Sau đoạn clip cô giáo liên tục bạt tai nhiều học sinh lớp 2 tại TP.HCM: Phụ huynh bức xúc, lo sợ con cái bị trầm cảm

Nghi ngờ con bị cô giáo đánh, phụ huynh lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (TP.HCM) bí mật lắp camera đã phát hiện cô giáo tát, véo tai, mắng chửi học sinh

Nghi ngờ con bị cô giáo đánh, phụ huynh lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (TP.HCM) bí mật lắp camera đã phát hiện cô giáo tát, véo tai, mắng chửi học sinh. Sau sự việc này, nhiều phụ huynh đã vô cùng bức xúc, thậm chí có người cho rằng, nên sa thải cô giáo này ra khỏi ngành.
 

Trong 4 ngày 27 - 30/8, cô giáo chủ nhiệm lớp 2/11 Trường tiểu học Phan Chu Trinh (TP.HCM) đã đánh, véo tai nhiều học sinh trong lớp. Sự việc được một phụ huynh học sinh bí mật gắn camera trong lớp học, sau khi được nhiều học sinh phản ánh các cháu bị cô giáo bạo hành.

Trong 23 phút trích xuất từ máy quay cho thấy, cô giáo đã đánh, tát rất nhiều học sinh, trong đó nhiều em bị véo tai ghì xuống, có em bị tát, đánh vào đầu.

Sau đoạn clip cô giáo liên tục bạt tai nhiều học sinh lớp 2 tại TP.HCM: Phụ huynh bức xúc, lo sợ con cái bị trầm cảm-1

Cô giáo đánh học sinh ngồi đầu bàn và phạt nhiều học sinh khác phải đứng. Ảnh: Chụp màn hình.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh bức xúc cho rằng, "cô giáo như mẹ hiền" nhưng không ngờ lại hành xử với học sinh như vậy. Điều đáng nói, các em học sinh lớp 2 chỉ mới 7 tuổi và đang trong tháng đầu tiên của năm học.

Sự việc bị phát hiện, cô giáo trong clip đã bị đình chỉ. Lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM khẳng định, hành động của cô giáo là vi phạm nghiêm trọng đạo đức nhà giáo, phải cho ra khỏi ngành giáo dục.

PV đã có cuộc phỏng vấn cha mẹ học sinh các trường, nhiều ý kiến cho rằng, việc làm này của cô giáo đã khiến họ vô cùng bức xúc, có người cho rằng nên sa thải cô giáo này.

Sau vụ cô giáo tát học sinh gây sốc tại TP.HCM: Bậc phụ huynh nói gì? Clip: KingPro

Theo một phụ huynh trường Phan Châu Trinh, anh bức xúc nói: "Phụ huynh nào cũng thấy bức xúc, cô đánh như vậy là không được, nhà trường phải có cách nào đó".

Đồng quan điểm, một phụ huynh khác lên tiếng: "Việc làm này của cô giáo là không được, cộng đồng mạng cũng chia sẻ, bức xúc quá nhiều, bé nó cũng bị trầm cảm".

Trong khi đó, một số em học sinh thì cho rằng: "Cô giáo làm thế các em học sinh chỉ sợ chứ không lo học hành" thậm chí "mất uy tín của nhà trường".

"Trong ngành Giáo dục mà suy giảm, tư duy như vậy là không tốt. Nếu không có tâm thì không dạy con nít được. Phải cho ra khỏi ngành vì không có đạo đức nghề giáo", một phụ huynh bày tỏ quan điểm.

Trước đó, như thông tin trên báo chí đăng tải, từ đầu năm học mới, học sinh lớp 2/11 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP.HCM nhiều lần bị cô giáo tát, dùng thước đánh vào người và la mắng.

Sau đoạn clip cô giáo liên tục bạt tai nhiều học sinh lớp 2 tại TP.HCM: Phụ huynh bức xúc, lo sợ con cái bị trầm cảm-2

Cô giáo đang véo tai một học sinh

Khi nghe học sinh phản ánh cô giáo đánh các bạn trong lớp, phụ huynh đã bí mật đặt camera ghi lại hình ảnh tại lớp học trong 4 ngày, từ ngày 27/8 đến 30/8.

Sau khi xem lại camera, phụ huynh phẫn nộ khi chứng kiến cảnh cô giáo nhiều lần đánh, nhéo tai, tát tai và mắng chửi học sinh. Trong quá trình giảng dạy, mỗi khi học sinh làm sai, cô giáo lại gọi các em lên véo tai, tát và chỉ tay vào mặt mắng chửi. Khi giảng bài, nữ giáo viên cũng lớn tiếng quát nạt học sinh.

Được biết, lớp 2/11 hiện có khoảng 50 em học sinh. Ngay sau khi phụ huynh trình báo, nhà trường đã đổi giáo viên giảng dạy cho các em.

Sáng 6/10, trao đổi với PV, ông Tạ Tân – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú cho biết: "Sự việc trên Phòng Giáo dục nắm được thông tin từ giữa tháng 9.2019. Hiện Thanh tra quận Tân Phú đang xác minh làm rõ. Cô giáo hiện tạm thời đình chỉ công tác giảng dạy và chuyển cô qua làm bộ phận khác.

Phòng Giáo dục đang chờ kết luận chính thức từ thanh tra để xử lý vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là sẽ không bao che cho sai phạm, sai tới đâu sẽ xử lý tới đó".
 


Theo Helino


cô giáo đánh học sinh

bạo lực học đường

đạo đức nhà giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.