Lời kể của bạn cùng lớp nữ sinh ĐH Thủ đô tố bị thầy giáo quấy rối

Theo bạn học của nữ sinh viết đơn tố cáo, sau đêm 24/6, nữ sinh này đã khóc rất nhiều, tâm lý bất ổn. Thái độ của thầy T. từ hôm đó cũng thay đổi theo hướng tiêu cực.

Chiều 16/8, Đại học Thủ đô Hà Nội đã thành lập tổ kiểm tra nhằm xác minh 2 đơn tố cáo của 2 nữ sinh viên về việc cùng bị thầy giáo tên T., giảng viên môn Quốc phòng an ninh (khoa Khoa học Thể thao và Sức khỏe), quấy rối tình dục, cưỡng bức.

Qua tìm hiểu của phóng viên, 2 nạn nhân là Quỳnh (sinh viên năm 2) và Trang (sinh viên năm 3). Chia sẻ với Zing, anh Vinh (bạn cùng lớp Trang) cho biết anh chứng kiến thời điểm Trang tố bị thầy giáo sàm sỡ và cũng trực tiếp được nghe Quỳnh tâm sự về việc thầy T. cưỡng bức.

Theo anh Vinh, anh cùng Trang học bộ môn Quốc phòng an ninh từ ngày 20/6 đến 28/6 do thầy T. giảng dạy.

Anh Vinh cho hay tối 24/6, thầy T. nhắn tin cho Trang, yêu cầu xuống phòng thể chất để kiểm tra lựu đạn. Trang khi đó rủ Vinh đi theo. Khi xuống tới nơi, thầy T. lại nhắn tin cho Trang báo hoãn, lùi lại thời gian kiểm tra.

Lời kể của bạn cùng lớp nữ sinh ĐH Thủ đô tố bị thầy giáo quấy rối-1

Đại diện Đại học Thủ đô Hà Nội cho biết ban giám hiệu nhà trường đã tiếp nhận 2 đơn tố cáo trên. Ảnh: Facebook Đại học Thủ đô Hà Nội.

Tuy nhiên, khi cả 2 về lại phòng ký túc, thì nhận được tin nhắn của thầy T..

Anh Vinh kể thầy T. đã nhắn: "Em về phòng chưa?", còn Trang nhận tin nhắn với nội dung: "Vinh đã về phòng chưa?".

Sau đó, thầy T. tiếp tục nhắn tin, yêu cầu Trang một mình đi xuống phòng thể chất. Vinh kể vì Trang lo trời tối, muộn, nên Trang đã lén để điện thoại ở chế độ gọi điện cho 3 bạn khác ở ký túc xá, nhờ các bạn trực điện thoại, chú ý lắng nghe nếu có vấn đề gì bất thường thì phải ứng cứu.

Khoảng 22h30, Trang một mình đi xuống phòng thể chất, thì bị thầy T. dẫn vào phòng kho. Lúc này, Vinh thấy phòng kho sáng đèn rồi lại vụt tắt, sau đó anh thấy ánh đèn flash từ điện thoại bật xong lại tắt. Anh Vinh lo lắng, nên gọi vào điện thoại của Trang nhưng không ai bắt máy.

Đến khoảng 22h50, Trang trở về phòng ký túc. Theo anh Vinh, Trang đã khóc rất nhiều, tâm lý không ổn định. Kể với Vinh, Trang cho biết đã bị thầy T. sờ soạng, ôm eo.

Theo Vinh, kể từ ngày hôm đó, thái độ của thầy T. với Vinh có sự thay đổi theo chiều hướng tiêu cực.

Ngày 28/6, ngay khi kết thúc đợt học, Trang đã viết đơn tố cáo vụ việc đến ban giám hiệu trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, theo lời của Vinh, Trang đã được nhiều thầy cô "nói chuyện", "nhắc nhở" nên nữ sinh này đã viết đơn rút lại đơn tố cáo trước đó.

Đến đầu tháng 8, đơn tố cáo của Trang bất ngờ bị lộ ra ngoài. Sau đó, anh Vinh cho biết anh nhận được tin nhắn tâm sự từ Quỳnh về việc cũng từng bị thầy T. cưỡng bức, quấy rối tình dục. Quỳnh cho biết bị thầy T. dở trò đồi bại vào đêm 9/6 và tối 16/6, khi nữ sinh này học môn Quốc phòng an ninh từ ngày 5/6 đến ngày 19/6.

"Quỳnh không có bằng chứng, cũng lo sợ vì là sinh viên của trường, nên không dám tố cáo vụ việc", Vinh nói.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo ý kiến của Vinh và một thầy giáo khác, ngày 9/8, Quỳnh quyết định viết đơn tố cáo vụ việc đến nhà trường.

Zing đã nhiều lần liên hệ với thầy T. qua điện thoại nhưng không ai bắt máy.

Trao đổi với phóng viên chiều 16/8, đại diện Trường Đại học Thủ đô Hà Nội cho hay trước mắt tổ kiểm tra sẽ xác minh nội bộ, chưa cơ quan chức năng can thiệp. Quyết định tạm đình chỉ giảng dạy đối với thầy giáo này sẽ được đưa ra, bởi đây là trình tự trong công tác kiểm tra, xác minh vụ việc.

Đại diện trường cũng nhấn mạnh ban giám hiệu không dung túng cho những hành vi vi phạm chuẩn mực đạo đức nhà giáo và sẽ xử lý nghiêm minh nếu xác định có vi phạm.

* Danh tính các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/loi-ke-cua-ban-cung-lop-nu-sinh-dh-thu-do-to-bi-thay-giao-quay-roi-post1346239.html

quấy rối tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.