Ngày đầu đi học đã gặp cảnh tượng 6 bảng đen full kín chữ, tân sinh viên Bách khoa than thở: "Đi học hết mình, chép bài hết hồn"

Đây đích thị là lớp học đầu tiên của một trường đại học top đầu cả nước.

Đây đích thị là lớp học đầu tiên của một trường đại học top đầu cả nước.
 

Từ trước đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là một niềm mơ ước của nhiều học sinh bởi ngôi trường này là nơi đạo tào ra rất nhiều kỹ sư công nghệ, máy móc, chế tạo... và là một ngôi trường có tỷ lệ tốt nghiệp ra trường làm đúng ngành cao hàng đầu cả nước. Nhưng Bách khoa còn là cả "một chặng đường dài" vào được đã khó mà ra cũng chả dễ.

Điển hình, mới đây một hình ảnh được trang Bách Kinh Xây confessions đã hoàn toàn khiến cư dân mạng ngạc nhiên khi đăng tải một bài viết về "ngày đầu đi học của tân sinh viên".

Ngày đầu đi học đã gặp cảnh tượng 6 bảng đen full kín chữ, tân sinh viên Bách khoa than thở: Đi học hết mình, chép bài hết hồn-1

"Ngày đầu đi học của tân sinh viên". Ảnh: Bách Kinh Xây Confessions.

Đi kèm với hình ảnh, trang confessions này đã đăng tải dòng tâm sự của tân sinh viên trường Bách khoa trong ngày đầu đi học: "Lơ nga lơ ngơ, ngồi cầm sách vở bút rất tử tế và thầy bước vào. Thầy cười cười chào rồi sau đó thầy cầm phấn và bắt đầu viết. Thầy viết kín 6 cái bảng rồi sau đó xoá đi, rồi thầy viết kín 6 cái bảng rồi sau đó xoá đi, rồi thầy lại viết kín 6 cái bảng rồi sau đó lại xoá đi. Tích phân đạo hàm loạn xạ, choáng ngợp với cái tốc độ và sự lạnh lùng không thể đỡ nổi.

Chuông reo, thầy bước ra về để lại một đàn em nheo nhóc không hiểu chuyện gì vừa diễn ra. Một lũ ngoái nhìn nhau, và chẳng mấy thì các bạn học sinh trường chuyên trường chọn năm nào quay sang ngất hết".

Bài đăng sau khi được chia sẻ đã khiến nhiều người không khỏi giật mình trước việc học ở Bách Khoa. Nhiều người cũng chia sẻ những kỉ niệm về chuyện học tại trường mình: "Học buổi đầu tiên cô dạy chương 1 thấy dễ dễ chắc đọc sách là hiểu, thế là buổi 2 nghỉ cho sướng, thế nào buổi thứ 3 đi học đã thấy cô dạy đến chương 6 còn tưởng mình vào nhầm lớp" hay "Cứ mỗi lần định gục xuống bàn buồn ngủ t lại nghĩ đến 2 triệu một môn học lại xong lại tỉnh như sáo"...

Trong một bài phỏng vấn gần đây, thầy Hiệu phó Bách khoa Hà Nội cũng đã khẳng định rằng việc giảng viên dạy kín mít 6 bảng đen là bình thường: 

"Như mọi người đã biết thì vào Đại học không học chậm như phổ thông, chương trình học chạy rất nhanh, chậm như phổ thông thì biết bao giờ ra trường. Sinh viên mới vào trường vừa nghe giảng vừa chép kín mít 6 cái bảng trong vòng 3 tiếng đồng hồ thì rất là choáng. Nói chung về cơ bản các em có tố chất và năng lực rất tốt mới vào Bách khoa được, nhưng đôi khi các em không giữ được sự chăm chỉ sẽ bị đào thải. Hầu như không có học sinh nào giữ được phong độ như thời lớp 12".
 



Theo Helino 


sinh viên Bách Khoa

Sinh viên

ĐH Bách khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.