Nữ sinh ở Hải Phòng bị đuổi khỏi ký túc vì nghe điện thoại ở hành lang

Nghe điện thoại ở hành lang ký túc xá sinh viên tập trung ở Hải Phòng, nữ sinh L.T.L (21 tuổi, sinh viên Trường ĐH Y dược Hải Phòng) bị Ban quản lý lập biên bản, đuổi khỏi ký túc.

Ngày 23/12, nữ sinh L.T.L (21 tuổi, Trường ĐH Y dược Hải Phòng) đăng tải dòng trạng thái trên một fanepage Hải Phòng cầu cứu về việc bị đuổi khỏi ký túc xá sinh viên tập trung vì nghe điện thoại ngoài hành lang. Sau khi đăng tải, dòng trạng thái lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội, thu hút nhiều bình luận, chia sẻ.

Chia sẻ với PV, nữ sinh L.T.L (quê Hà Nội) cho biết, tối 20/12, em nhận được cuộc điện thoại của một người bạn nên ra ngoài hành lang tầng 3 ký túc xá để nghe. Khi đang nói chuyện thì bác Hoàng Văn Minh - Giám đốc Ban quản lý ký túc xá quát nạt, đuổi em về phòng.

Em có trả lời, cháu đang nói chuyện với bạn, chút xong cháu lên, bác cứ lên trước đi ạ, nhưng bác Minh lại mắng chửi và yêu cầu em xuống phòng bảo vệ lập biên bản, yêu cầu em ra khỏi ký túc.

Cô sinh viên năm 3 Đại học Y dược Hải Phòng cho rằng mình không vi phạm nội quy nên bị lập biên bản, đuổi ra khỏi ký túc xá là vô lý.

“Bị đuổi khỏi KTX khiến em rất hoang mang, lo lắng. Em không có người thân ở Hải Phòng, không biết phải làm thế nào”, L.T.L nói.

Nữ sinh ở Hải Phòng bị đuổi khỏi ký túc vì nghe điện thoại ở hành lang-1

Biên bản vi phạm nội quy của ký túc xá về việc nữ sinh L.T.T nghe điện thoại ở hành lang.

Sau đó, nữ sinh cũng chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Câu chuyện nhanh chóng gây chú ý của dư luận. Rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc với cách hành xử nếu đúng như phản ánh trên.

Không chỉ sự việc của nữ sinh L.T.L vừa xảy ra, mà trước đó nhiều sinh viên ở ký túc xá Đại học Y dược Hải Phòng từng có nhiều ý kiến bức xúc vì những bất cập trong công tác quản lý. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng, Ban quản lý và bảo vệ ký túc xá thường xuyên có những lỡi lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm sinh viên.

“Thậm chí, nhiều lần bảo vệ tự ý vào phòng khi không có sinh viên ở trong, thường xuyên gây khó dễ cho sinh viên. Dịch vụ điện nước thiếu minh bạch, tòa nhà cao 15 tầng nhưng thang máy chỉ sử dụng được đến tầng 8”, một sinh viên chia sẻ.

Nữ sinh ở Hải Phòng bị đuổi khỏi ký túc vì nghe điện thoại ở hành lang-2

Khu ký túc xá sinh viên tập trung, nơi xảy ra sự việc.

Về việc này, lãnh đạo Trường ĐH Y dược Hải Phòng cho biết, ký túc xá do Công ty TNHH Xây dựng Đức Minh thành lập Ban quản lý, ông Hoàng Văn Minh làm giám đốc.

Nhà trường đã trao đổi với nữ sinh L.T.L và nghe tường trình của nữ sinh này đúng như nội dung được lan truyền trên mạng xã hội. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã bố trí cho nữ sinh này sang ở tạm. Đồng thời, trao đổi với Ban quản lý ký túc tập trung để xử lý vụ việc.

Còn ông Hoàng Văn Minh – Giám đốc Ban quản lý ký túc xá ĐH Y dược Hải Phòng cho biết, hành vi của nữ sinh L.T.L chỉ ở mức phê bình. Tuy nhiên, khi tôi nhắc nhở thì nữ sinh này có thái độ chống đối, nói hỗn. Do đó, ông Minh đã lập biên bản để răn đe. Với những phản ánh khác, ông Hoàng Văn Minh cho rằng đều là không có căn cứ.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/giao-duc/nu-sinh-o-hai-phong-bi-duoi-khoi-ky-tuc-vi-nghe-dien-thoai-o-hanh-lang-1768803.tpo

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.