Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam

Tuy nhà trọ là nơi gắn liền với cuộc sống sinh viên 4 năm học đại học, thế nhưng không phải ai cũng được ở những nơi sạch sẽ, khang trang, bắt mắt.

Tuy nhà trọ là nơi gắn liền với cuộc sống sinh viên 4 năm học đại học, thế nhưng do điều kiện kinh tế eo hẹp nên không phải ai cũng được ở những nơi sạch sẽ, khang trang, bắt mắt.

Đối với sinh viên, không chỉ tại Việt Nam mà trên cả thế giới, việc thuê phòng trọ khi lên đại học đã không còn là điều gì quá xa lạ. Bên cạnh thời gian học tập trên trường thì có lẽ cuộc sống của sinh viên xoay quanh chiếc phòng đi thuê là nhiều nhất, thế nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng sẽ luôn sạch sẽ và đẹp đẽ.

Có không ít nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên trên thế giới đã bỏ thời gian đi đến các quốc gia khác nhau để ghi lại những căn phòng của sinh viên. Họ nhận thấy rằng cuộc sống ở trọ của sinh viên về cơ bản là giống nhau, thường khá bừa bộn, chật chội, vì họ dành tài chính để còn trang trải việc học. Ở một số nước tiên tiến hơn, phòng trọ sinh viên khá khang trang, rộng rãi và sạch sẽ.

Maja (22 tuổi) - Sinh viên kiến trúc tại Đức

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-1(Ảnh: John Thackwray)

Mohamed (18 tuổi) - Sinh viên ngành y học cổ truyền tại Ai Cập

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-2(Ảnh: John Thackwray)

Zhalay (18 tuổi) - Học sinh trung học tại Kazakhstan

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-3(Ảnh: John Thackwray)

Marcello (18 tuổi) - Học sinh trung học tại Bolivia

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-4(Ảnh: John Thackwray)

Frances Sheryn Cabuyoo (17 tuổi) - Sinh viên ngành kỹ thuật điện tử và truyền thông tại Viện kỹ thuật Philippines

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-5(Ảnh: Henny Boogert)

Ronald Ayala Huarachi (21 tuổi) - Sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng tại Universidad Mayor de San Simón tại Bolivia

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-6(Ảnh: Henny Boogert)

Nyeyadhamma (30 tuổi) và Bandhara (31 tuổi) - Sinh viên Đại học Phật giáo tại Thái Lan

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-7(Ảnh: Henny Boogert)

Matthias De Bruyne (25 tuổi) - Sinh viên tại Đại học Tilburg, Hà Lan.

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-8(Ảnh: Henny Boogert)

Lawrence Owino - Sinh viên chuyên ngành kỹ sư tại Đại học Kenyatta ở Nairobi, Kenya

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-9(Ảnh: Henny Boogert)

Amit Arora (29 tuổi) và Kripanidhi Sahu (26 tuổi) - Nghiên cứu sinh tại Viện Khoa học Xã hội Tata ở Mumbai, Ấn Độ

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-10(Ảnh: Henny Boogert)

Kudakwashe Ndlova (25 tuổi) - Sinh viên khoa Hóa học Đại học Tổng hợp Quốc gia Moscow ở Nga

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-11(Ảnh: Pascal Dumont - The Guardian)

Karina và Liza - Sinh viên trường Đại học Văn hóa và Nghệ thuật Moscow ở Nga

Phòng trọ của sinh viên khắp thế giới: Nơi xịn sò như khách sạn 5 sao, nơi tối tăm chật chội hơn cả nhà ổ chuột tại Việt Nam-12(Ảnh: Pascal Dumont - The Guardian)


Theo Helino


phòng trọ

Sinh viên

nhà trọ sinh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.