Sau buổi họp phụ huynh, tôi mừng dù con chỉ ‘suýt’ giỏi

Chủ nhật tuần trước, tôi đi họp phụ huynh cho con gái học lớp 6. Buổi họp tổng kết học kì I vắng hơn mười phụ huynh, ai cũng đều có lý do riêng báo với cô chủ nhiệm.

Có thể hiện nay kết quả học tập hàng ngày, điểm tổng kết môn và nhận xét lực học của các con đều được cập nhật liên tục trên phần mềm sổ liên lạc điện tử nên một số bố mẹ nghĩ, chẳng cần thiết mất thời gian đi họp cho con. 

Tất cả các khoản đóng góp từ học chính, học thêm đến quỹ lớp, ban phụ huynh thông báo trên group zalo, chỉ cần mấy giây chuyển khoản là xong. 

Tôi nghĩ khác, một năm học của các con, tôi đều cố gắng đi họp đầy đủ chỉ trừ khi vướng lịch đi làm, có công việc ở quê. Khi lớp có công việc, hoạt động đầu năm, tổng kết liên hoan, nếu không bận công việc tôi đều tham gia. 

Ngoài mong muốn đóng góp một chút công sức cho việc lớp, tôi cũng có dịp trực tiếp gặp, trao đổi tình hình học tập của con với cô giáo, giao lưu với một số các phụ huynh trong lớp, kịp thời nắm bắt tâm tư thay đổi của các con và bạn bè chúng.

Buổi họp họp phụ huynh đã diễn ra rất thân tình. Không có ai chất vấn cô giáo chủ nhiệm vì con mình học kém, thành tích chưa cao. Cũng không có ai yêu cầu cô giao thêm bài tập, mở thêm lớp học phụ đạo ngoài giờ. 

Phụ huynh có phát biểu thì chủ yếu lo lắng tới sự phát triển tâm sinh lý của các con vì thấy các con tụ tập ở cổng trường ăn quà vặt nói tục. Các con giờ phát triển dậy thì sớm, ngang bướng, muốn khẳng định cái tôi của mình nên bạn bè trong lớp có thời điểm chia bè phái.

Hoặc có phụ huynh là ông đi họp cho cháu lại nhờ cô giáo khuyên học trò không nên đi xe đạp điện quá sớm, tay lái yếu ớt dễ xảy ra va chạm, tai nạn... Cô chủ nhiệm trao đổi thân tình về tính nết, kết quả rèn luyện của học sinh mong phụ huynh phối hợp cùng nhà trường giám sát, quản lý và nhắc nhở các con.

Mừng dù con chỉ "suýt" giỏi

Lớp con tôi không phải lớp chọn nên kết quả học tập của các con bình thường, không có gì nổi trội. Cả lớp chỉ có duy nhất một bạn đạt lực học mức giỏi, còn đa phần là học sinh đạt mức khá. Con tôi đạt học lực “suýt” giỏi, tôi cảm thấy mừng vì thấy kết quả đánh giá đúng lực học của con.

Sau buổi họp phụ huynh, tôi mừng dù con chỉ ‘suýt’ giỏi-1

Ngày nghỉ được vui chơi thỏa thích

Tuy kết quả học tập không xuất sắc nhưng tôi vẫn tự hào về con. Con gái học lớp 6, chỉ học thêm tại trường, ngày nghỉ được vui chơi thỏa thích, biết làm việc nhà phụ giúp bố mẹ. Kì I, con đạt điểm tổng kết môn văn cao nhất lớp, đi học luôn hăng hái xung phong phát biểu xây dựng bài, vẽ tranh sống động hơn hẳn mẹ ngày nhỏ. Tôi mong muốn con khỏe mạnh và bạo dạn hơn, có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ. Khi nào con thấy cần thiết học thêm để bổ sung, nâng cao kiến thức, tôi sẵn sàng đáp ứng.

Tôi cũng như nhiều phụ huynh khác, luôn mong ước con mình chăm chỉ, thông minh, học giỏi. Mỗi gia đình có quan điểm giáo dục con khác nhau nhưng có lẽ điểm chung nhất vẫn mong các con có môi trường học tập tiến bộ. Các con biết tự giác phấn đấu rèn luyện, có bản lĩnh vượt qua khó khăn, cám dỗ để trở thành công dân có ích.

Một buổi phụ huynh nhẹ nhàng không áp lực về thành tích, không căng thẳng tranh cãi cũng là một "môi trường" tích cực thiện lành cho những phụ huynh như tôi. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sau-buoi-hop-phu-huynh-bo-me-tu-hao-gi-ve-con-cai-2100750.html

phụ huynh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.