Nữ sinh đánh rơi 20 triệu tiền học phí trong ngày nhập học, bác bảo vệ đã làm một hành động khiến ai cũng suy nghĩ

Bác bảo vệ trường Đại học Kinh tế Quốc dân chắc chắn là một trong những bảo vệ tốt bụng nhất năm!

Bác bảo vệ trường Đại học Kinh tế Quốc dân chắc chắn là một trong những bảo vệ tốt bụng nhất năm!
 

Những ngày vừa qua, hàng ngàn tân sinh viên đã đi đăng ký xác nhận nhập học ở các trường đại học. Ngoài việc xác nhận xem mình có chính thức vào học trường đó hay không, các bạn sinh viên cùng gia đình phải đóng những khoản lệ phí đầu năm như tiền học, tiền cơ sở vật chất, tiền bảo hiểm… Những khoản tiền này tùy vào trường có thể dao động từ 1 triệu cho đến cả chục triệu đồng.

Tiền đóng đầu năm luôn là vấn đề nan giải và đau đầu đối với phần đông các bậc phụ huynh. Xoay được tiền đâu ra đã khó, chưa kể việc mang theo cục tiền bên người rất nguy hiểm, nếu kẻ gian chẳng may lấy cắp thì công xá cả năm đi tong chỉ trong vài phút. Cũng có những trường hợp hy hữu như mang theo tiền nhưng lại lỡ… bỏ quên như câu chuyện ngày diễn ra hôm 13/8 tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Nữ sinh đánh rơi 20 triệu tiền học phí trong ngày nhập học, bác bảo vệ đã làm một hành động khiến ai cũng suy nghĩ-1

Một bạn sinh viên quê Hải Phòng bỏ quên bọc tiền trị giá khoảng 19 triệu đồng. Ảnh: Tư vấn tuyển sinh Chính quy – NEU.

Bọc tiền gồm xấp 500 nghìn đồng, được bọc cẩn thận trong túi nilong. Theo thông tin được ghi nhận, số tiền này là của gia đình sinh viên Nguyễn Trương Mỹ, ngành Kinh tế Tài nguyên đến từ Hải Phòng. Sau khi được bác bảo vệ thông tin về số tiền, ngay lập tức Ban tổ chức Tuyển sinh đã tìm được người đánh mất và làm thủ cần thiết để trả lại tiền cho gia đình sinh viên.

Không hiểu vì nguyên nhân gì mà gia đình sinh viên này lại lơ đãng đến mức bỏ quên số tiền lớn đến vậy trong ngày nhập học. Nhưng điều đáng chú ý nhất ở đây chính là tấm lòng thơm thảo của bác bảo vệ, không vì cục tiền khổng lồ làm mờ mắt mà đã ngay lập tức báo với phía nhà trường để kịp thời giải quyết. Nhìn bọc tiền gói gắm cẩn thận trong túi nilong như vậy chắc hẳn gia đình đã cùng em Trương Mỹ đã phải tích cóp từng đồng cho khoản thu phí đầu năm học.

Nữ sinh đánh rơi 20 triệu tiền học phí trong ngày nhập học, bác bảo vệ đã làm một hành động khiến ai cũng suy nghĩ-2Rất đông sinh viên đi xác nhận nhập học.

Nữ sinh đánh rơi 20 triệu tiền học phí trong ngày nhập học, bác bảo vệ đã làm một hành động khiến ai cũng suy nghĩ-3Sinh viên xác nhận nhập học ở trường Kinh tế Quốc dân từ ngày 10/8 đến 15/8. Ảnh: NEU – Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là các bạn tân sinh viên. Ai cũng cám ơn hành động cao đẹp của bác bảo vệ và không quên dặn dò gia đình sinh viên nên cẩn thận khi mang theo số tiền lớn như vậy.

"Hình ảnh cảm động nhất trong mùa nhập học. Nhìn túi nilong là biết bố mẹ từ phương xa lên cùng em nhập học rồi. Chúc em trở thành cử nhân xuất sắc trong tương lai nhé!", bạn Hà Thu chia sẻ.

"Để có tiền nhập học đầu khóa cho con, các ông bố bà mẹ đã phải lo lắng nhiều rồi. Cám ơn nhân viên bảo vệ của NEU nhiều", bạn Thùy Dương bình luận.

"Bố mẹ ở quê tiết kiệm, gom góp tiền cho con nộp học đây mà. Nhìn như này cũng đoán được gia đình không khá giả cho lắm. Cũng may có bác bảo vệ tốt bụng. Mong em tân sinh viên đó cố gắng học tập tốt để không phụ lòng gia đình và tấm lòng tốt bụng của chú bảo vệ năm nào", bạn Luân Phạm chia sẻ thêm về câu chuyện.
 



Theo Helino


bác bảo vệ

đánh rơi tiền

ĐH Kinh tế Quốc dân

tân sinh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.