Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Mỹ nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu thế giới. Bên cạnh môi trường học tập hiện đại, sinh viên còn tận hưởng cuộc sống sang trọng, tiện nghi trong những ký túc xá cao cấp.

Mỹ nổi tiếng với các trường đại học hàng đầu thế giới. Bên cạnh môi trường học tập hiện đại, sinh viên còn tận hưởng cuộc sống sang trọng, tiện nghi trong những ký túc xá cao cấp.

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Theo trang Best College Values, ký túc xá Hub tại Tucson thuộc Đại học Arizona, là một trong những ký túc xá đẹp nhất ở Mỹ. Những căn phòng lộng lẫy được trang bị đầy đủ, từ giường, phòng tắm cá nhân đến tủ đựng đồ, máy giặt, máy sấy hay phòng bếp. Ký túc xá có khu vực chơi game, phòng thể dục, phòng họp cùng khu spa với phòng tắm, xông hơi, giường tắm nắng. Hồ bơi trên tầng thượng là điểm thu hút chính của Hub. Sinh viên có thể vừa ngâm mình trong nước vừa xem phim từ chiếc TV màn hình rộng hay thư giãn trên những chiếc vòng, ngắm cảnh từ ban công. Giá thuê phòng mỗi tháng khoảng 1.490 - 5.405 USD (33 triệu đến 129 triệu đồng). Mỗi phòng có từ hai đến 5 người ở.

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Osprey Fountains là khu ký túc xá phức hợp mới nhất của Đại học North Florida. Nó nổi tiếng nhờ các tiện nghi sang trọng như trung tâm thể dục, phòng trò chơi, cửa hàng tiện lợi, thư viện. Tuy nhiên, những cơ sở vật chất tuyệt vời nhất nằm bên ngoài tòa nhà. Sinh viên có thể chơi quần vợt, bóng chuyền, bóng rổ hay chạy bộ. Khi cần nghỉ ngơi, họ có thể lựa chọn phòng đơn hoặc phòng đôi trong khu vực có 4 - 6 giường ngủ cùng hai phòng tắm. Để được ở trong khu ký túc xá sang trọng này, sinh viên phải trả từ 1.130 đến 5.000 USD (khoảng 25 triệu đến 111 triệu đồng) mỗi học kỳ.

