Phẫn nộ: Nhóm thanh niên đem trống đến đánh trước các cổng trường để "lừa" học sinh nghỉ sớm

Video ghi lại cảnh các thanh niên chở trống đến trước các trường lớn rồi đánh trống báo hiệu giờ ra về như thật, trong khi còn 15-30 phút nữa học sinh mới tan lớp. Sự việc này đang bị lên án dữ dội.

Ngày nay, internet phát triển, trào lưu sử dụng mạng xã hội nở rộ, trong đó Youtube được xem là mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Không chỉ còn là công cụ giải trí thông thường, Youtube của năm 2020 còn trở thành một công cụ kiếm tiền dành cho những ai ưa thích sự nổi tiếng.  Người thuộc nhiều tầng lớp. nhiều độ tuổi bắt đầu đổ xô vào địa hạt này và nghĩ ra nhiều nội dung độc - lạ nhằm thu hút khán giả. Dần dà, youtuber như một thuật ngữ để chỉ một nghề nghiệp dành cho họ.

Nhưng chính sự bùng nổ này khiến kênh chia sẻ video hàng đầu này trở thành một nồi lẩu thập cẩm chứa đựng nhiều clip phản cảm, vô bổ khiến người xem nhức mắt. Mới đây, 1 video cũng đang gây tranh cãi không kém vì có nội dung chẳng ai hiểu nổi. Theo đó, video này do kênh Youtube Thành Đức Official ghi lại cảnh thanh niên này cùng những người bạn của mình đang thực hiện một màn "troll" các học sinh gần nhà bằng cách... đem trống đến tận nơi, giả báo hiệu giờ ra về. 

Trong video, ngoài Thành Đức, còn có 2 người bạn trợ sức trong đó có 1 người lái xe máy sẵn để "vọt" đi sau khi đồng đội đánh trống hòng tránh sự để ý của nhà trường. Trước giờ ra về của các học sinh trường THCS Trực Cát tầm 30 phút, các thanh niên này đã đứng đợi sẵn, chuẩn bị tư thế sẵn sàng để gõ trống troll rồi lập tức bỏ chạy sau khi thấy bảo vệ. 

Chưa thỏa mãn được trò lố của mình, 3 thanh niên lại tìm đến trường THPT Lê Quý Đôn. Theo lời chia sẻ của chính chủ nhân video, cậu bạn giới thiệu: "Trường này hơn nghìn học sinh, gõ ra về một cái không biết học sinh có về hay không, hôm nay cho các bạn về sớm nhé!" Sau đó, Thành Đức là người gõ trống và còn nán lại xem học sinh có ra về thật hay không và quả nhiên chỉ sau vài phút, một số học sinh đã rời lớp để ra về.

Cuối clip nhóm bạn này tỏ ra khá hả hê với trò troll mà cả 3 tự xem là vui và hài hước. Nhưng có thể thấy, nội dung này khi được chia sẻ lên mạng xã hội lớn như Youtube quả là không thể chấp nhận được. Môi trường giáo dục là nơi công cộng, có rất đông số lượng học sinh và giáo viên, với nhiệm vụ là học tập. Mỗi tiết học đều được căn chỉnh sao cho phù hợp để các giáo viên hoàn thành việc truyền đạt kiến thức bài học cho các học trò một cách tốt nhất. Mỗi phút đến lớp đều quý giá và đáng trân trọng thế nhưng chỉ vì trò tiêu khiển nhạt nhẽo của mình mà những youtuber này đã gây ảnh hưởng cho hàng nghìn học sinh trên địa bàn.

Ngoài việc tự sản xuất clip có nội dung khó hiểu, 3 thanh niên còn gây bức xúc khi điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, nguyên tắc cơ bản cần tuân thủ theo luật An toàn giao thông đường bộ. Mỗi video được đăng tải lên Youtube nếu thực sự là của những Vlogger, youtuber chuyên nghiệp đều cần có tính giáo dục và định hướng. Những chi tiết nhỏ như thế này cũng đủ để cho thấy chính những người làm ra nội dung trên cũng chưa lường trước được những vấn đề sẽ xảy ra nếu có khán giả nhỏ tuổi xem clip của mình.

Một thực tế cho thấy, những kênh Youtube trở nên nổi tiếng nhanh chóng nếu không có bước đi đúng đắn cũng sẽ dần trở nên tàn lụi và chết yểu. Mà một trong những nguyên nhân chính đó là việc những nội dung họ mang đến chỉ là hài nhảm, trò troll nhạt nhẽo, vô bổ, không mang tính thông điệp. 

Hiện video trên đang nhận được gần 1,2 triệu view, riêng kênh Thành Đức Official đã có hơn 10 nghìn lượt đăng ký theo dõi. Nếu thực sự nghiêm túc và xem Youtube là công cụ kiếm tiền thì thiết nghĩ chủ nhân của channel trên nên xem xét lại cách khai thác nội dung của mình sao cho văn minh hơn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phan-no-nhom-thanh-nien-dem-trong-den-danh-truoc-cac-cong-truong-de-lua-hoc-sinh-nghi-som-162200411113247524.htm

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.