Ấm lòng: Ông nội 86 tuổi chạy xe máy tới "dúi" vào tay món quà đặc biệt để tiễn cháu lên thành phố nhập học

Thế mới thấy ông bà thương con cháu đến nhường nào nên dù xa nhà hãy luôn nhớ và gọi về cho gia đình nhé!

Bước qua tuổi 18, mỗi người sẽ bắt đầu một hành trình mới nơi giảng đường đại học. Với nhiều người, để thực hiện giấc mơ lấy tấm bằng cử nhân, hiển nhiên sẽ phải chọn cách tìm đến các thành phố lớn có môi trường học tập tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta phải tạm biệt gia đình, làng quê và những gì gắn bó với ta suốt thời thơ ấu.

Ngoài ước mong học đúng ngành nghề mình yêu thích, tìm lấy một công việc phù hợp với bản thân thì trên đôi vai khi rời quê lên thành phố còn là chất chồng những sự kỳ vọng của ông bà, cha mẹ vào tương lai và sự thành tài của mình. Đó chính là những gì thay cho lời yêu thương mà họ gửi tới những người con, người cháu.

Mới đây, một câu chuyện ấm lòng do một cô bạn 10x mới đỗ đại học chia sẻ, khiến ai đọc qua cũng đều rưng rưng. Nữ sinh Nguyễn Bùi Hiếu Thảo, sinh năm 2002 tại Bến Tre, vừa nhận giấy báo trúng tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng, Đại học Ngân hàng TP.HCM. Như bao tân sinh viên khác, cô bạn cũng khăn gói, sắp xếp đồ đạc chuẩn bị cho chuyến xe lên thành phố để nhập học. Trước ngày đi, Thảo được ông nội đã 86 tuổi chạy xe máy qua tận nhà để tiễn cháu đi học và "dúi" vào tay một bức thư ngắn có nôi dung: Bé Thảo, con đi học Sài Gòn, ông bà nội thưởng cho con một triệu đồng, nhớ ráng học nha!

Ấm lòng: Ông nội 86 tuổi chạy xe máy tới dúi vào tay món quà đặc biệt để tiễn cháu lên thành phố nhập học-1

Những dòng chứ nắn nót và thẳng hàng của người ông đã cao tuổi khiến ai đọc qua cũng cảm nhận rõ tình yêu thương mà ông dành cho cháu của mình. Thảo kể, tuy ông đã 86 tuổi nhưng vẫn còn đọc và viết sách, chạy xe Honda rành rọt và minh mẫn. Món quà ông nội gửi tặng giúp cô gái nhỏ có thêm động lực để học tập thật tốt trong 4 năm tiếp theo.

Tuy bố mẹ có thể nghiêm khắc dạy dỗ con, nhưng trong vòng tay âu yếm của những người ông, người bà, mỗi đứa trẻ dường như cảm thấy an toàn và được che chở hơn bao giờ hết. Giờ đây, khi bước chân lên thành phố sống một cuộc sống tự lập, không còn sự chăm sóc của gia đình, chắc hẳn mỗi tân sinh viên sẽ cảm thấy nhớ nhà, nhớ về những giây phút được quây quần với ông bà, cha mẹ mỗi bữa cơm. Nhưng đây chính là động lực giúp các bạn thêm mạnh mẽ để bước qua 4 năm đại học đầy cam go phía trước, từ đó mỗi người sẽ thêm trưởng thành, đó chính là món quà đền đáp quý giá nhất cho những sự yêu thương mà người khác đã dành cho mình.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/am-long-ong-noi-86-tuoi-chay-xe-may-toi-dui-vao-tay-mon-qua-dac-biet-de-tien-chau-len-thanh-pho-nhap-hoc-22020131012833953.htm

nhập học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.