Phụ huynh không cho con ăn ở trường vì lo bị bớt khẩu phần

Sau vụ việc Trường mầm non xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ăn bớt thịt của các cháu, nhiều phụ huynh không cho con em ăn ở trường. Họ cho rằng, nhà trường bao che sai phạm.

Sau vụ việc Trường mầm non xã Xuân Phổ (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) ăn bớt thịt của các cháu, nhiều phụ huynh không cho con em ăn ở trường. Họ cho rằng, nhà trường bao che sai phạm.

Một số phụ huynh bất ngờ kiểm tra nhà bếp, phát hiện số thịt có ghi trong thực đơn nhưng vẫn nằm trong tủ lạnh tại Trường mầm non xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

Khoảng 9 giờ sáng 5/11, rất đông người dân xã Xuân Phổ tập trung từng tốp ở khắp các ngả đường bàn tán xôn xao chuyện trường mầm non của xã này bớt thịt trong phần ăn của con em họ.

Phụ huynh không cho con ăn ở trường vì lo bị bớt khẩu phần
Rất nhiều phụ huynh cho con em mình nghỉ học. Ảnh: Tiền Phong.

“Không thể chấp nhận được. Sự việc chúng tôi nghi ngờ lâu nay rồi chứ không phải vô tình nhảy vào kiểm tra mới thấy”, ông N., phụ huynh có con theo học tại trường này kể.

Tại trường mầm non xã Xuân Phổ, các lớp học thưa thớt do nhiều phụ huynh quá bức xúc với sự việc nên cho con nghỉ học. “Lớp 30 cháu nhưng hôm nay chỉ có 13 cháu đến lớp”, một giáo viên nói.

Hiệu trưởng Trường mầm non xã Xuân Phổ, cô Nguyễn Thị Duyên cho biết, trường có 280 cháu. “Sau sự việc xảy ra, nhiều phụ huynh không cho con em ăn ở trường. Sáng nay có hơn 130 cháu đăng ký ăn tại trường”, cô Nguyễn Thị Duyên nói.

Bà Duyên thừa nhận những phản ánh của phụ huynh là đúng và nói: “Các phản ánh đó là đúng. Nhưng cũng phải hiểu cho nhà trường là do học sinh biến động nên thường phải gọi hai lần thức ăn. Nhà trường đã sai là không quản lý chặt chẽ nhân viên”, Hiệu trưởng trường mầm non xã Xuân Phổ nói.

Rất đông phụ huynh cho rằng, nhà trường bao che sai phạm. “Trong hai ngày 27 và 28/10, phụ huynh ba lần phát hiện tại nhà bếp số thịt bị thiếu so với thực đơn. Tại lần thứ hai vào chiều 27/10, khi phụ huynh phát hiện số thịt được mua về bỏ vào tủ lạnh mà không chế biến cho các cháu, giáo viên trả lời lúng túng, lúc đổ lỗi cho nhà trường, lúc lại cho rằng thịt của cá nhân mua về cho gia đình.

Sáng 28/10, không chỉ thiếu thịt mà số thịt dư để lại từ hôm trước không xử lý mà vẫn đưa ra chế biến cho các cháu”, một phụ huynh bức xúc.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.