Nóng: Gần 20 trường Đại học trên cả nước có thí sinh được sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 đang theo học

Các thí sinh bị nghi ngờ có điểm cao bất thường đã đỗ vào các trường công an, quân đội hay y-dược đa số đã nhập học.

Các thí sinh bị nghi ngờ có điểm cao bất thường đã đỗ vào các trường công an, quân đội hay y-dược đa số đã nhập học.

Theo thông tin mới nhất vừa trao đổi với Tiền Phong, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La cho biết, có khoảng gần 20 trường ĐH có thí sinh được nâng điểm của Hoà Bình theo học.

Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã xác nhận hiện có hơn 20 thí sinh trong vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình đang theo học tại các trường Công an nhân dân. Hiện trên 20 thí sinh này vẫn đang theo học tại các trường công an nhân dân.

Trong vụ điểm thi ở Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm.

Nóng: Gần 20 trường Đại học trên cả nước có thí sinh được sửa điểm thi THPT Quốc gia 2018 đang theo học-1
Thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018. (Ảnh minh hoạ)

Bộ GD&ĐT cũng đã công bố sai phạm điểm thi THPT quốc gia 2018 ở Sơn La với kết quả 44 thí sinh, 95 bài trắc nghiệm, 2 bài Ngữ văn có điểm chấm thẩm định thấp hơn trước. Có thí sinh được nâng 26,55 điểm/3 môn. Một bài thi môn Toán của một thí sinh được nâng tới 9 điểm.

Hiện Sở GDĐT Sơn La đang chờ hướng dẫn của Bộ GDĐT để cập nhật điểm thật của 44 thí sinh liên quan, cũng như xét công nhận tốt nghiệp lại cho những thí sinh này.

Các thí sinh bị nghi ngờ có điểm cao bất thường đã đỗ vào các trường công an, quân đội hay y-dược đa số đã nhập học.

Trong đó, thí sinh T.N.D đến từ Sơn La, đạt 29.35 điểm, là thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân. Thầy giáo chủ nhiệm của D xác nhận bố mẹ của em đều làm trong ngành công an.

Tại Học viện An ninh nhân dân, trong danh sách thí sinh trúng tuyển, cũng có 11 thí sinh từ Sơn La.

Tại Học viện Kỹ thuật Quân sự, thí sinh đến từ Sơn La cũng đỗ thủ khoa đầu vào của trường. Đó là thí sinh M.V.T (Trường THPT Mai Sơn, tỉnh Sơn La), với tổng điểm 3 môn là 27,9 (gồm Toán 9,4; Vật lý 9,5; Hóa học 9). Sau khi được cộng 0,75 điểm vùng, tổng điểm của thí sinh này là 28,65.

Hiện nhiều phụ huynh, học sinh ở Sơn La bày tỏ mong muốn cơ quan chức năng cần làm rõ 44 thí sinh được nâng điểm là con cháu của ai ? Những phụ huynh bỏ tiền mua điểm cho con phải được công khai và bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo Helino


sửa điểm thi THPT

thí sinh được sửa điểm thi

Gian lận điểm thi

sửa điểm thi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.