Quá mệt mỏi vì không nhớ nổi loạt công thức Toán học, nữ sinh quyết định viết luôn lên mũ bảo hiểm cho... thấm vào đầu

Qua tay học sinh, mũ bảo hiểm giờ đây còn có thêm công dụng mới. Môn Toán dường như cũng không còn quá ám ảnh và khó nhớ nữa đối với nhiều cô cậu học trò.

Qua tay học sinh, mũ bảo hiểm giờ đây còn có thêm công dụng mới. Môn Toán dường như cũng không còn quá ám ảnh và khó nhớ nữa đối với nhiều cô cậu học trò.
 

Nếu bạn thử search trên Google cho câu hỏi "học sinh ghét nhất môn học nào ở trường?", dù bạn nhấn vào đường link nào, bạn cũng sẽ thấy Toán luôn là môn xuất hiện trong danh sách các môn học bị ghét hàng đầu. Nỗi sợ toán học đã được công nhận là một tình trạng tâm lý, khi cảm giác lo lắng quá mức gây cản trở khả năng giải quyết và xử lý đối với các vấn đề, các con số và các phép tính của con người cả trong và ngoài lớp học. Điều này khiến cho các cô cậu học trò trở nên sợ sệt vào có cảm giác muốn "trốn tránh" môn học này.

Tuy nhiên dù sợ đến đâu cũng phải học mà thôi, và để đối phó với tình trạng nhớ nhớ quên quên các công thức toán học một nữ sinh mới đây đã viết hẳn các công thức lên mũ bảo hiểm. Nếu chẳng may đi đường mà có quên công thức nào, thì tiện dừng xe lại, xem lại trên mũ là xong.
Quá mệt mỏi vì không nhớ nổi loạt công thức Toán học, nữ sinh quyết định viết luôn lên mũ bảo hiểm cho... thấm vào đầu-1

Quá mệt mỏi vì không nhớ nổi loạt công thức Toán học, nữ sinh quyết định viết luôn lên mũ bảo hiểm cho... thấm vào đầu-2Ảnh: Hồng Nhung/Trường Người Ta.

Cụ thể, mới đây trên group Trường Người Ta, một nữ sinh đã đăng tải hình ảnh kèm theo đó là dòng chú thích: "Công thức ngấm vào tận não bộ". Chiếc mũ bảo hiểm chi chít những công thức toán học phần nào khiến cho hội dốt Toán quên đi nỗi sợ. Bỗng một ngày bạn đang đi trên đường mà sắp tới có bài kiểm tra, chỉ cần nhìn vào mũ bảo hiểm đã nhớ ngay công thức. Hay đi chơi cùng đứa bạn dốt Toán thì cứ để nó ngồi phía sau nhẩm các công thức, đúng chuẩn "đôi bạn cùng tiến".

Dưới phần bình luận, nhiều người cho rằng cách làm này của nữ sinh vô cùng bá đạo và đáng để học hỏi. "Ngày xưa cũng học dốt Toán lắm nhưng không nghĩ ra cách làm này, học trò thời nay bá đạo vô cùng", bạn C.H viết. "Mình có đứa bạn cũng mù Toán, đến các công thức còn không nhớ, chắc phải mua cho nó một chiếc mũ như thế này về đội mới được", bạn Q.M cho biết.

Chỉ sau khoảng vài giờ đồng hồ, bài đăng đã thu về được hơn 20 nghìn lượt lại, không rõ chủ nhân bức ảnh này là ai thế nhưng cách làm bá đạo này đã được hội học trò chia sẻ rất rộng rãi để lưu về học tập.
 


Theo Helino


công thức Toán học

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.