Malaysia: Nữ sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực thi cử, để lại 4 lá thư tuyệt mệnh

Trước kỳ thi tốt nghiệp THCS, nữ sinh 15 tuổi để lại 4 lá thư tuyệt mệnh rồi nhảy xuống từ cửa sổ phòng riêng.

Trước kỳ thi tốt nghiệp THCS, nữ sinh 15 tuổi để lại 4 lá thư tuyệt mệnh rồi nhảy xuống từ cửa sổ phòng riêng.

Ngày 1 tháng 10 diễn ra cuộc thi PT3 (tương đương kỳ thi tốt nghiệp THCS tại Việt Nam) ở Malaysia. Tại khu vực Bandar Sri Pinang (thành phố Geogre, bang Penang, Malaysia) đã xảy ra sự việc đau lòng trong ngày thi PT3.

6h sáng cùng ngày, do tiếng chuông báo thức reo inh ỏi nhưng không thấy nữ sinh này thức dậy, người chị gái vội vã báo cho bố mẹ. Khi cả nhà mở cửa thấy căn phòng trống vắng, mọi người nhanh chóng lao xuống đường tìm kiếm. Theo tờ The Star, công nhân vệ sinh phát hiện thi thể nữ sinh 15 tuổi này cạnh bể bơi ở tầng trệt.

Để lại 4 lá thư tuyệt mệnh cho bố mẹ, bạn bè và thầy cô, nữ sinh xấu số nhảy từ tầng 11 của tòa chung cư xuống đất, tử vong tại chỗ. Bà Lee, mẹ của nạn nhân, cho hay con gái mình tự tử trước áp lực thi cử quá lớn không kịp giải tỏa.

Người mẹ nghẹn ngào nói trong nước mắt khi đứng ở nhà xác bệnh viện Penang: 'Con bé sống khép kín và trầm lặng. Nó không bao giờ chia sẻ, tâm sự với ai.'

Khoảng 7h20 không thấy thí sinh, phía nhà trường đã gọi điện thoại cho gia đình và nhận được sự tin buồn. Cô bé là người duy nhất vắng mặt trong số 598 thí sinh dự thi PT3 tại địa điểm trường Trung học Heng Ee.

Malaysia: Nữ sinh nhảy lầu tự tử vì áp lực thi cử, để lại 4 lá thư tuyệt mệnh-1

Khu nhà nơi nữ sinh nhảy lầu tự tử. Ảnh: The Star.

Bà Loo Soo Ping - Hiệu trưởng trường Ee bày tỏ: “Chúng tôi cảm thấy rất sốc và đau buồn trước sự ra đi của nữ sinh này.” Bên cạnh đó, ngày 28/9, phía nhà trường đã tổ chức buổi tư vấn tâm lý cho học sinh, đưa ra những lời khuyên giúp các em giải tỏa bớt căng thẳng vì kỳ thi PT3 chỉ mang tính chất đánh giá năng lực cá nhân, không ảnh hưởng tới cơ hội được tiếp tục đi học của các em.

Thậm chí, kế hoạch tổ chức các hoạt động sau thi cử cũng đã sẵn sàng chuẩn bị chu đáo cho các em học sinh. Tiếc thay, sự việc đau lòng đã xảy ra mà không ai kịp ngăn chặn.

Văn phòng Cảnh sát thành phố George Town xác nhận thông tin liên quan cái chết của nữ sinh 15 tuổi vào 8h45 phút cùng ngày. Điều tra ban đầu đều chỉ ra rằng nạn nhân đã nhảy từ cửa sổ phòng riêng ở tầng 11 và tử vong tại chỗ.

 

Theo Baodatviet


tự tử

học sinh tự tử

thư tuyệt mệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.