Nam sinh trả lại ví tiền có 30 triệu cho người đánh rơi

Nhặt được chiếc ví trong có 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, em Đạt đã tìm người đánh rơi và trả lại chiếc ví.

Nhặt được chiếc ví trong có 30 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng, em Đạt đã tìm người đánh rơi và trả lại chiếc ví.

Ngày 20/1, Trường THPT Hương Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã có quyết định tặng giấy khen và thưởng đột xuất em Nguyễn Xuân Đạt (lớp 12H) do đã có hành động nhặt được và trả lại chiếc ví có 30 triệu đồng cho người đánh rơi.

Nam sinh tra lai vi tien co 30 trieu cho nguoi danh roi hinh anh 1
Nguyễn Xuân Đạt (mặc áo trắng).

Trước đó, chiều 14/1, Đạt trên đường đi cắt cỏ trở về nhà thì nhặt được một chiếc ví. Thấy trong ví đựng nhiều tiền nên Đạt đã tìm người đánh rơi để trả lại. Anh Đào Xuân Thịnh (trú tại thôn Sông Quang, xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn)- người đánh rơi chiếc ví bên trong ví có 30 triệu đồng đã được nhận lại đầy đủ tiền và giấy giờ bên trong.

Anh Thịnh cho biết: "Chiều 14/1, trong lúc đi nhập gỗ thông về thì tôi đánh rơi chiếc ví đựng 30 triệu đồng. Trong lúc tôi đang thấy vọng, lo lắng, buồn chán vì tiền đó là lương của công nhân thì em Đạt là người nhặt được chiếc ví đã đem trả cho vợ chồng tôi. Được nhận lại số tiền mà vợ chồng tôi tưởng như đã mất trắng, chúng tôi rất biết ơn em Đạt”.

Thầy Đoàn Trọng Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Hương Sơn đã ký quyết định về việc khen thưởng đột xuất, tuyên dương em Đạt trước toàn trường và trao thưởng 300 ngàn đồng cho em.

Theo Pháp luật TP.HCM

nhặt được của rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.