'Rich' như bố mẹ nhà người ta: Ra hẳn quy chế thưởng tiền tỉ lệ thuận với điểm

10 điểm kiểm tra miệng thưởng 50.000, riêng điểm học kỳ thưởng ngay 200.000, liệu có phải đây là bố mẹ 'nhà người ta' trong truyền thuyết?

10 điểm kiểm tra miệng thưởng 50.000, riêng điểm học kỳ thưởng ngay 200.000, liệu có phải đây là bố mẹ 'nhà người ta' trong truyền thuyết?
 

Đã từ lâu, việc thưởng tiền cho con cái là một trong những phương pháp được nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn. Muốn con ăn ngoan, học tốt, không chơi game, làm việc nhà..., nhiều cha mẹ phải đánh đổi với con cái của chính mình. Bởi họ nghĩ, dùng tiền sẽ giải quyết được mọi việc, cho con có thêm động lực, nhất là trong cuộc sống hiện đại.

Trong số đó có rất nhiều gia đình khá giả hiện nay tặng thưởng tiền cho con cái vì thành tích học tập. Điển hình như câu chuyện của một gia đình dưới đây. Một thành viên có tên Q.Thắng đã chia sẻ lại trong một group có đông thành viên là học sinh bảng quy chế tiền thưởng mà bố mẹ dành riêng cho cô con gái: 

Rich như bố mẹ nhà người ta: Ra hẳn quy chế thưởng tiền tỉ lệ thuận với điểm-1

Hình ảnh được tài khoản T.Q đăng tải trên một diễn đàn dành cho học sinh 

Theo đó, bảng quy chế được bậc phụ huynh này lập một cách chặt chẽ, khoa học, chia mục lục đầy đủ với các thể loại điểm, từ miệng, 15 phút cho tới học kỳ. Điểm số và tiền thưởng cũng tăng dần theo cấp số nhân, cao nhất là 200.000, thấp nhất là 10.000. 

Rich như bố mẹ nhà người ta: Ra hẳn quy chế thưởng tiền tỉ lệ thuận với điểm-2

Chỉ cần từ 8 điểm trở lên thì sẽ 'ắt' được thưởng 

Sau khi đăng tải, bài viết nhận được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ khi các 'nhị vị phụ huynh' lại chơi lớn, thưởng nhiều tiền cho con đến vậy. Có người còn nhẩm tính nhanh, một học kỳ có nhiều môn như vậy thì số tiền sẽ phải lên đến hàng triệu, nếu thành tích học tập 'xuất sắc' thì sau một năm sẽ tích được con số đến hàng chục triệu là điều chắc chắn. 

'Đúng là bố mẹ nhà người ta trong truyền thuyết. Ngày xưa đi học được thưởng nhiều nhất là 2.000, 5.000 là vui lắm rồi'; 'Mới lớp 6 thế này thì giàu to rồi, quả đúng nhà không có gì ngoài điều kiện'- nhiều tài khoản để lại bình luận dưới bài đăng

Nhưng bên cạnh đó, cũng có số ít bày tỏ ý kiến trái chiều khi cho rằng, dạy con bằng tiền như vậy chẳng khác nào hại con mình: 'Phản giáo dục quá, làm như vậy sẽ khiến con ỷ lại, không có trách nhiệm với bản thân'; 'Đáng lẽ phải dạy con biết trân trọng đồng tiền, chứ không nên đánh đổi bằng việc học tập'- tài khoản Q.Mai bình luận.

Dù còn nhiều ý kiến xoay quanh bài đăng nhưng quả thật, việc dạy dỗ con mỗi nhà mỗi cảnh, miễn sao các vị phụ huynh hãy thật sự tâm lý và sáng suốt trong việc dạy con bài học về giá trị đồng tiền vẫn luôn là điều cần thiết hơn cả. 
 


Theo Baodatviet

 


thưởng con

Dạy con

thành tích học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.