Làm bài kiểm tra Văn nhưng chữ xấu ngả nghiêng, cô giáo phê cực gắt khiến cậu học trò phải tự thấy "nhột"

Ai nhìn cũng phải cảm thấy bất lực trước kiểu chữ viết nghiêng dọc không ra trật tự gì của cậu học trò lớp 8.

Đối với học sinh thời nay, chuyện luyện viết chữ đẹp đã không còn quan trọng bởi có vô số những công cụ ghi chép bài giảng. Tuy nhiên, điều cơ bản của học trò là phải viết cho tròn vành rõ chữ, nét nào ra nét đấy để người đọc còn xem được. Khi làm bài kiểm tra cũng vậy, chữ xấu, giải bài gạch xóa sẽ khiến giáo viên khó dịch dẫn đến việc mất điểm oan.

Mới đây, dân tình lại chia sẻ rầm rộ một bài kiểm tra Văn của một cậu học trò lớp 8. Đây sẽ chỉ là bài kiểm tra bình thường nếu nam sinh này không viết chữ xấu đến mức không ai dịch nổi. Nhiều người cho rằng đó là chữ tượng hình, có người lại kêu chữ Thái Lan nhưng chung quy lại dù chữ kiểu nào thì vẫn rất xấu.

Làm bài kiểm tra Văn nhưng chữ xấu ngả nghiêng, cô giáo phê cực gắt khiến cậu học trò phải tự thấy nhột-1

Chữ viết khiến không ai dịch nổi của cậu học trò lớp 8.

Một điều đáng chú ý là cô giáo lại cho học trò này điểm 4 với lời phê "chữ viết cẩu thả". Dân tình hết sức ngạc nhiên không hiểu cô giáo lấy đâu ra "động lực" để đọc hết đống chữ gà bới này!

"Trừ người viết ra, ai dịch được thì mình sẵn sàng bái làm sư phụ. Chữ viết như của người ngoài hành tinh thế này mà thầy cô giáo dịch ra được để chấm điểm 4 thì mình cũng bái phục", bạn B.C chia sẻ.

"Ngày xưa đi học chữ đã xấu lắm rồi mà vẫn chưa bằng được 1 góc của cậu học trò này. Chẳng dịch được chữ nào hết. Thế mà giáo viên vẫn đọc ra rồi cho điểm 4 tài tình", bạn H.K chia sẻ.

"Học trò lớp 8 mà viết thế này sợ khó sửa lắm. Nét chữ đã thành thói quen mất rồi. Giờ trò không chịu sửa thì cô giáo đành làm theo vậy", bạn M.N chia sẻ.

Làm bài kiểm tra Văn nhưng chữ xấu ngả nghiêng, cô giáo phê cực gắt khiến cậu học trò phải tự thấy nhột-2

Chữ viết như đang bị "tẩu hỏa nhập ma" của một nữ sinh khác.

Bên cạnh những lời khen dành cho sự nhẫn nại của giáo viên, không ít người cũng bày tỏ sự thông cảm với cậu học trò trước nhiều ý kiến cho rằng anh chàng không tôn trọng giáo viên nên mới viết như vậy. Có lẽ nam sinh bị lỗi chính tả theo từ lớp dưới, không sửa thành thói quen nên mới ngày càng viết chữ xấu.

"Không phải là không tôn trọng giáo viên mà nguyên nhân từ cấp 1 học sinh này đã không được uốn nắn cho viết thẳng. Có thể bạn này thuận tay trái nên chữ viết cũng ngả sang trái. Nhìn kỹ thì các nét chữ khá đều chứng tỏ nếu thuận tay phải thì sẽ được nhiều người đọc hiểu ra hơn", bạn N.A phân tích.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng đưa ra giả thuyết có thể học trò này mắc hội chứng Dysgraphia - người bị tật thiếu khả năng viết mặc dù phát triển đầy đủ trí thông minh, hiểu biết. Chứng này là do sự bất thường tại tầng lớp trên của vỏ nào - làm trẻ mất khả năng ghi nhận và hiểu đường nét của ký hiệu.

Dù với bất kỳ lý do nào thì ai nấy cũng đều phục lăn khả năng đọc hiểu của cô giáo. Đúng là với học trò thì giáo viên vẫn là người tâm huyết nhất, sẵn sàng đọc bài đến những dòng chữ xấu nhất để không ai bị trừ điểm kém oan.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/lam-bai-kiem-tra-van-nhung-chu-xau-nga-nghieng-co-giao-phe-cuc-gat-khien-cau-hoc-tro-phai-tu-thay-nhot-20200704134410315.chn

bài văn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.