Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường

Theo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), một học sinh lớp 9A1, Trường Phổ thông quốc tế Việt Nam (VIS) gặp nạn tử vong tại trường. Hiện tại, Công an đang làm việc điều tra xử lý vụ việc xảy ra. Ban lãnh đạo nhà trường cùng với gia đình đang lo hậu sự cho học sinh.

Liên quan đến sự việc, một học sinh lớp 9 gặp nạn ở bể bơi của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam tử vong, sáng nay trao đổi với PV, đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết, hiện tại, Công an đang làm việc điều tra xử lý vụ việc xảy ra. Ban lãnh đạo nhà trường cùng với gia đình đang lo hậu sự cho học sinh.

"Đây là sự việc rất đau lòng và đáng tiếc. Ngay sau khi có kết luận điều tra của cơ quan Công an, đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc theo quy định", đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông nói.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT quận Hà Đông thông tin, vào lúc 16 giờ 34 phút, ngày 22/8/2023, đơn vị nhận được báo cáo của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam về vụ việc học sinh P.H.A, học sinh lớp 9A1 gặp nạn tại trường.

Phòng GD&ĐT nói gì việc học sinh Trường phổ thông quốc tế tử vong ở bể bơi của trường-1

Sau nhận được thông tin của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam về sự việc xảy ra, phòng GD&ĐT đã cử ngay lãnh đạo và chuyên viên đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông để nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên gia đình và nhà trường.

Như Tiền Phong đưa tin trước đó, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Th., giáo viên dạy môn bơi lội của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam, để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360 BLHS.

Theo xác minh ban đầu của Cơ quan điều tra, chiều 22/8, lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam có tiết bơi lội từ 13 giờ 20 đến 14 giờ, do giáo viên Trần Lâm Th. phụ trách.

Giáo viên Th. tập trung học sinh 27 học sinh của lớp tại khu vực trước cửa bể bơi cho các em khởi động sau đó chia làm 2 nhóm (1 nhóm tự chơi thể thao ở sân trường, 1 nhóm gồm 11 học sinh do Th. hướng dẫn vào bể bơi).

Sau khi dẫn học sinh vào bể bơi, thầy Th. không phổ biến, hướng dẫn mà để cho các em học sinh tự do xuống bể bơi thực hành. Nam giáo viên này cũng không giám sát mà ngồi sử dụng điện thoại nên không phát hiện học sinh P.H.A (lớp 9A1) đi đến đoạn qua dây phao ngăn cách độ sâu 1,2m và 1,55m thì không đi được nữa, rồi vùng vẫy liên tục trong thời gian khoảng 3 phút trước khi bị chìm.

Đến hơn 14 giờ cùng ngày, nhân viên vệ sinh của bể bơi mới phát hiện học sinh H.A nằm bất động dưới đáy bể. Ngay sau đó, học sinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông nhưng cơ quan chức năng xác định cháu H.A đã tử vong ngoại viện.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/phong-gddt-noi-gi-viec-hoc-sinh-truong-pho-thong-quoc-te-tu-vong-o-be-boi-cua-truong-post1563013.tpo

tử vong

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.