Loạt hình hiếm thời sinh viên của ông chủ Facebook được chia sẻ rầm rộ với thông điệp: Khổ trước sướng sau thế mới giàu!

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg cũng thường xuyên đưa ra những chia sẻ, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của mình.

Ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg cũng thường xuyên đưa ra những chia sẻ, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên của mình.

Mark Elliot Zuckerberg sinh ngày 14/5/1984 ở thành phố White Plains, hạt Westchester, bang New York, Mỹ. Cha anh là nha sĩ, còn mẹ hành nghề bác sĩ tâm lý, theo Biography.

Dấu ấn công nghệ bắt đầu với Mark khi được tiếp xúc máy tính lần đầu tiên vào năm 6 tuổi. Cha anh - ông Edward - dạy Mark chương trình lập trình Atari BASIC, thuê kỹ sư phần mềm David Newman làm gia sư cho con trai. Newman đánh giá Mark là "thần đồng".

Lên trung học, Mark Zuckerberg học tại trường Ardsley và chuyển sang Học viện Phillips Exeter vào năm cuối. Thành tích học tập của Mark thời đó khá ấn tượng khi giành giải thưởng trong lĩnh vực khoa học (Toán, Thiên văn học, Vật lý) và các nghiên cứu tác phẩm cổ điển.

Loạt hình hiếm thời sinh viên của ông chủ Facebook được chia sẻ rầm rộ với thông điệp: Khổ trước sướng sau thế mới giàu!-1

Những hình ảnh thời sinh viên của Mark Zuckerberg

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mark Zuckerberg đã tạo ra chương trình nghe nhạc Synapse Media Player, nhằm tìm hiểu thói quen nghe nhạc của người dùng. Tạp chí PC đánh giá nó đạt 3/5 điểm.

Năm 2002, Mark ghi danh vào Đại học Harvard danh tiếng gành Nghiên cứu Tâm lý học và Khoa học Máy tính. Trong đơn ứng tuyển, anh ghi mình biết đọc, viết tiếng Pháp, tiếng Do Thái, Latin và Hy Lạp cổ. Tại đại học, anh nổi tiếng với việc trích dẫn sử thi Iliad.

Khi Mark Zuckerberg bắt đầu học Đại học Harvard năm 2002, không ai có thể lường trước được rằng thời gian này có thể biến anh thành một tỷ phú như ngày nay. Cách đây 15 năm, cậu sinh viên năm hai Mark Zuckerberg đã cho ra đời Facebook ngay tại phòng ký túc xá của mình cùng một vài người bạn đại học.

Từ đó đến nay, Facebook đã trở thành mạng xã hội phổ biến nhất thế giới với khoảng 2,32 tỷ người dùng hàng tháng và mang lại doanh thu lên tới 16,9 tỷ USD trong quý gần đây nhất. Mới đây, Mark Zuckerberg đã vươn lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh theo Bloomberg với khối tài sản 65,6 tỷ USD.

Năm 2017, ông chủ Facebook đã được Đại học Harvard trao bằng tốt nghiệp danh dự sau 12 năm bỏ giảng đường.

Loạt hình hiếm thời sinh viên của ông chủ Facebook được chia sẻ rầm rộ với thông điệp: Khổ trước sướng sau thế mới giàu!-2
Loạt hình hiếm thời sinh viên của ông chủ Facebook được chia sẻ rầm rộ với thông điệp: Khổ trước sướng sau thế mới giàu!-3
Loạt hình hiếm thời sinh viên của ông chủ Facebook được chia sẻ rầm rộ với thông điệp: Khổ trước sướng sau thế mới giàu!-4

Mark Zuckerberg chia sẻ ảnh nhận bằng Đại học Harvard lên trang cá nhân với dòng chú thích: "Mẹ, con luôn nói rằng con sẽ quay lại đây và nhận bằng".

Trong bài phát biểu tại trường ĐH Harvard hôm thứ 5 tuần trước, Mark Zuckerberg đã nhắn gửi đến các sinh viên khóa 2017 rằng: "Thế hệ của chúng ta sẽ phải đối mặt với việc hàng chục triệu việc làm bị thay thế bởi tự động hóa như xe hơi và xe tải tự lái

Ông chủ Facebook còn chia sẻ: "Các bạn đang tốt nghiệp ở một thời điểm mà mục đích sống trở nên đặc biệt quan trọng. Khi bố mẹ của chúng ta tốt nghiệp, mục đích sống chắc chắn phụ thuộc vào công việc, nhà thờ và cộng đồng. Nhưng ngày nay, công nghệ và tự động hóa đang làm mất đi rất nhiều việc làm. Số thành viên trong các cộng đồng giảm. Nhiều người cảm thấy lạc lõng và đang phải cố gắng để lấp đầy khoảng trống vô nghĩa đó".
 

Theo Helino


thời sinh viên

Mark Zuckerberg

Ông chủ Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.