Nam sinh thông báo trúng tuyển đại học, bố mẹ chi 160 triệu mở tiệc ăn mừng, sự thật bại lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng

Trước đó, vì muốn cha mẹ không lo lắng, nam sinh đã làm bảng điểm khống cao gấp 3 lần số điểm thực của mình và đánh lừa mọi người rằng mình đã đậu đại học.

Mới đây, kỳ thi Cao khảo của Trung Quốc kết thúc, các trường Đại học tiến hành tuyển sinh sinh viên. Một trường hợp hy hữu đã xảy ra khi có 1 học sinh đã làm giả giấy báo nhập học của trường Đại học Thanh Hoa, ngôi trường số 1 của quốc gia tỷ dân để đánh lừa gia đinh. Được biết, nam sinh này họ Tào, đến từ thị trấn Điếu Phong, thành phố Lôi Châu, tỉnh Quảng Đông.

Theo đó, nam sinh chỉ đạt tổng điểm 235 cho 4 môn dự thi bao gồm 82 điểm tiếng Trung, 49 điểm Toán, 22 điểm tiếng Anh và 82 điểm Khoa học. Nhưng anh đã khai khống mình đạt 700 điểm để che mắt kết quả thi cử với gia đình. Khi còn học phổ thông, chàng trai cũng không ít lần nói dối phụ huynh về chuyện học hành của mình.

Nam sinh thông báo trúng tuyển đại học, bố mẹ chi 160 triệu mở tiệc ăn mừng, sự thật bại lộ khiến ai nấy ngỡ ngàng-1

Ảnh: Sina.

Bố mẹ của người này vì tin vui đã chi 40.000 đến 50.000 nhân dân tệ (khoảng 134-167 triệu đồng) để tổ chức tiệc tùng, chuẩn bị cho con trai các nghi thức vinh quy bái tổ cực kỳ long trọng. Sự việc đến tai của Phòng Giáo dục địa phương và khi người ta điều tra thì phát hiện tấm bằng hoàn toàn là giả mạo. Rất may sự việc đã được phát hiện kịp thời nên không ảnh hưởng quá nhiều đến việc tuyển sinh và ngành giáo dục của thành phố. Còn cha của nam sinh họ Tào tức giận đến mức phải nhập viện, ông khổ sở vì tin đồn đã lan nhanh trên mạng một cách nhanh chóng.

Theo lời kể của người cha, một cán bộ thôn đã gửi thông báo nhập học này vào một nhóm chat có sự tham gia của những người đứng đầu địa phương. Sau khi thấy điều bất thường trong thông báo, lãnh đạo của thị trấn Điếu Phong đã gọi về Phòng Giáo dục Trạm Giang xác minh thông tin thì được các nhân viên bảo rằng tờ giấy thông báo nhập học là giả mạo. Ngay lập tức, người này đã gọi về nhà của chàng trai liều lĩnh kia để ngăn cản mọi người trang trí hay đốt pháo, treo biểu ngữ trong làng.

Áp lực học tập và thi cử tại Trung Quốc là rất lớn nên dễ hiểu ai cũng sẽ bị điểm số và kết quả chi phối. Tuy nhiên, thay vì phải khai gian điểm hòng không xấu hổ trước mặt gia đình thì điều nên làm nhất chẳng phải là cố gắng, nỗ lực hết mình để dù có kết quả thế nào cũng không phải hổ thẹn hay sao?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.