Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang

Nhìn những bộ áo dài, váy dạ hội được cắt may cầu kỳ trên chất liệu rác tái chế nhưng lên dáng lại đẹp như 'hàng xịn', chắc hẳn ai cũng phải gật gù khen ngợi.

Nhìn những bộ áo dài, váy dạ hội được cắt may cầu kỳ trên chất liệu rác tái chế nhưng lên dáng lại đẹp như 'hàng auth', chắc hẳn ai cũng phải gật gù khen ngợi các bạn trẻ này.

Ý tưởng biến những thứ rác thải thành những bộ quần áo xinh đẹp không còn quá xa lạ nhưng đến nay vẫn được rất nhiều bạn trẻ thực hiện. Thậm chí, cũng từng có không ít nhà thiết kế chuyên nghiệp đã gây được sự chú ý nhờ những bộ sưu tập váy làm từ rác tái chế

Mới đây, một số trường học ở Việt Nam cũng đã hưởng ứng phong trào vì môi trường này qua những buổi trình diễn thời trang làm từ vật dụng tái chế. Đây cũng là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện sự sáng tạo, khả năng khéo léo và tinh thần bảo vệ môi trường đầy thú vị và hữu ích.

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-1Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-2

Nếu không nhìn kỹ, chắc chẳng ai nhận ra hai bộ đồ này được làm từ túi nylon đen bởi chúng được cắt, dán, trang trí họa tiết rất tỉ mỉ

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-3

Các chi tiết rất Việt Nam được đưa vào thiết kế

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-4

Maleficent phiên bản tái chế 

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-5

Những trang phục truyền thống dân tộc dù có độ khó nhất định nhưng các bạn học sinh vẫn có thể làm lại chúng một cách xuất sắc bằng chất liệu giấy tái chế

Các loại rác tưởng chừng như không ai sử dụng như: bao bì, ny-lon, ống hút, giấy vụn, dĩa giấy, chai nhựa... trở thành những bộ dạ hội sang trọng, quý phái và được những người mẫu không chuyên trình diễn như một sàn catwalk thực thụ. Không đơn thuần chỉ là cắt, dán các vật liệu sao cho nên hình mà các bạn học sinh còn đầu tư rất tỉ mỉ trong từng chi tiết của bộ trang phục.
Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-6

Không đơn thuần là cuộc thi ai thiết kế đẹp hơn mà mỗi bộ trang phục tái chế này đều mang một thông điệp ý nghĩa

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-7

Bộ trang phục được kết hợp giữa ý tưởng truyền thống và chất liệu tái chế

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-8

Bộ váy sặc sỡ làm từ túi nylon xanh cũng là lời nhắc nhở hãy hạn chế sử dụng túi nylon để bảo vệ môi trường

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-9

Khi những loại rác vứt đi hàng ngày biến thành những bộ quần áo thời trang, bạn sẽ thấy tài năng của các bạn trẻ Việt nhà mình thật đáng nể. Cùng chiêm ngưỡng thêm một số tác phẩm váy dạ hội, trang phục trình diễn làm từ rác thải đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng:

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-10

Vật liệu mà các bạn học sinh sử dụng cho trang phục của mình có rất nhiều tiện ích, nhưng sau khi sử dụng và được thải ra thì lại gây hại cho môi trường. Vì thế, tái chế chúng là lựa chọn thích hợp nhất.

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-11

Sự sáng tạo là không giới hạn khi từ trang phục truyền thống, trang phục dạ hội, trang phục cosplay đều được thực hiện hòa chỉnh trên các chất liệu rác thải

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-12Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-13

Không phải nhà thiết kế chuyên nghiệp nhưng sản phẩm này của các bạn học sinh chắc chắn sẽ được nhận không ít lời khen đây!

Sáng tạo như học sinh Việt: Váy tái chế từ rác thải mà ngỡ như váy trình diễn trong tuần lễ thời trang-14

Được biết, hoạt động thi thiết kế thời trang đang được tổ chức ở rất nhiều trường trên cả nước. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch giáo dục về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành giáo dục Việt Nam.
 


Theo Baodatviet

 


tái chế thời trang

sáng tạo

học sinh

tái chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.