Làm rõ vụ phụ huynh tố suất cơm 22.000 đồng quá đạm bạc

Trước phản ánh về bữa cơm bán trú của trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) quá đạm bạc, miếng giò to ngang viên tẩy, quận Long Biên đã kiểm tra, xác minh.

Trước phản ánh về bữa cơm bán trú của trường Tiểu học Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) quá đạm bạc, miếng giò to ngang viên tẩy, quận Long Biên đã kiểm tra, xác minh.

Ngày 15/12, bà Đào Thị Hoa, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên, Hà Nội, cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin. Ngay sau khi những bức ảnh chụp bữa ăn bán trú của học sinh được cho là của trường Tiểu học Sài Đồng xuất hiện trên mạng, phòng đã phối hợp các cơ quan chức năng, công an quận xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những hình ảnh được phụ huynh đưa lên mạng, chưa xác định được có chính xác hay không. Chúng tôi sẽ xác minh và thông tin ngay khi có kết quả".

Cũng theo bà Hoa, nếu xác minh có sự sai xót hay dấu hiệu vi phạm trong việc cung cấp bữa ăn bán trú cho học sinh, Phòng GD&ĐT quận Long Biên sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Làm rõ vụ phụ huynh tố suất cơm 22.000 đồng quá đạm bạc-1

Hình ảnh chụp bữa cơm bán trú được cho là của học sinh trường Tiểu học Sài Đồng đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Tài khoản Facebook N.L.

Bà Đinh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên, cho biết chiều 12/12, UBND quận đã nắm được thông tin phản ánh về vụ việc. Ngày 13/12, UBND quận lập đoàn kiểm tra đột xuất tại trường Tiểu học Sài Đồng, do bà Hương làm trưởng đoàn, với sự tham gia của các cơ quan y tế, công an, giáo dục.

Tại thời điểm kiểm tra, các vấn đề về thực đơn, quy trình bếp ăn đều được đảm bảo đúng quy định. Thực đơn gồm thịt băm, canh rau cải, bắp cải xào thịt, canh bí ngô và bánh ngọt cho bữa phụ buổi chiều.

Theo quy định, hầu hết trường tại quận Long Biên đều phải đảm bảo thực đơn cho một bữa là 24.000-25.000 đồng. Tuy nhiên, chỉ có trường Tiểu học Sài Đồng vẫn giữ nguyên mức 22.000 đồng từ nhiều năm nay. Số tiền này được chia làm 2 bữa, gồm một bữa chính và một bữa phụ.

Theo chi phép sổ sách tại trường, bữa phụ buổi chiều có thể là sữa tươi, sữa chua, hoa quả hay bánh ngọt. Tại thời điểm kiểm tra, trường xuất trình toàn bộ sổ sách, giấy tờ và thực đơn. Theo ghi chép, không phát hiện dấu hiệu bất thường như cắt xén khẩu phần ăn hay bữa ăn không đảm bảo.

"Những hình ảnh được lan truyền trên mạng có thể vào những thời điểm khác nhau. Chúng tôi đã lấy các mẫu cơm của học sinh để giám định về an toàn thực phẩm cũng như định lượng calo cho mỗi suất ăn. Khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi”, bà Hương cho biết thêm.

Làm rõ vụ phụ huynh tố suất cơm 22.000 đồng quá đạm bạc-2

Miếng giò được phụ huynh ví to ngang viên tẩy. Một số phụ huynh cho rằng suất ăn của học sinh quá đạm bạc, không đủ chất dinh dưỡng. Ảnh: Facebook N.L.

Phó chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết đã giao chủ tịch các phường tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tổ chức bếp ăn tập thể trên địa bàn quận, đặc biệt trong các trường học.

Yêu cầu hiệu trưởng trường Tiểu học Sài Đồng chịu trách nhiệm hoàn toàn về việc chọn nhà cung cấp thực phẩm, cung cấp suất ăn bán trú cũng như lưu lại hình ảnh các bữa ăn để phụ huynh giám sát thường xuyên.

Trước đó, mạng xã hội đăng tải hình ảnh chụp lại bữa ăn bán trú của học sinh vô cùng đạm bạc. Theo đó, khay cơm của học sinh lớp 5 chỉ gồm cơm trắng, một miếng giò mỏng, thêm ít thịt và khoai tây xay.

Tại một hình ảnh khác, khay cơm chỉ gồm cơm trắng, một miếng đậu nhỏ, một ít thịt lợn và su hào xào. Theo người đăng bài viết, đây là hình ảnh chụp bữa ăn tại trường Tiểu học Sài Đồng.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh khác có con học tại trường này cũng phản ánh rằng bữa ăn bán trú tại trường khá đạm bạc, không đủ dinh dưỡng, các con thường xuyên rơi vào tình trạng đói khi đi học về. Thậm chí, có em còn bị sụt cân khi đi học.
 


Theo VOV


trường học

khẩu phần ăn

suất ăn trường học

cắt xén khẩu phần ăn

suất cơm trường học

bữa ăn bán trú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.