Nữ sinh lớp 7 viết thư tay xin học bổng cho nam sinh nghèo có nguy cơ dừng học

Thấy bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn, nữ sinh lớp 7 Trần Bằng Nhi đã viết lá thư tay xin học bổng cho bạn. Lá thư đầy cảm động, đã "chạm" đến trái tim của nhiều người.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền lá thư tay của nữ sinh Trần Bằng Nhi (học sinh lớp 7A, Trường THCS Phan Đình Phùng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) viết xin học bổng cho nam sinh cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn. 

Lá thư của Bằng Nhi gửi cho ông Hoàng Trọng Thủy - Trưởng đại diện của Tổ chức Zhi Shan Foundation (tổ chức phi chính phủ có các dự án hỗ trợ về y tế và giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam). Sau khi nhận được lá thư, ông Hoàng Trọng Thủy xúc động, đã chụp lại lá thư và đăng tải lên Facebook.

Nữ sinh lớp 7 viết thư tay xin học bổng cho nam sinh nghèo có nguy cơ dừng học-1

Lá thư tay nữ sinh Bằng Nhi viết để xin học bổng cho bạn cùng lớp. Ảnh: Facebook Hoàng Trọng Thủy

Mở đầu lá thư, Bằng Nhi gửi lời chào ông Thủy và trình bày: "Con cảm thấy mình là một đứa trẻ may mắn và hạnh phúc. Con được bố mẹ yêu thương, được học tập trong một môi trường với thầy cô và bạn bè rất tuyệt vời. Con được học vẽ, được chơi môn thể thao mà mình yêu thích". Trong lá thư, Nhi cũng nêu những trăn trở khi có bạn cùng lớp rơi vào hoàn cảnh đáng thương.

"Con chợt nhận ra hạnh phúc là những điều đơn giản như thế! Nhưng bác ạ! Có những bạn lại không có được niềm vui ấy. Hôm nay con muốn chia sẻ về câu chuyện của một bạn lớp con và mong được bác giúp đỡ.

Bạn ấy là Phạm Quang Hoài, là bạn học cùng lớp con, năm ngoái con về hỏi mẹ: "Sao con thấy bạn buồn buồn, thi thoảng bạn khóc mẹ ạ!". Mẹ con nói: "Bạn Hoài không sống cùng mẹ từ nhỏ, bố lại bị bệnh. Bạn ấy được ông bà nội nuôi dưỡng từ lúc bé, các con nên giúp đỡ và động viên bạn", Nhi trình bày trong thư.

Cũng theo Bằng Nhi, bạn Hoài đã được cô giáo chủ nhiệm giúp đỡ tận tình, song "cách đây hai tháng, ông nội bạn ấy đã ngoài 70 tuổi mắc bệnh ung thư, đã khó khăn nay càng thêm khó khăn. Khi bố và bà nội không làm được gì cả, niềm hy vọng để hai anh em bạn ấy tiếp tục đến trường con sợ sẽ dần khép lại khi không có ai giúp đỡ.

Con rất lo cho bạn Hoài. Bạn ấy không những cần sự giúp đỡ về mặt tinh thần mà còn vật chất. Nếu bác có thể giúp đỡ thì con tin rằng sự giúp đỡ của bác bạn Hoài sẽ cảm thấy vững vàng hơn trong quá trình học tập của mình. Con mong bác sẽ đọc những dòng tâm sự của con và con tin bác sẽ có cách giúp bạn Hoài ạ! Con cám ơn bác nhiều!".

Lá thư sau đó được chia sẻ, lan truyền rộng rãi lên mạng xã hội. Nhiều người khen ngợi nữ sinh có tấm lòng nhân hậu và bày tỏ sự cảm thương với gia cảnh của nam sinh mà Bằng Nhi nhắc đến.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Bá Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng cho biết, nữ sinh Bằng Nhi và nam sinh Phạm Quang Hoài là bạn học cùng lớp.

"Em Bằng Nhi là lớp trưởng lớp 7A, là học sinh giỏi toàn diện. Mẹ của Bằng Nhi là giáo viên mầm non, còn bố kinh doanh tự do. Khi thấy hoàn cảnh của nam sinh Phạm Quang Hoài gặp khó khăn, Nhi đã viết lá thư đầy xúc động gửi đến người quen của nữ sinh để nhờ sự giúp đỡ", ông Thành nói.

Cũng theo Hiệu trưởng Trường THCS Phan Đình Phùng, nam sinh Phạm Quang Hoài có hoàn cảnh rất khó khăn. "Mẹ của nam sinh bỏ đi từ nhỏ nên Hoài sống cùng bố và ông nội. Bố của Hoài mắc bệnh thần kinh, tính tình bất ổn. Cách đây vài tháng, ông nội của Hoài lại mắc bệnh ung thư. Do gia đình hộ nghèo nên Hoài được miễn học phí. Phía nhà trường cũng tạo điều kiện giúp đỡ em trong quá trình học tập, miễn các khoản đóng đậu", ông Thành nói.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/xuc-dong-la-thu-tay-cua-nu-sinh-lop-7-viet-xin-hoc-bong-cho-ban-2332825.html

học bổng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.