Ngã gãy chân, nữ sinh nén đau thi xong mới đến bệnh viện

Bị tai nạn ngã gãy chân trước cổng trường khi đến điểm thi, một thí sinh ở Nghệ An vẫn chịu đau làm bài thi xong rồi mới đi bệnh viện để bó bột.

Bị tai nạn ngã gãy chân trước cổng trường khi đến điểm thi, một thí sinh ở Nghệ An vẫn chịu đau làm bài thi xong rồi mới đi bệnh viện để bó bột.

Đó là thí sinh Ngô Thị Quỳnh Huyền, học sinh lớp 12A2, trường THPT Nghi Lộc 3, huyện Nghi Lộc Nghệ An. Nữ sinh này tham gia thi tại điểm thi Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An cơ sở 2 thuộc cụm thi Vinh.

Sáng 1/7, Quỳnh Huyền cùng mẹ đi xe máy từ nhà ở thị xã Cửa Lò đến điểm thi Trường Cao đăng Sư phạm Nghệ An (xã Hưng Lộc, TP Vinh). Khi vừa đến cổng trường, bất ngờ hai mẹ con bị ngã xe khiến Huyền bị gãy bàn chân, chân tay, mặt xây xát.

Nén đau, nữ sinh này được các sinh viên tình nguyện cõng vào phòng thi để làm bài. Xong buổi thi môn Toán, Quỳnh Huyền mới nói với mẹ và đến bệnh viện bó bột.

Mẹ của nữ sinh này cho biết khi bị tai nạn, bà không hề biết con mình bị gãy bàn chân. Sau khi đến bệnh viện khám bà mới biết con mình bị. Cũng may Huyền đã nén đau, làm bài tốt.

Nga gay chan, nu sinh nen dau thi xong moi den benh vien hinh anh 1Thí sinh Huyền bị ngã gãy bàn chân được tình nguyện viên cõng vào phòng thi. Ảnh: N.A.

"Sáng nay tôi không dám dùng xe máy đưa con đi thi nữa mà bắt taxi rồi hai mẹ con cùng đi. Buổi trưa mẹ con thuê khách sạn nghỉ ngơi để chiều nay thi tiếp. Tôi thấy thương con bao nhiêu thì phục nghị lực của cháu nó bấy nhiêu", mẹ của Huyền tự hào nói và cho biết trong suốt 12 năm học, Huyền luôn là học sinh chăm ngoan, học khá, đặc biệt là các môn tự nhiên.

Mấy buổi thi vừa rồi, các bạn sinh viên tình nguyện trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An thay phiên nhau cõng Quỳnh Huyền vào phòng thi, hết giờ lại cõng ra.

Tình nguyện viên tên Hiền chia sẻ: “Em thấy nữ sinh này một thí sinh rất có nghị lực và quyết tâm, nên đội tình nguyện ai cũng muốn giúp đỡ, đặc biệt là trong kỳ thi quan trọng này”.

Không kêu đau và làm bài thi khá tốt, nhưng khi được cõng ra Huyền không kìm nổi cảm xúc, gương mặt như muốn khóc.

Nga gay chan, nu sinh nen dau thi xong moi den benh vien hinh anh 2
Trước đó Huyền bị ngã gãy bàn chân. Ảnh: N.A.

“Em thực sự rất xúc động trước sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên cũng như tình cảm, sự quan tâm của mọi người”, Ngô Thị Quỳnh Huyền tâm sự.

Nữ sinh này cũng cho biết, mình học khối A nên các môn tự nhiên rất quan trọng, vì thế Huyền lại càng phải cố gắng không để bỏ lỡ.

“Lúc bị ngã, em chưa thấy đau, có lẽ bất ngờ quá, lúc đó em chỉ nghĩ phải vào phòng thi ngay kẻo không kịp giờ. Vào phòng thi rồi mới thấy đau, và vẫn bị chảy máu ở vết thương, nhưng em cố chịu và quên đi để làm cho xong bài”.

Hoàn thành 3 buổi thi đầu tiên, Huyền làm bài khá tốt. Được biết, mong muốn của Ngô Thị Quỳnh Huyền là thi vào trường Học viện Tài chính hoặc Ngân hàng.

Theo mẹ của Huyền, các bác sĩ cho biết ngoài bị gãy bàn chân, Huyền chỉ bị xây xước phần mềm. Sau khi sát trùng, nẹp cố định xương chân, bác sĩ cho nữ sinh này đi thi tiếp các môn thi còn lại, sau đó sẽ tiếp tục điều trị.

Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.