuổi sẽ tịch thu luôn", thầy Lực chia sẻ.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lai-xuat-hien-truyen-tranh-noi-tieng-co-noi-dung-phan-cam-dung-tuc-tu-bao-luc-den-khoa-than-om-ap-khien-phu-huynh-hoang-mang-16221160414003898.htm

truyện tranh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.