Phụ huynh tặng cô giáo của con chiếc xe ô tô trị giá 420 triệu đồng

Hay tin vị giáo viên tận tụy đang chỉ dạy con mình ngày tháng qua phải bắt hàng chục chuyến buýt để đi làm, người mẹ hào phóng đã tặng ngay chiếc xe ô tô.

Hay tin vị giáo viên tận tụy đang chỉ dạy con mình ngày tháng qua phải bắt hàng chục chuyến buýt để đi làm, người mẹ hào phóng đã không ngần ngại tặng ngay chiếc xe trị giá hàng ngàn đô để tỏ lòng biết ơn.

Ngày Nhà giáo Việt Nam đang tới gần, các bậc phụ huynh đang tất bật chuẩn bị những món quà ý nghĩa để gửi tặng những vị giáo viên đáng kính, những người không ngại gian khó dạy dỗ, giáo dục con mình nên người. Các món quà có thể nho nhỏ như chiếc khăn, cây bút hoặc sang trọng như giỏ hoa quả đắt tiền,... Tùy vào độ khá giá của gia đình mà giá trị của các món quà cũng khác nhau.

Tuy nhiên câu chuyện về độ hào phóng của nữ phụ huynh người Mỹ sẽ khiến không ít người phải ngả mũ thán phục.

Cô Courtney Adeleye, người mẹ trẻ của một bé gái 11 tuổi đã không khỏi bàng hoàng khi nghe chồng kể về việc ý giáo viên yêu quý của con gái mình hàng ngày phải bắt rất nhiều chuyến xe buýt để có thể đến trường dạy học. Cho rằng mình cần thể hiện lòng biết ơn với nữ giáo viên tận tụy, người phụ nữ đã không ngần ngại bỏ ra hàng ngàn đô để mua một chiếc xe hơi, mang đến tận trường học để trao tặng cho cô giáo.

Phụ huynh tặng cô giáo của con chiếc xe ô tô trị giá 420 triệu đồng-1

Cặp phụ huynh hào phóng sẵn sàng tặng cho nữ giáo viên tận tụy cả chiếc xe hơi (ảnh cắt từ clip).

Nữ giáo viên đã không cầm nổi được nước mắt khi nhận được món quà tuyệt vời đến từ cặp phụ huynh hào phóng. Người phụ nữ khóc nấc lên, ôm choàng lấy 2 vị phụ huynh, không tin được cảnh tượng trước mắt mình. Hàng năm trời, cô đã phải chịu nắng chịu mưa, cố gắng bắt những chuyến xe buýt đường dài để đến đến với những học trò yêu quý của mình. Với chiếc xe mới này, việc đến trường dạy học của cô sẽ bớt vất vả. Quả là một điều kỳ diệu.

Chiếc xe mà nữ giáo viên được nhận là chiếc Ford Focus 2018 với giá trị lên tới 18.000 USD (gần 420 triệu vnd), theo Dailymail. Hiển nhiên để tặng được một món quà xa xỉ như vậy thì gia thế của cặp phụ huynh này cũng không phải dạng vừa.

Người phụ nữ trẻ Courtney Adeleye là chủ nhân của một doanh nghiệp sản phẩm chăm sóc tóc The Mane Choice nổi tiếng ở Mỹ. Công ty cô có doanh thu lên đến 25 triệu USD mỗi năm,với hơn 20.000 đại lý phân phối sản phẩm khắp đất nước, Fox News ghi nhận.

Phụ huynh tặng cô giáo của con chiếc xe ô tô trị giá 420 triệu đồng-2

Nữ doanh nhân trẻ Courtney Adeleye (ảnh: Courtney Adeleye).

Xuất phát từ 2 bàn tay trắng, Adeleye thấu hiểu những khó khăn, vất vả mà con người phải trải qua trong cuộc sống để có thể mưu sinh, vậy nên cô luôn sẵn sàng giúp đỡ những người kém hơn mình, những người xứng đáng nhận được nhiều hơn so với công sức mình bỏ ra.

“Nếu bạn hỏi tôi thành công là như thế nào...Đây chính là câu trả lời của tôi (Sẵn sàng cho đi mà không ngần ngại)”, Adeleye viết trên Instagram khi đăng tải đoạn video trao tặng chiếc xe cho vị giáo viên.

Trước đó, nữ doanh nhân trẻ cũng đã khiến cộng động mạng phát sốt vì hành động hào hiệp, sẵn sàng chi trả hóa đơn cho một người theo dõi bất kỳ trên mạng xã hội. Forbes cho biết, Adeleye phát động chiến dịch “Pay it Forward”, lựa chọn ngẫu nhiên 1 người theo dõi trang instagram chính thức của hãng và thanh toán toàn bộ nợ nần cho họ. Cho đến nay Adeleye đã giúp đỡ hơn 150 người.

Theo Khám Phá


giáo viên

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.