Phụ huynh tố hiệu trưởng “giam” học sinh vì chưa đóng đủ tiền ăn

Nhiều phụ huynh tố Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hưng vì ép phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường và “giam” học sinh với lí do chưa đóng đủ tiền ăn.

Mới đây, nhiều phụ huynh gửi đơn cho UBND TP. Thanh Hóa, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tố Hiệu trưởng trường Tiểu học Quảng Hưng vì ép phụ huynh cho con ăn bán trú tại trường và “giam” học sinh với lí do chưa đóng đủ tiền ăn.

Phụ huynh tố hiệu trưởng “giam” học sinh vì chưa đóng đủ tiền ăn - Ảnh 1.

Trường Tiểu học Quảng Hưng.

Sau khi nhận được đơn thư, UBND tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc, yêu cầu làm rõ vụ việc.

Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đình Minh đã ký văn bản số 6054/UBND-VX ngày 30/5 truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền: Giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với UBND TP Thanh Hóa và các đơn vị có liên quan kiểm tra nội dung Đơn khiếu nại cùng với Nội dung Công văn số 5717/UBND-VX ngày 23.5 của Chủ tịch UBND tỉnh để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện.

Phụ huynh tố hiệu trưởng “giam” học sinh vì chưa đóng đủ tiền ăn - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Quảng Hưng - cho biết: “Theo thông tin từ một số giáo viên, sau khi kết thúc chương trình học, một số học sinh còn chưa nộp tiền ăn bán trú từ một đến hai tháng. Nhiều phụ huynh mà giáo viên liên lạc không bốc máy điện thoại và không đến đón con.

Giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên trực bán trú có trao đổi, chờ phụ huynh đến để gặp gỡ, nhắc nhở phụ huynh về việc hoàn thành số tiền nộp cho học sinh vì đến kỳ nghỉ hè rồi không còn thời gian gặp được”.

Về việc có hay không việc giữ học sinh ngoài giờ chờ phụ huynh đến nộp tiền mới cho về, bà Cúc cho biết thêm: “Nhà trường tổng kết vào hôm thứ 7, ngày 26.5.

Trước hôm tổng kết năm học, việc thu tiền ăn bán trú giao cho giáo viên trong trường thu, và những người chịu trách nhiệm đôn đốc các cháu và phụ huynh, giáo viên trực phòng ăn bán trú. Nếu chậm thì trao đổi với giáo viên chủ nhiệm để liên hệ hộ.

Một số giáo viên có phối hợp cùng cô phụ trách thu tiền bán trú trao đổi với phụ huynh học sinh. Nhà trường không giữ học sinh, đây không phải là chủ trương của nhà trường, các cô thu tiền thì phối hợp với nhau để gặp gỡ phụ huynh...” - bà Cúc cho biết thêm.

Theo lao động


tiền ăn

phụ huynh

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.