Phương thức tuyển sinh giúp giảm bớt áp lực ở THPT Hồng Hà

Để đảm bảo chất lượng đầu vào của trường, đồng thời góp phần giảm áp lực cho học sinh trong kỳ thi vào 10, Trường THPT Hồng Hà ( 67 Lê Văn Hưu - Hà Nội) đã đưa ra 2 phương thức tuyển sinh.

Cách 1: Học sinh đạt 4 năm THCS đạt danh hiệu học sinh Tiên Tiến trở lên sẽ tham gia kiểm tra đầu vào tại trường. Nếu đạt yêu cầu,học sinh sẽ trúng tuyển mà không cần xét điểm kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2020 toàn thành phố Hà Nội.

Cách 2: Sau khi học sinh toàn thành phố biết điểm thi vào lớp 10 THPT năm 2020, nhà trường sẽ công bố điểm chuẩn đầu vào lớp 10 tại trường.

Học sinh 4 năm THCS đạt danh hiệu học sinh Giỏi sẽ được tuyển thẳng và đến trường làm bài kiểm tra đầu vào của lớp nâng cao, trong đó có một lớp nâng cao ngoại ngữ. Đặc điểm của lớp nâng cao ngoại ngữ là học sinh sẽ được học tăng cường rất nhiều giờ ngoại ngữ trong tuần, trong đó có những giờ luyện thi IELTS ngay trên lớp. Cuối năm học, những học sinh xuất sắc trong lớp sẽ được tuyển chọn để tham gia hội thảo học sinh sinh viên Đông Nam Á tại Singapore. Năm học 2017 - 2018, đoàn học sinh của Trường THPT Hồng Hà đã xuất sắc giành được huy chương vàng tại hội thảo với dự án thành lập doanh nghiệp xã hội đem lại nhiều hiệu quả kinh tế và lợi ích cho xã hội.

Phương thức tuyển sinh giúp giảm bớt áp lực ở THPT Hồng Hà-1
 

 

Phương thức tuyển sinh giúp giảm bớt áp lực ở THPT Hồng Hà-2

Học sinh tham gia kiểm tra tại trường

Do những áp lực không nhỏ của kỳ thi vào lớp 10 đối với học sinh toàn thành phố Hà Nội những năm vừa qua, nhiều phụ huynh, học sinh đã lựa chọn tham gia tuyển sinh tại trường theo cách xét học bạ và kiểm tra tại trường. 

Phương thức tuyển sinh giúp giảm bớt áp lực ở THPT Hồng Hà-3
Học sinh và giáo viên trường Hồng Hà trong đêm hội lễ trưởng thành của khối 12

Với hơn 23 năm kinh nghiệm đào tạo học sinh bậc THPT, trường THPT Hồng Hà được đánh giá là trường có chất lượng chuyên môn cao và kinh nghiệm quản lý, đào tạo học sinh bài bản và hiệu quả. Nhiều thế hệ học sinh và phụ huynh đã tin tưởng gửi gắm con em mình tại trường. Nhiều học sinh trong trường có cả 2 thế hệ hoặc có anh chị em trong gia đình đều theo học tại trường.

Phương thức tuyển sinh giúp giảm bớt áp lực ở THPT Hồng Hà-4
Thầy cô và học sinh trong hoạt động ngoại khóa

Một trong những ưu điểm của nhà trường là tình cảm gắn bó gần gũi của các thầy cô giáo với học sinh. Đây là chiến lược và cũng là văn hóa riêng của nhà trường, luôn chú trọng việc dùng tình cảm chân thành để giáo dục, hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập cũng như rèn luyện nhân cách, giúp các em tìm ra những hướng đi đúng để đạt được kết quả tốt trong các kỳ thi và thành công trong tương lai.

(Nguồn: THPT Hồng Hà)


THPT

điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.