Một trường ở Ấn Độ vì trùng tên Gateway mà bị dân mạng Việt Nam vào chỉ trích, thả phẫn nộ nhầm!

Tưởng fanpage là của trường Gateway Việt Nam, một nhóm cư dân mạng đã vào thả phẫn nộ vào các bài đăng trên fanpage của một trường Gateway tại Ấn Độ.

Tưởng fanpage là của trường Gateway Việt Nam, một nhóm cư dân mạng đã vào thả phẫn nộ vào các bài đăng trên fanpage của một trường Gateway tại Ấn Độ.

>> Học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón

Gần một ngày sau khi vụ việc, một em học sinh lớp 1 trường Tiểu học quốc tế Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe, cư dân mạng vẫn chưa khỏi hết bức xúc trước việc làm vô trách nhiệm của các cá nhân có liên quan.

Theo chúng tôi tìm hiểu fanpage của Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway hiện tại đã bị khóa, tuy nhiên có một fanpage có tên "Gateway International School" với hơn 6 nghìn lượt like đã bị cư dân mạng Việt Nam vào phẫn nộ vì lầm tưởng đây là fanpage của trường Gateway Hà Nội.

Một trường ở Ấn Độ vì trùng tên Gateway mà bị dân mạng Việt Nam vào chỉ trích, thả phẫn nộ nhầm!-1Một trường ở Ấn Độ vì trùng tên Gateway mà bị dân mạng Việt Nam vào chỉ trích, thả phẫn nộ nhầm!-2Một trường ở Ấn Độ vì trùng tên Gateway mà bị dân mạng Việt Nam vào chỉ trích, thả phẫn nộ nhầm!-3
Những tài khoàn facebook Việt Nam thả phẫn nộ một cách vô duyên trên fanpage trường Gateway tại Ấn Độ.

Được biết, Gateway International School Sonipat được thành lập vào năm 2006, đây được xem là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu về danh tiếng lớn trong thành phố Sonipat (thuộc bang Haryana, Ấn Độ). "Hướng đến việc đào tạo công dân toàn cầu trong tương lai với đầy đủ nhưng tố chất, giá trị đạo đức cũng như khả năng chiếm lĩnh công nghệ hiện đại", là phương châm giáo dục của ngôi trường này.

Một trường ở Ấn Độ vì trùng tên Gateway mà bị dân mạng Việt Nam vào chỉ trích, thả phẫn nộ nhầm!-4
Cảnh quan nhà trường.

Sau khi nhiều người Việt có bình luận khiếm nhã trên fanpage của ngôi trường này, nhiều cư dân mạng khác cũng đã để lại bình luận xin lỗi nhà trường, đồng thời cố gắng giải thích sự hiểm lầm cho các cư dân mạng bình luận khiếm nhã kể trên. Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng thể hiện quyền lực mạng xã hội một cách bừa bãi đến vậy.

Quay trở lại vụ việc em L.H.L. (học lớp 1, Trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), tử vong khi bị bỏ quên trên xe buýt đưa đón.

Được biết ngôi trường Quốc tế Gateway mà nam sinh lớp 1 theo học có mức phí gần 120 triệu đồng/năm, được quảng cáo có tiêu chuẩn quốc tế như chương trình giảng dạy tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Ngoài ra tên trường cũng đính kèm với chữ "Quốc tế" khiến nhiều phụ huynh xem đây là một môi trường đào tạo chất lượng. Nhưng sau sự việc đau lòng xảy ra chắc chắn nhiều bậc bố mẹ sẽ bất an khi môi trường quốc tế chưa chắc an toàn như các trường có học phí bình dân khác.

Sáng nay, trong buổi họp báo, PV đặt câu hỏi: "Trên địa bàn mình có bao nhiêu trường quốc tế và tiêu chuẩn như nào? Gateway phải trường quốc tế tiêu chuẩn không?".

Ông Phạm Ngọc Anh trưởng Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, trong quy định về loại trường không có quy định nào về tên trường "quốc tế" cả, không có chữ Quốc tế, chỉ là Gateway. Mà văn bản thành lập trường chỉ có tên là Trường Tiểu học Gateway. Có thể để quảng bá, thu hút học sinh các trường có thêm chữ quốc tế, chứ theo điều luật không có trường quốc tế. Trên địa bàn chỉ có các trường có yếu tố nước ngoài thôi.

Khi chúng tôi hỏi tại sao bao năm nay Phòng Giáo dục ngó lơ danh hiệu "trường quốc tế" của Gateway, ông Phạm Ngọc Anh đã từ chối trả lời.

Theo Trí thức trẻ


bé trai 6 tuổi tử vong

trường Gateway

trường quốc tế Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.