Mới: Trường công lập đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra học kỳ thông qua hình thức trực tuyến, chi tiết cụ thể như sau

Thời gian dự kiến: Ngày 20/5, cho học sinh tập dượt việc kiểm tra trực tuyến. Ngày 21/5, các học sinh sẽ chính thức thực hiện làm bài kiểm tra trực tuyến.

Ngày 15/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội có văn bản chỉ đạo về việc triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm học 2020-2021 đối với các Phòng GD-ĐT, các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc.

Trong đó, văn bản nêu rõ nếu trường nào đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu tại Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ GD-ĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên (có hiệu lực từ ngày 16/5/2021), thì xây dựng phương án tổ chức kiểm tra định kỳ, báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan quản lý (trường thuộc quận, huyện, thị xã báo cáo Phòng GD-ĐT; trường trực thuộc báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội).

Xét căn cứ tình hình thực tiễn, bảo đảm các điều kiện tối thiểu về hạ tầng công nghệ thông tin, Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình) đề xuất kiểm tra học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến cho học sinh. Thời gian dự kiến: Ngày 20/5, cho học sinh tập dượt việc kiểm tra trực tuyến. Ngày 21/5, các học sinh sẽ chính thức thực hiện làm bài kiểm tra trực tuyến.

Mới: Trường công lập đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra học kỳ thông qua hình thức trực tuyến, chi tiết cụ thể như sau-1

Mới: Trường công lập đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra học kỳ thông qua hình thức trực tuyến, chi tiết cụ thể như sau-2

Mới: Trường công lập đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra học kỳ thông qua hình thức trực tuyến, chi tiết cụ thể như sau-3

Theo đó, các môn sẽ được tiến hành kiểm tra trực tuyến là Toán và Tiếng Anh của các khối 6,7,8; thời gian triển khai đến hết ngày 28/5/2021.

Cụ thể, học sinh 3 khối lớp 6,7,8 sẽ được chia ca để kiểm tra, sao cho mỗi phòng từ 20 đến 28 em để thầy cô dễ giám sát.

Trong quá trình làm bài kiểm tra trực tuyến, học sinh sử dụng máy vi tính (laptop hoặc máy tính để bàn) kết nối internet, tham gia đúng phòng Zoom theo danh sách chia phòng của lớp để nhà trường giám sát trong quá trình làm bài.

Nếu học sinh không sử dụng máy vi tính, có thể thay thế bằng 2 thiết bị di động, thiết bị 1 sử dụng để đăng nhập phòng Zoom, thiết bị 2 để làm bài kiểm tra học kỳ trực tuyến.

Mỗi phòng có hai giám thị giám sát. Học sinh vào phòng kiểm tra trước 15 phút để giám thị điểm danh. Trong khi tham gia phòng Zoom, học sinh cần bật camera, bật micro trong suốt quá trình làm bài. Học sinh nào không đảm bảo các yêu cầu trên, sẽ không được công nhận kết quả.

Nếu học sinh không có trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu trên, cần thông báo cho giáo viên chủ nhiệm trước ngày kiểm tra để nhà trường và Ban Giám hiệu có phương án thay thế.

Mới: Trường công lập đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra học kỳ thông qua hình thức trực tuyến, chi tiết cụ thể như sau-4

Học sinh Trường THCS Thành Công thi online trên máy tính tại phòng tin học nhà trường.

Khi kiểm tra, học sinh sẽ làm bài trắc nghiệm với 40 câu hỏi trên phần mềm kiểm tra Google form (đảm bảo trộn đề tự động, đáp án trộn tự động). Đặc biệt lưu ý, các thí sinh tham gia phòng Zoom phải bật camera quay toàn cảnh vị trí ngồi làm bài của mình và bật micro trong suốt quá trình làm bài.

Đến giờ bắt đầu làm bài, giám thị gửi đường link làm bài cho các thí sinh trong phòng thi, trong quá trình làm bài, học sinh không mở các phần mềm khác và tài liệu (sách giáo khoa, vở...), chỉ được sử dụng giấy nháp trắng, không rời khỏi phòng Zoom kể cả khi đã hoàn thành bài kiểm tra.

Trong hai ngày kiểm tra, Ban chỉ đạo và bộ phận kỹ thuật sẽ giám sát, hỗ trợ xử lý các tình huống đột xuất kịp thời nhất.

Bà Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, để đảm bảo khách quan, trong quá trình học sinh làm bài kiểm tra, 2 giám thị giám sát các hoạt động của thí sinh và lưu lại toàn bộ giờ kiểm tra dưới dạng video, có biên bản ghi lại các trường hợp bất thường trong giờ làm bài. Tất cả các trường hợp gặp sự cố và không đủ điều kiện tham dự giờ kiểm tra, sẽ được nhà trường hỗ trợ để làm bài bổ sung.

Ông Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho hay, hiện trên địa bàn quận Ba Đình, Trường THCS Thành Công là trường công lập đầu tiên được phê duyệt cho kiểm tra học kỳ 2 bằng hình thức trực tuyến.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/moi-truong-cong-lap-dau-tien-o-ha-noi-kiem-tra-hoc-ky-thong-qua-hinh-thuc-truc-tuyen-chi-tiet-cu-the-nhu-sau-162211905145451184.htm

học trực tuyến

thi học kỳ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.