Phụ huynh có con thi vào lớp 10: Con chạy vào ôm mẹ ngủ, nhưng mẹ vội nhắc 'con không học à?'

Đó là những chia sẻ của chị Vân Nguyễn, phụ huynh có con vừa tham dự kỳ thi thi vào lớp 10 năm 2019 ở Hà Nội.

Đó là những chia sẻ của chị Vân Nguyễn, phụ huynh có con vừa tham dự kỳ thi thi vào lớp 10 năm 2019 ở Hà Nội.

Mẹ muốn khóc vì thế hệ các con quá vất vả khi các con được mặc định như "siêu nhân giải cứu thế giới". Tất cả các môn học đều phải giỏi, Tiếng Anh phải siêu, Tin học phải khủng, Văn, Toán phải xuất chúng để đáp ứng được hết các kỳ thi tổ chức quanh năm.

Mẹ muốn khóc vì thật sự con không có tuổi thơ. Mẹ đã hạn chế rất nhiều môn không để con tham gia học thêm nhưng cuối cùng cả gia đình mình vẫn phải đưa nhau đi học 3 ca bất kể nắng hay mưa.

Mẹ muốn khóc khi con thấy mẹ mệt chạy lại ôm mẹ ngủ nhưng mẹ vội nhắc "con không học à?". Vậy là con lại dậy ôm sách đọc tiếp. Lúc đó chắc con còn mệt hơn mẹ vì một ngày phải học 3 ca giữa mùa hè khắc nghiệt.

Mẹ muốn khóc khi mẹ luôn căng thẳng với kết quả các kỳ thi ngoài trường của con. Mẹ thấy con rất cừ rồi, con đã vượt qua bao nhiêu bạn với sự nỗ lực của bản thân để tham gia những kỳ thi đó.

Phụ huynh có con thi vào lớp 10: Con chạy vào ôm mẹ ngủ, nhưng mẹ vội nhắc con không học à?-1Hình ảnh hai mẹ con ôm nhau khóc trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Mẹ bất lực với nhịp sống hiện tại, mẹ không thể khoanh tay đứng nhìn con nhà khác đua nhau học kịch liệt. Có những bạn học sinh vừa tan trường được bố mẹ đón vội để học thêm ca chiều, nhịn đói luôn để học ca tối rồi đến tối muộn mới được ăn cơm. Mẹ không nỡ ép con học như vậy nhưng rồi con cũng phải theo các bạn để học thêm vài môn mẹ cho là "cơ bản".

Mẹ rất muốn khóc vì mẹ cảm ơn con! Con là cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ và đặc biệt là người anh rất nhân hậu luôn gương mẫu với các em. Con ngoan và kỷ luật đến nỗi mẹ phát hoảng khi những em bé khác đến chơi mà mẹ thấy không hề giống con nhà mình.

Cuối cùng, mẹ muốn khóc vì lựa chọn của con nhưng lại là con đường mẹ hướng cho con. Mẹ chỉ ước con được khỏe mạnh, vui vẻ…còn chuyện “giải cứu thế giới” kệ mọi người con nhỉ.
 

 

Theo VTC News


học sinh ôn thi

thi lớp 10

thi vào lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.