Nam sinh Sài Gòn thong dong đạp xe với lá cờ đỏ được người qua đường tặng

Hình ảnh nam sinh Sài Gòn một mình đạp xe trong đêm với lá cờ đỏ sao vàng phấp phới sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar gợi nên cảm xúc đẹp với nhiều người xem.

Hình ảnh nam sinh Sài Gòn một mình đạp xe trong đêm với lá cờ đỏ sao vàng phấp phới sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar gợi nên cảm xúc đẹp với nhiều người xem.

Người chụp tấm ảnh này là anh Vĩnh Nam, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

học sinh, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Ảnh: Vĩnh Nam

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nam cho biết tối ngày 23/1, sau khi đội tuyển U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, anh mang máy ảnh ra chụp người dân cầm cờ đi cổ vũ.

Khi thấy một cậu học sinh đạp xe đi trong đêm với lá cờ trong tay, lập tức anh chỉnh máy và bấm liên tục.

Khi xem lại, anh thấy tấm ảnh này "rất hay" nên đăng lên trang cá nhân. Bên cạnh đó, anh Nam cũng đăng lên trang mạng xã hội khác và được rất nhiều người tán thưởng.

Nhờ bộ đồng phục, nhiều người đã nhận ra đây là học sinh của Trường THPT Gia Định, quận Bình Thạnh...

Vũ Dũng - chính là cậu học sinh trong hình ảnh trên - kể lại, hôm đó em đang đạp xe trên đường Điện Biên Phủ để tới chỗ học thêm. Đi ngang qua chỗ bán cờ, Dũng chợt nhớ ở nhà vẫn chưa có cờ để treo mỗi dịp tết lễ. Bố mẹ Dũng cũng rất mê thể thao nên em nghĩ rằng sau chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam chắc chắn cả nhà sẽ rước cờ để ăn mừng. Vì vậy, Dũng đã tạt vào định bụng mua một lá cờ, nhưng lại không đủ tiền.

học sinh, U23 Việt Nam, U23 Uzbekistan
Ảnh: Vĩnh Nam

“Lúc đó, chú bán cờ nói giá là 50.000 đồng. Trong túi em không đủ tiền nên định quay đi, thì có một cô cũng ghé vào mua cờ bảo chú đó “Bán cho thằng nhỏ lá cờ đi tôi trả tiền cho". Em cảm ơn cô và chúc cô vui vẻ trong cuộc sống” - Dũng kể.

Sau đó, Dũng vừa đạp xe vừa rước cờ đến chỗ học thêm, đi qua các con đường Chu Văn An, Nơ Trang Long (quận Bình Thạnh).

Tấm ảnh được anh Vĩnh Nam chụp lại là lúc Dũng tan học thêm và trở về nhà.

“Em cảm thấy rất bất ngờ vì hình ảnh của mình được quan tâm. Em cắm cờ và đạp xe trong thầm lặng. Em cũng cổ vũ trong thầm lặng. Không ngờ tình yêu Tổ quốc thầm lặng của mình lại được nhiều người nhận ra” - Dũng nói.

Còn anh Vĩnh Nam thì cho biết anh rất vui và dự tính thứ 7 tuần này sẽ sang trường tặng Dũng một món quà dành cho việc học của em...

Ngày 23/1 đó, không chỉ có Vũ Dũng là cậu học sinh “xuống đường” bằng xe đạp với lá cờ đỏ sao vàng trên tay. Chưa đủ tuổi đi xe máy, nhiều học sinh cấp II, cấp III tại TP.HCM chọn sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển trong đợt "bão" sau chiến thắng củađội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Hòa cùng dòng xe máy của “người lớn”, các em vừa đạp xe vừa reo hò hô vang với mọi người… Nhiều em cho biết sẽ tiếp tục thực hiện việc này sau trận chung kết ngày 27/1 tới đây.

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.