Phụ huynh đòi 100 triệu vì con bị đánh tiếp tục muốn kiện trường

Ông Đinh Đức Dũng giữ nguyên yêu cầu nhà trường bồi thường 100 triệu đồng vì giáo viên đánh con mình.

Ông Đinh Đức Dũng giữ nguyên yêu cầu nhà trường bồi thường 100 triệu đồng vì giáo viên đánh con mình.

Chiều 25/2, UBND quận Bình Tân, Phòng GD&ĐT Bình Tân, TP.HCM, tổ chức cuộc gặp có phụ huynh và đại diện trường Mầm non Tây Thạnh 2 (quận Bình Tân) để giải quyết việc phụ huynh yêu cầu trường bồi thường 100 triệu đồng sau khi cháu P.  bị cô giáo đánh.

Phụ huynh nói sẽ kiện trường ra tòa

Ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND quận Bình Tân, cho rằng trong vụ việc của bé P., lỗi trực tiếp ở nhà trường, đặc biệt là giáo viên Nguyễn Thị Vân. Quận sẽ có văn bản chấn chỉnh nhà trường, nếu còn tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự sẽ rút giấy phép, đồng thời ban hành quyết định xử phạt theo Nghị định 138.

UBND quận Bình Tân yêu cầu trường Mầm non Tây Thạnh 2 buộc thôi việc cô Vân. Đối với P., lãnh đạo quận chỉ đạo trường Mầm non Hoa Cúc (nơi bé chuyển đến học) quan tâm chăm sóc.

Tại cuộc họp, đại điện trường Mầm non Tây Thạnh 2 chấp nhận cách giải quyết của UBND nhưng ông Đinh Đức Dũng - phụ huynh bé P. - không đồng ý.

Ông Đinh Đức Dũng giữ nguyên yêu cầu nhà trường bồi thường 100 triệu đồng vì con mình bị đánh và đưa vụ việc ra tòa vì không thể hòa giải với nhà trường. Mọi việc hòa giải, thương lượng trong thời gian tới sẽ diễn tại tòa.

Phụ huynh đòi 100 triệu vì con bị đánh tiếp tục muốn kiện trường-1

Ông Đinh Đức Dũng không đồng ý cách giải quyết của UBND quận Bình Tân. Ảnh: M.N.

Trong cuộc gặp UBND quận Bình Tân, Phòng GD&ĐT, ngoài yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng, ông Dũng còn đề nghị các cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động tạm thời trường Mầm non Tây Thạnh 2 cho đến khi giải quyết xong vụ việc.

"Tôi đã yêu cầu bồi thường 100 triệu đồng nhưng không quan tâm việc tiền bạc mà vì quá bức xúc trước thái độ của nhà trường. Nếu nhà trường thương lượng có thiện ý, tôi có thể không nhận đồng nào. Nhưng nếu trường không có thiện chí, chúng tôi vẫn giữ nguyên yêu cầu. Sau buổi làm việc hôm nay, tôi cùng luật sự của mình sẽ hoàn thiện hồ sơ để đưa vụ việc ra tòa trong tuần này", phụ huynh bé P. nói.

Bà Đinh Thị Anh Đào, Hiệu trưởng trường Mầm non Tây Thạnh 2 cho biết cuộc gặp giữa các bên trong chiều 25/2 không đi đến thống nhất giải quyết vụ việc. 

"Phụ huynh và nhà trường đều đã tường trình sự việc với các cơ quan chức năng và được đề nghị hòa giải, thương lượng với nhau. Phía trường rất muốn giải quyết vụ việc nhanh chóng, êm đẹp, rất có thiện chí nhưng đến nay phụ huynh vẫn không đồng ý", bà Đào cho biết sau cuộc họp.

Bà Đào cũng cho biết hiện nhà trường cũng không liên lạc được với cô giáo đánh học trò: "Khi vụ việc xảy ra, cô Vân đến nhà xin lỗi gia đình bé P. Sau đó, vì ba cô bị bệnh, nhà trường cho giáo viên này nghỉ việc để về quê chăm sóc ba, hiện tại không thể có mặt làm việc".

Ông Võ Hoàng Dũng, Chủ đầu tư trường Mầm non Tây Thạnh 2, cho rằng những yêu cầu của phụ huynh bé P. quá vô lý: "Đôi lúc, các bé không nghe lời, cô giáo đánh vào mông cũng là bình thường. Trường hợp bé P., khi cô giáo đánh quẹt móng tay, gây trầy xước, chứ không phải bạo hành, vậy mà phụ huynh đòi hỏi vô lý".

Đòi 100 triệu đồng vì con bị đánh

Trước đó, ngày 5/12/2018, sau khi đón con từ trường về nhà, ông Dũng phát hiện hông và cẳng tay bé có nhiều vết bầm tím nên đưa con đến bệnh viện khám. Bác sĩ chẩn đoán P. bị tổn thương phần mềm hai cẳng tay và ngực. Ngay hôm sau, phụ huynh cho P. nghỉ học và chuyển trường.

Sau đó, ông Dũng tới trường Mầm non Tây Thạnh 2 gặp hiệu trưởng nhà trường để làm rõ vụ việc. Bà Đào đưa ông Dũng xem bản tường trình do cô Vân viết. Cô này thừa nhận dùng tay đánh vào cẳng tay và lưng cháu P. nhằm răn đe, không có ý bạo hành.

Phụ huynh đòi 100 triệu vì con bị đánh tiếp tục muốn kiện trường-2

Trường Mầm non Tây Thạnh 2 (quận Bình Tân, TP.HCM), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: M.N.

Ngày 2/1, ông Dũng quay lại trường gặp bà Đào, cùng trao đổi một số vấn đề liên quan và đề nghị nhà trường thanh toán chi phí khám bệnh cho cháu P. là 900.000 đồng. Đồng thời, ông Dũng cũng yêu cầu cô Vân bồi thường 10 triệu đồng. Sau buổi làm việc, hai bên thống nhất chờ thêm 20 ngày để nhà trường làm việc với nữ giáo viên, đưa ra hướng giải quyết.

Ngày 30/1, bà Đào đến nhà ông Dũng đề nghị có cách giải quyết hợp lý hơn vì cô Vân khó khăn. Vợ ông Dũng đưa ra mức bồi thường 15 triệu đồng. Ngày 31/1, bà Đào đến nhà ông Dũng gửi tiền bồi thường nhưng lúc này ông đưa ra nhiều lý do và tăng mức bồi thường lên 24 triệu đồng. Sau khi thương lượng, cả hai bên thống nhất bồi thường 19 triệu đồng.

Đúng hẹn, bà Đào tới nhà ông Dũng gửi tiền. Tuy nhiên, ông đưa ra một vài lý do và tăng mức bồi thường lên 24 triệu đồng.

Chiều 31/1, bà Đào và ông Dũng trao tiền bồi thường tại Phòng GD&ĐT Bình Tân. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng thái độ nhà trường không tốt nên nâng số tiền bồi thường lên 100 triệu đồng.
 


Theo Zing


tiền bồi thường

cô giáo đánh học sinh

kiện tụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.