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Khu nhà ở Callaway thuộc Đại học Texas ở thành phố Austin là một trong những khu ký túc xá cao cấp nhất tại Mỹ. Sinh viên được lựa chọn sống riêng trong một căn hộ hoặc chung phòng cùng hai bạn khác. Mỗi phòng được trang bị ghế da, đồ gia dụng bằng thép không gỉ, nhà bếp. Sàn nhà được lát gỗ cứng. Sinh viên cũng không cần lo lắng về vấn đề dọn dẹp vệ sinh. Các dãy phòng đều có dịch vụ giúp việc. Ngoài ra, những người sống trong khu ký túc sang trọng này được sử dụng khu vực nghiên cứu, phòng thí nghiệm, trạm iPad hoặc thư giãn, tập luyện tại hồ bơi, trung tâm thể dục thẩm mỹ hay nhà hát. Giá thuê phòng cho một học kỳ dao động từ 5.990 đến 8.740 USD (khoảng 133 triệu đến 194 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Khu ký túc xá Ivy và Windsor cao cấp nằm trong Đại học Florida ở thành phố Gainesville. Hai khu nhà này rất rộng, tiện nghi, sang trọng. Ivy là khu nhà ở dành cho nữ sinh với một sân phơi nắng, bồn tắm tạo sóng bằng sục thủy lực, phòng khách được trang bị lò sưởi và TV màn hình lớn cũng nhà bếp đầy đủ thiết bị hiện đại. Windsor dành cho cả nam lẫn nữ. Mỗi phòng có nhà bếp và phòng tắm xa hoa riêng. Khu Windsor rộng hơn khu Ivy. Cả hai khu đều cung cấp phòng ở rộng hơn so với ký túc xá truyền thống đồng thời giá thuê cũng rẻ hơn. Sinh viên chỉ cần trả 529 – 859 USD/tháng (gần 12 triệu đến 19 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Tại khu ký túc xá Calhoun thuộc Đại học Houston ở bang Texas, mỗi phòng ngủ có gác xép với trần cao hơn 3m. Phòng bếp được trang bị tủ lạnh, bếp, lò vi sóng, máy rửa bát, bệ nấu ốp đá granite. Nhà trường chuẩn bị sẵn vật dụng cho mỗi phòng hoặc cho phép sinh viên tự sắp xếp không gian sinh hoạt. Khu bán lẻ với diện tích gần 1.000 m2 nằm ngay cạnh khu ký túc xá. Nó bao gồm chợ, ga tàu điện ngầm và trung tâm bán lẻ sách lớn nhất thế giới Barnes và Noble. Calhoun cũng có tầng thượng, khu vui chơi, phòng thể dục, sân bóng nhằm phục vụ nhu cầu thể thao, giải trí của sinh viên. Giá thuê phòng tại khu ký túc xá cao cấp này dao động từ 4.146 đến 5.881 USD/học kỳ (khoảng 92 triệu - 130,6 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Ký túc xá Metropolitan tại thành phố Los Angeles, bang California, là một trong 4 khu nhà ở phức hợp dành cho sinh viên. Metropolitian nằm tại trung tâm thành phố. Mỗi căn hộ có ban công riêng, nhà bếp với thiết bị từ tập đoàn đa quốc gia GE. Ký túc xá này có những dịch vụ công cộng như bể bơi nước nóng, khu tắm nắng, spa. Sinh viên có thể mua sắm và tận hưởng cuộc sống về đêm tại các địa điểm ăn chơi nổi tiếng quanh Metropolitan hay thư giãn ngay trong rạp chiếu phim hoặc phòng cộng đồng của ký túc xá. Ngoài ra, Metropolitan có phòng vẽ và thiết kế chuyên dụng, phục vụ nhu cầu học tập của sinh viên. Giá thuê phòng mỗi tháng khoảng 1.000 USD (tương đương 22 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Ký túc xá Morgens thuộc Đại học Cincinnati ở bang Ohio được thiết kế theo kiểu căn hộ với khu nhà bếp riêng và tầm nhìn đẹp. Trong quá trình xây dựng và cải tạo, trường trang bị cửa sổ cách nhiệt cho mỗi căn hộ nhằm đảm bảo tính thân thiện với môi trường. Sinh viên cũng có thể điều chỉnh cửa sổ sang màu đục hơn để giảm ánh sáng. Giống như những ký túc xá sang trọng khác, Morgens có phòng nghiên cứu và các thiết bị giải trí hiện đại, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập, nghỉ ngơi của sinh viên. Giá thuê phòng mỗi kỳ là3.137 – 4.259 USD (từ 70 triệu đến 95 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Ký túc xá Max Palevsky thuộc Đại học Chicago bao gồm nhiều khu nhà phục vụ nhu cầu sinh sống của sinh viên. Mỗi tòa nhà đều có văn hóa và lịch sử riêng nhưng chúng đều rất tiện nghi. Những người sống ở đây có thể sử dụng phòng quay phim, phòng vi tính, phòng tự học hay phòng luyện thanh. Điều tuyệt vời nhất tại Max Palevsky là các sinh viên chú trọng xây dựng ý thức cộng đồng bằng cách tham gia các buổi trà chiều hàng tuần, những chuyến cắm trại vào mùa xuân hay trận bóng nửa đêm vào mùa thu cùng lễ hội hàng năm Super Bowl và Oscars. Để trở thành thành viên trong tập thể này, sinh viên phải trả 8.550 USD/học kỳ (khoảng 190 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Sontag và Pomona là ký túc xá mới nhất trong khuôn viên Đại học Pomona ở Claremont, bang California. Tòa nhà được thiết kế theo phong cách thân thiện với môi trường. Điều hòa nhiệt độ trong mỗi phòng tự tắt khi cửa sổ mở. Các phòng cũng được trang bị máy cảm biến ánh sáng, công tắc điện và thiết bị tiết kiệm nước. Sinh viên lựa chọn sống trong phòng 3 hoặc 6 giường ngủ, sử dụng phòng khách chung. Mỗi tầng có nhà bếp riêng. Ngoài ra, Sontag và Pomonacó màn hình chiếu phim lớn, vườn tầng thượng, pin mặt trời nhằm cung cấp nước nóng cho ký túc xá. Giá thuê phòng là 4.275 USD/học kỳ (khoảng 95 triệu đồng).

Những ký túc xá như khách sạn 5 sao, giá thuê trăm triệu

Các ký túc xá của Đại học Harvard ở thành phố Cambridge luôn nổi tiếng với nét độc đáo cùng bề dày lịch sử riêng. Hurlbut được coi là khu nhà ở sang trọng nhất. Các phòng được trang bị máy sưởi. Sinh viên có thể lựa chọn ở phòng riêng và dùng chung phòng tắm hoặc chung phòng với 5 người khác trong căn hộ khép kín. Ký túc xá bao gồm thư viện, quán ăn đêm và bãi cỏ hoàn hảo cho các chuyến dã ngoại. Tuy nhiên, các sinh viên phải trả phí thuê phòng khá cao, lên đến 10.000 USD (khoảng 222 triệu đồng).


Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.