Nhận được đề kiểm tra, học sinh nhìn nhau cười trừ vì có suy nghĩ đến hết đời cũng không tìm ra kết quả

Đọc đề xong, học sinh chỉ biết quay ra nhìn nhau với ánh mắt hoang mang tột độ...

Đọc đề xong, học sinh chỉ biết quay ra nhìn nhau với ánh mắt hoang mang tột độ...
 

Những ngày tháng đi học, hầu như học sinh nào cũng sợ gặp phải bài kiểm tra khó, phải suy nghĩ vắt óc chán chê mới làm được. Thế nhưng còn được hoạt động não là tốt chán rồi, chứ gặp phải bài kiểm tra khiến ai cũng muốn "chết não" luôn như dưới đây mới thật sự là ác mộng giữa ban ngày. 

Nhận được đề kiểm tra, học sinh nhìn nhau cười trừ vì có suy nghĩ đến hết đời cũng không tìm ra kết quả-1

(Ảnh: Nguyễn Thị Diệu Linh)

Trong bức ảnh được một học sinh chia sẻ trên MXH, dễ dàng nhận ra đây là một bài kiểm tra môn địa lý. Ở câu hỏi bài tập 2, đề bài yêu cầu người làm nhìn vào biểu đồ để trả lời các câu hỏi. Rõ ràng là một dạng bài rất thường gặp, thế nhưng học sinh lại chỉ biết khóc ròng trong bất lực, bởi phần quan trọng nhất để làm bài là chiếc biểu đồ thì chỉ hiện lên một khoảng đen xì, không nhìn thấy bất cứ chi tiết nào. Không biết được rằng đây là lỗi in ấn hay là thuyết âm mưu của giáo viên, thế nhưng chắc chắn đã thành công khi khiến học sinh hoang mang tột độ. Phải chăng công phu chọn "random" trắc nghiệm được các bạn trẻ tu luyện bao nhiêu năm cuối cùng đã đến ngày phát huy tác dụng...

Dưới bài đăng, hàng loạt các bình luận đã được để lại nhằm tìm giải pháp giúp các bạn học sinh, nhưng xem ra chỉ có tính chọc cười chứ không giúp ích được gì lắm, bởi toàn các biện pháp như kiểu hơ tờ giấy trên lửa sẽ hiện ra thông điệp ẩn giấu, rồi thì chọn câu nào dài nhất là đáp án đúng... Có người thậm chí còn ủng hộ giáo viên tiếp tục ra đề thi kiểu này để luyện tập tài random cũng như sự vững vàng về tâm lý cho thí sinh"Cuộc đời sẽ có nhiều lúc phải làm theo cảm tính chứ không có đáp án nào chuẩn xác, cô giáo làm vậy là để luyện tập trước cho học sinh đấy có gì lạ đâu!".
 



Theo Helino


bài kiểm tra

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.