Những dấu hiệu cho biết con bạn có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ khác

Chỉ số IQ là thước đo sự thông minh, nếu con bạn đã bộc lộ những dấu hiệu dưới đây có thể sẽ thành công nhờ sự phát triển trí tuệ tuyệt vời.

Chỉ số IQ là thước đo sự thông minh, nếu con bạn đã bộc lộ những dấu hiệu dưới đây có thể sẽ thành công nhờ sự phát triển trí tuệ tuyệt vời.
    
Trí nhớ tuyệt vời 

Trí nhớ tốt là yếu tố quan trọng để trẻ học và lưu giữ các thông tin, kiến thức mới ở trường và ở nhà. Chuyên gia tâm lý học nhà tâm lý học  Tracy Packiam Alloway cho hay: "Trí nhớ hoạt động không chỉ liên quan đến việc học từ mầm non đến đại học mà còn liên quan đến việc đưa ra các quyết định hằng ngày". Tuy nhiên, điều cha mẹ cần lưu ý là trẻ có trí nhớ tốt thường nói dối giỏi hơn. 

Kỹ năng đọc sớm

Chuyên gia Joseph Addison cho hay: "Đọc với trí não cũng như tập thể dục với cơ thể". Những đứa trẻ cực kỳ thông minh bắt đầu đọc trước 4 tuổi, trong khi hầu hết trẻ em bắt đầu đọc lúc gần 6-7 tuổi. Để đọc được, trẻ cần trải qua nhiều giai đoạn, trẻ học cách nhận biết và hiểu các từ trước khi tự đọc. Một số trẻ có thể tìm thấy niềm vui của việc đọc sách cho cuộc sống sau này, nhưng một khi chúng bắt đầu đọc được, những đứa trẻ thông minh bị mê mẩn, cuốn hút.

Những dấu hiệu cho biết con bạn có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ khác-1

Tò mò

Theo tạp chí Harvard Busiess Review, sự tò mò cũng quan trọng như trí thông minh. Trẻ có tâm trí tò mò là một dấu hiệu tốt về sự thành công. Những đứa trẻ hỏi nhiều câu hỏi cho thấy sự mong muốn học hỏi. Khi trẻ tìm thấy cơ hội học mọi lúc mọi nơi sẽ phát triển hơn nữa về trí tuệ.

Hài hước

Đừng ngăn cản sự hài hước của con, vì đây có thể là dấu hiệu cho thấy con bạn có IQ cao. Thực tế, để có được những lời đối đáp hài hước, tránh những câu trả lời nhạt nhẽo phải có tư duy, trí tuệ và đầu óc hài hước mới có thể đưa ra những câu trả lời khiến người khác ngạc nhiên. 

 Năng khiếu âm nhạc

Các nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa trí thông minh và âm nhạc. Các nhà nghiên cứu tin rằng trẻ sẽ có lợi ích trong việc học khi được giáo dục về âm nhạc. Tất cả các bậc cha mẹ nên cho con cái nghe nhạc từ khi còn nhỏ, ngay cả khi chúng không có tài năng âm nhạc. Các nhà nghiên cứu tin việc được đào tạo về âm nhạc sẽ tác động đến não bộ và mở ra khả năng tư duy sáng tạo.

Những dấu hiệu cho biết con bạn có chỉ số IQ cao hơn những đứa trẻ khác-2

Đặt ra tiêu chuẩn cao

Những đứa trẻ thông minh hay người lớn thành công đều có xu hướng đặt một tiêu chuẩn cao. Họ có nhu cầu bản năng là cải thiện và làm tốt hơn trong lĩnh vực quan trọng với bản thân. Động lực này giúp hỗ trợ việc học các kỹ năng mới và các môn học. Việc tập trung nhiều vào một lĩnh vực cụ thể có thể cho thấy chỉ số IQ cao.

 Nói chuyện với người lớn

Trẻ em có chỉ số IQ cao thường được miêu tả "người lớn nhỏ tuổi" vì trưởng thành sớm, nhận thức rõ hơn về các sự kiện đang xảy ra và có thiên hướng trò chuyện với người lớn hơn là những trẻ khác. Một đứa trẻ thông minh có thể trò chuyện với người lớn trong tiệc sinh nhật hơn các bạn cùng tuổi. Ngoài ra, trẻ thích nói chuyện và nói nhiều về các chủ đề khác nhau  cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ có chỉ số IQ cao.

Ngay cả khi một đứa trẻ không cho thấy dấu hiệu có IQ cao, vẫn có thể là một thiên tài trong tương lai. Các chuyên gia không đồng ý quan điểm cho rằng một số người sinh ra đã là thiên tài. 

Cha mẹ có thể phát triển thiên tài bên trong con bằng cách tạo môi trường học tập cho bé. Hãy chắc chắn rằng con bạn đọc sách, ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, tập thể dục và luôn sẵn sàng học hỏi. Chỉ cần cha mẹ luôn đồng hành cùng con trên chặng đường dài sẽ đảm bảo thành công trong tương lai.
 

Theo Dân Việt


chỉ số IQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.